input license here

วิธีการฝึกอบรมคณะเพื่อสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ

เนื่องจากการเรียนรู้ออนไลน์ยังคงเติบโตเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้แน่ใจว่าอาจารย์ผู้สอนสามารถสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพรวมทั้งวิดีโอที่กำหนดเองได้ คณะใหม่เกี่ยวกับวิดีโอจำเป็นต้องมีคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และเชื่อมต่อกับนักเรียนออนไลน์ในขณะที่อาจารย์ผู้ชำนาญด้านเทคนิคหาวิธีที่จะทำให้หลักสูตรออนไลน์ของพวกเขามีส่วนร่วมมากขึ้น


คณาจารย์เพื่อสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย อาจเกี่ยวข้องกับการเอาชนะอุปสรรคในด้านเทคโนโลยีเวิร์กโฟลว์ความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับครูและความคิด จากวิทยาลัยทั่วประเทศด้านล่างมีกลยุทธ์และเทคนิคเพื่อช่วยให้คณะทั้งหมดของคุณสามารถสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


วิธีการฝึกอบรมคณะเพื่อใช้ซอฟต์แวร์วิดีโอใหม่


มีกำหนดการและภาระหน้าที่ในการวิจัยเป็นจำนวนมากทำให้ยากที่จะกระตุ้นให้อาจารย์ผู้สอนได้เรียนรู้เครื่องมือซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ จริงๆมันช่วยให้การฝึกอบรมสำหรับรูปแบบการเรียนรู้ที่แตกต่างกันและการตั้งค่าเพื่อให้แต่ละอาจารย์สามารถให้บริการด้วยตนเองให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้และเลือกวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาที่จะเรียนรู้ซอฟต์แวร์ที่จำเป็นสำหรับหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


ให้คำแนะนำในการอ่านและดูได้ (รวมทั้งคำถามที่พบบ่อย)



สร้างทิศทางที่ชัดเจนและเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยหน้าจอคุณภาพสูง สร้างวิดีโอบทแนะนำด้วย (screencasts) ทั้งเวอร์ชันที่สามารถอ่านได้และสามารถดูได้ควรแสดงให้คณาจารย์คลิกเพื่อดูแต่ละขั้นตอนและจะต้องทำอย่างไรต่อไป


รวมถึงภาพจริงเป็นสิ่งสำคัญ ตามที่ การวิจัยใหม่โดยนักเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมดร. Alastair Goodeพนักงานสองในสาม (67%) ทำงานได้ดีขึ้นเมื่อข้อมูลมีข้อความพร้อมภาพ (ภาพหน้าจอ) หรือวิดีโอมากกว่าข้อความเพียงอย่างเดียว คำแนะนำเฮ้าส์ในสถานที่ที่ใช้งานง่ายโดยเฉพาะใน LMS หรือสถานที่จัดงานอื่น ๆ ซึ่งใกล้กับสถานที่ที่พวกเขาจะทำหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


เคล็ดลับ Pro: ฝึกการฝึกที่สัมพันธ์กับเว็บแคม



รวมหน้าจากเว็บแคมของคุณเมื่อบันทึกวิดีโอการฝึกอบรม นักวิจัยจาก MIT และ University of Rochester พบว่าผู้คนให้ความสำคัญกับวิดีโอโดยใช้ 'หัวแคบ' แทรกภาพจากเว็บแคมเป็นภาพในภาพหรือสลับระหว่างเว็บแคมและหน้าจอเมื่อแสดงขั้นตอน


การฝึกอบรมวิดีโอยังเป็นวิธีที่เยี่ยมยอดในการติดต่อกับอาจารย์นอกเมือง Jennifer Lee, chuyên gia vềThiếtkế Web vàGiảngdạyCôngnghệtại Odessa College, giảithích: "Cácphụkiệncủachúngtôikhôngphảilàđịaphươngở Odessa, tấtcảđềutrênkhắp Hoa Kỳ" "Dễdànghơnđểtiếpcậnvớicácbuổihộithảobằng video vàđưachúngvào trong BlackBoard "รวมถึงสารบัญเพื่อให้คณาจารย์สามารถคลิกหัวข้อเพื่อดูหรือเรียนรู้เนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว


