input license here

5 ประเภทของวิดีโอการเรียนการสอนและเมื่อจะใช้พวกเขา

ไม่ว่าคุณจะต้องแสดงกระบวนการทางเทคนิคสำหรับชั้นเรียนออนไลน์หรือสอนยายของคุณว่าจะใช้อีเมลอย่างไรวิดีโอมักเป็นวิธีที่ดีในการทำงานให้สำเร็จ คีย์: การเลือกและสร้างวิดีโอประเภทที่เหมาะสมสำหรับงาน เพื่อช่วยให้คุณผมจะเดินผ่านวิดีโอการเรียนการสอนที่แพร่หลายมากที่สุด 5 ประเภทและเมื่อจะใช้พวกเขา


Microvideo


มันคืออะไร: Microvideos เป็นวิดีโอการเรียนการสอนสั้น ๆ ที่มุ่งเน้นการสอนหัวข้อเดียวที่แคบ พวกเขามักจะน้อยกว่าหนึ่งนาทีและดึงดูดผู้บริโภคสื่อในปัจจุบันที่มีช่วงความสนใจสั้น ๆ ที่ฉาวโฉ่


เมื่อจะใช้: เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการสอนแนวคิดง่ายๆในไม่กี่ขั้นตอน คุณอาจสร้าง microvideo แบบครั้งเดียวที่สอนคุณลักษณะซอฟต์แวร์ใหม่ หรือสำหรับแนวคิดที่ซับซ้อนมากขึ้นให้สร้างชุดของ microvideos ที่แยกหัวข้อออกเป็นส่วนที่เป็นลัทธิด้วย microvideo สำหรับแต่ละไฟล์ ในฐานะที่อาจารย์เป็นคนขี้อายห่างจากวิดีโอแบบยาวนี้ทำให้พวกเขาได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกันกับการมีส่วนร่วมที่ดีจากผู้ชมของพวกเขา กลยุทธ์นี้ยังช่วยให้สามารถควบคุมจังหวะการเรียนรู้ได้มากขึ้นและทำให้เนื้อหาการเรียนรู้ง่ายขึ้น สำหรับตัวอย่างเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีใช้ microvideos ให้ดูที่โพสต์ของเรา 8 วิธีที่น่าแปลกใจที่จะใช้กิจกรรม Microlearning ในหลักสูตรการฝึกอบรมออนไลน์ของคุณ.


ตัวอย่าง: microvideo นี้สั้นและตรงประเด็น สอนหนึ่งงานและไม่รวมคำอธิบายที่ไม่จำเป็นใด ๆ










วิดีโอการสอน


มันคืออะไร: วิดีโอบทแนะนำคือวิธีการสอนแบบไปสู่การสอนกระบวนการหรือเดินผ่านขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์ โดยปกติแล้ววิดีโอเหล่านี้ใช้เวลานานถึง 2-10 นาทีวิดีโอเหล่านี้ใช้วิธีการสอนแบบต่างๆเช่นการเรียนการสอนโดยตรงคำแนะนำประเภทพร้อมทั้งแบบทดสอบและองค์ประกอบแบบโต้ตอบ บางครั้งเรียกว่าวิดีโอ "วิธีการ" ซึ่งเป็นวิดีโอที่ได้รับการวางแผนอย่างรอบคอบและมีคุณภาพการผลิตสูง สนใจเรียนรู้วิธีการทำด้วยตัวเอง? ดูบทแนะนำของเราที่ การกวดวิชา.


เมื่อจะใช้: บทแนะนำวิดีโอสามารถสอนอะไรก็ได้ ไม่มีกฎระเบียบที่ยากและรวดเร็วสำหรับการตัดสินใจว่าจะใช้พวกเขาเมื่อใด แต่มีปัจจัยสำคัญบางอย่างที่สามารถช่วยในการตัดสินใจได้


อันดับแรกหัวข้อหรือกระบวนการที่สอนผ่านวิดีโอดีที่สุด? จำเป็นต้องมีการสื่อสารทางสายตาหรือบทแนะนำที่เป็นลายลักษณ์อักษรสามารถบรรลุเป้าหมายเดียวกันได้หรือไม่ หากคุณไม่สามารถพูดได้ใช่กับวิดีโอการเขียนบทแนะนำอย่างรวดเร็วอาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า


ประการที่สองมีความคาดหวังเกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องใช้วิดีโอเป็นวิธีการเรียนการสอนหรือไม่? ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ของเราคาดหวังว่าวิดีโอแนะนำที่ครอบคลุมคุณลักษณะใหม่ ๆ ที่เราเผยแพร่พร้อมกับซอฟต์แวร์ของเรา สิ่งนี้กระตุ้นให้เราใช้วิดีโอและมีบทบาทสำคัญในกระบวนการตัดสินใจของเรา


สุดท้ายคุณมีเวลางบประมาณและความรู้ (ง่าย ๆ ด้วย) Camtasia) เพื่อสร้างและรักษาบทแนะนำไว้หรือไม่?