อธิบายกระบวนการทำงานทั้งหมดในเครื่องมือต่างๆ (ไม่ใช่เครื่องมือแยกเฉพาะ)



หนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดเมื่ออาจารย์ผู้ฝึกสอนแสดงคณาจารย์ว่าจะใช้เครื่องมือดิจิทัลแต่ละชิ้น แต่ไม่รวมถึงกระบวนการทำงานทั้งหมดในเครื่องมือทั้งหมด เมื่อบันทึกวิดีโอแล้วควรบันทึกไฟล์ประเภทใดจึงเป็นรูปแบบไฟล์ที่ยอมรับได้สำหรับ Learning Management System (LMS) พวกเขาจะกลับไปและทำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรเมื่อวิดีโอถูกบันทึกไว้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใส่คำแนะนำอย่างเพียงพอเกี่ยวกับขั้นตอนต่างๆทุกครั้ง


เคล็ดลับ Pro: ทำงานร่วมกับสิ่งที่คุณมี (แต่วางแผนที่จะได้รับวิดีโอแบบรวม)



เป็นเรื่องสำคัญที่หนึ่งในกุญแจสำคัญของการฝึกอบรมที่ประสบความสำเร็จคือการเริ่มต้นด้วยแพลตฟอร์มวิดีโอที่ใช้งานง่ายในตอนแรก ความสามารถในการสร้างและดูวิดีโอภายในคณะของระบบได้ใช้ (LMS ฯลฯ ) เป็นหนึ่งในสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มการยอมรับของคณาจารย์


ที่มหาวิทยาลัยโคโลราโดเดนเวอร์ผู้ดูแลระบบไม่เห็นการยอมรับในวงกว้างจนกว่าจะมีการใช้งานแพลตฟอร์มวิดีโอกับ LMS อเล็กซ์คาร์คลินส์ซียูออนไลน์ผู้ให้บริการทางวิชาการอาวุโสอธิบายว่า "มันไม่ใช่จนกระทั่งเราได้ติดตั้ง LTI ลงในหลักสูตรผ้าใบทั้งหมดของเราซึ่งการใช้งานของคณาจารย์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี Boise State University มีประสบการณ์คล้าย ๆ กัน. พวกเขาเห็นการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมมากขึ้นหลังจากที่เปลี่ยนไปใช้ระบบจับการบรรยายที่ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น


ข้ามคำเชิญทั้งหมดของมหาวิทยาลัย



แทนที่จะฝึกกลุ่มที่เลือกในแต่ละครั้ง การฝึกอบรมตามแผนกหน่วยงานหรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการทำงานอื่น ๆ ช่วยให้คณาจารย์เรียนรู้ในการตั้งค่าที่คุ้นเคยกับคนที่พวกเขารู้จัก (ในทางตรงกันข้ามกับกลุ่มคนจำนวนมากจากทุกแผนกที่อาจไม่ทราบดี)


"เราพบว่าผู้ใช้บางคนที่ไม่สะดวกในการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เปิดกว้างมากขึ้นในการทดลองใช้งานหากพวกเขามีเพื่อน / เพื่อนร่วมงานที่กำลังจะพยายาม" เจนนิเฟอร์อธิบาย นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถให้คำแนะนำเฉพาะสำหรับโปรแกรมซอฟต์แวร์และเวิร์กโฟลว์ของแผนกแต่ละแผนก (เช่นคณะพยาบาลที่ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อจับภาพทักษะการใช้งานจริง)


เคล็ดลับ Pro: ฉันจะเป็นเจ้าภาพการฝึกอบรมได้ที่ไหน?



การฝึกอบรมโฮสต์ในสถานที่ที่ทำซ้ำเครื่องมือ (เครือข่ายภายในหรือระบบเฉพาะของแผนกอื่น ๆ ) ที่พวกเขาต้องการเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยตัวเอง ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์เป็นที่ดีสำหรับเรื่องนี้ นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดพื้นที่การบันทึกเฉพาะหรือมีคณาจารย์ตรงไหนก็ได้และนำแล็ปท็อป


วางแผนสำหรับการฝึกอบรมแบบออนไลน์เท่านั้นเช่นกัน



อาจารย์ผู้สอนระยะไกลต้องการคำแนะนำมากกว่าตามคำแนะนำ บันทึกเซสชันการประชุมเชิงปฏิบัติการในรูปแบบต่างๆและใส่คำแนะนำพร้อมทั้งคำแนะนำที่เป็นลายลักษณ์อักษรและแบบจับต้องได้เป็นชุดฝึกอบรมหลัก เมื่อต้องการความช่วยเหลือบันทึกการตอบสนองวิดีโอแบบทันทีทันใดสำหรับคำถามของพวกเขาและแชร์กับกลุ่มระยะไกลทั้งหมด


แบบตัวต่อตัวแบบตัวต่อตัว



พนักงานจำนวนน้อยจะต้องได้รับความช่วยเหลือแบบตัวต่อตัว วางแผนล่วงหน้านี้ - จัดสรรงบประมาณให้กับพวกเขาเกี่ยวกับคำถามเฉพาะของพวกเขา


วิทยาลัยโอเดสซาเสนอการฝึกอบรมเฉพาะบุคคลเหล่านี้เพื่อเป็นแนวทางสุดท้ายสำหรับการเริ่มใช้งาน "การประชุมเหล่านี้มักสั้นและเน้น แต่คณาจารย์ดูเหมือนจะเป็นประโยชน์มาก" Jennifer อธิบาย "สำหรับหลาย ๆ คนเมื่อเราแสดงให้เห็นว่าการสร้างวิดีโอแรกนั้นง่ายแค่ไหนทำให้ความเชื่อมั่นของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก (และทำให้พวกเขาตื่นเต้น) พวกเขาเริ่มทำมากขึ้นด้วยตัวเองพร้อมด้วยคำแนะนำน้อยจากเรา "


อาจารย์บางคนต่อต้านปรัชญาเทคโนโลยีใหม่ ๆ พวกเขาเป็นกลุ่มที่ท้าทายในการหันไปรอบ ๆ อย่างไรก็ตามพวกเขามักเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ให้ตัวอย่างที่ชัดเจนว่าหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพจะเป็นประโยชน์กับแผนกและพวกเขาอย่างไรทั้งในเชิงวิชาชีพและส่วนตัว เตือนให้ทราบว่าเทคโนโลยีช่วยเพิ่มความสำคัญของผู้สอนภายในหลักสูตร (ไม่ใช่วิธีอื่น ๆ ) บางครั้งความก้าวหน้าที่ดีที่สุดเกิดขึ้นอย่างช้าๆ Leif Nelson ผู้อำนวยการด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่ Boise State University อธิบายว่าไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกันเสมอไป "แน่นอนว่านี่เป็นแนวทางขั้นตอนหนึ่งในการทำให้ผู้คนใช้สิ่งที่เป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยี"


เคล็ดลับ Pro: ใช้ดาวร็อคของคุณ



คณะผู้ที่ได้รับการสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพเป็นเวลานานสามารถเป็นผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยมในระบบซอฟต์แวร์ใหม่ของคุณ สนับสนุนให้ 'อาจารย์ระดับร็อคสตาร์' เหล่านี้ให้คำปรึกษาแก่คณะอื่น ๆ ในการสร้างวิดีโอแรกของพวกเขา


วิธีการฝึกอบรมคณะเพื่อสร้างการแสดงตนออนไลน์ที่มีคุณภาพ


ตอนนี้อาจารย์รู้วิธีใช้เทคโนโลยีในด้านต่างๆแล้วก็ถึงเวลาที่