ตัวอย่าง: ในตัวอย่างนี้ผู้สอนแนะนำซอฟต์แวร์จากนั้นจะนำผู้ใช้ไปตามขั้นตอนในการบันทึกแก้ไขและแบ่งปันวิดีโอ เป็นวิดีโอการสอนที่ตรงไปตรงมาซึ่งเป็นตัวอย่างการสอนโดยตรงที่มักจะเห็นในวิดีโอประเภทนี้










วิดีโอการฝึกอบรม


มันคืออะไร: วิดีโอการฝึกอบรมได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงทักษะในการทำงานของพนักงาน โดยทั่วไปจะครอบคลุมหัวข้อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเช่นการฝึกปฏิบัติตามข้อกำหนดและการล่วงละเมิดหรือหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับงานเช่นการฝึกอบรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ คล้ายกับบทแนะนำวิดีโอการฝึกอบรมใช้เทคนิคการสอนหลายรูปแบบเช่นคำแนะนำโดยตรงคำแนะนำตามแบบทดสอบการทักทายและองค์ประกอบแบบโต้ตอบ อย่างไรก็ตามวิดีโอสอนการฝึกอบรมมักใช้ภาพจริงของคนจริงเพื่อช่วยเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ฝึกสอนและผู้เข้ารับการฝึกอบรม สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิดีโอการฝึกอบรมและวิธีสร้างวิดีโอของคุณเองหรือ ดูบทแนะนำของเราที่ วิธีการสร้างวิดีโอการฝึกอบรม.


เมื่อจะใช้: วิดีโอการฝึกอบรมสามารถสอนเกี่ยวกับกระบวนการใดก็ได้ วิดีโอการฝึกอบรมมักใช้ในสถานการณ์ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตวิดีโอซึ่งการเชื่อมต่อระหว่างบุคคลจะช่วยปรับปรุงการเก็บรักษาเนื้อหา


ตัวอย่าง: นี่คือวิดีโอการฝึกอบรมที่สนุกจาก Air New Zealand ซึ่งมุ่งเน้นการสอนคนว่าจะปลอดภัยในเครื่องบินของพวกเขาอย่างไร มันเล่นหนักถึงความคิดถึงของภาพยนตร์ลอร์ดออฟเดอะริในความพยายามที่จะเชื่อมต่อกับผู้ชม
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=cBlRbrB_Gnc]


screencast


มันคืออะไร: วิดีโอประกอบด้วยส่วนใหญ่ของการบันทึกภาพหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อสอนให้ใครบางคนปฏิบัติงานหรือแบ่งปันความรู้ screencasts มีแนวโน้มที่จะรวดเร็วไม่เป็นทางการและโดยปกติมักมีไว้สำหรับผู้ชมที่มีขนาดเล็กกว่าวิดีโอบทแนะนำ รูปแบบนี้ยืมตัวเองไปสู่การสอนแบบเพียงครั้งเดียวซึ่งผู้สอนสามารถสร้าง screencast เพื่อตอบคำถามหรือทำความเข้าใจกับแนวคิดที่เป็นปัญหา บ่อยครั้งที่ screencasts ถือเป็นวิดีโอ "ทิ้ง" ซึ่งหมายความว่าสามารถสร้างได้อย่างรวดเร็วโดยมีมูลค่าการผลิตลดลงเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะและอายุการใช้งานสั้น


เมื่อจะใช้: screencasts เหมาะสำหรับการเรียนการสอนที่รวดเร็วและไม่เป็นทางการ เมื่อผู้ชมมีขนาดเล็กและการวางเดิมพันต่ำการฉายภาพหน้าจออย่างรวดเร็วเป็นวิธีที่ดีในการสื่อสารความคิดหรือการแก้ปัญหา / คำถาม


ตัวอย่าง: นี่เป็นตัวอย่างที่รวดเร็วของ screencast ที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนชุดรูปแบบการใช้งานของ Snagit จากแสงเป็นสีดำ วิดีโอสั้น ๆ ปิดปากและตรงประเด็น


การนำเสนอและการบรรยาย


มันคืออะไร: การบันทึกการบรรยายหรือการนำเสนอเพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมหรือทบทวนได้หลังจากข้อเท็จจริง การบันทึกนี้อาจทำได้ง่ายๆเพียงแค่บันทึกเสียงสำหรับงานนำเสนอหรือสูงเท่าบันทึกภาพนิ่ง PowerPoint เว็บแคมและไมโครโฟนแยกต่างหากทั้งหมดในครั้งเดียว การบรรยายและการนำเสนอมีแนวโน้มที่จะยาวกว่าวิดีโอการสอนและครอบคลุมระยะเวลาของชั้นเรียนหรืองานนำเสนอ ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นในการบริโภคและต้องการการลงทุนที่สูงขึ้นจากผู้ชม เพื่อทำความเข้าใจการนำเสนอหรือทักษะการบรรยายของคุณให้ดูที่โพสต์บนบล็อกของเรา คู่มือการบรรยายที่สมบูรณ์แบบ.


เมื่อจะใช้: เพื่อนำเสนอหรือบทเรียนที่พร้อมใช้งานสำหรับการตรวจทานในภายหลังหรือเพื่อให้ผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าร่วมการถ่ายทอดสดได้


ตัวอย่าง: การพูดคุยเรื่องนี้ของ TED โดย Sir Ken Robinson เป็นตัวอย่างที่สำคัญของการแชร์ความรู้ที่มีไว้สำหรับผู้ชมที่มีขนาดใหญ่กว่าที่จะสามารถนำเสนอในระหว่างการนำเสนอ






ข้อสรุป


ด้วยรูปแบบการเรียนการสอน 5 ประเภทในมือถึงเวลาแล้วที่จะออกไปที่นั่นและเริ่มสร้างวิดีโอ! ถ้าคุณไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นที่ไหนให้ไปที่ TechSmith Academy ใหม่ โปรแกรมฟรีนี้จะนำคุณไปสู่ขั้นตอนการผลิตวิดีโอทั้งหมดและให้คำแนะนำและเคล็ดลับตลอดหลายวิธี การแก้ไขความสุข!


โพสต์ 5 ประเภทของวิดีโอการเรียนการสอนและเมื่อจะใช้พวกเขา ปรากฏตัวครั้งแรกใน บล็อก TechSmith.

Related Posts
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky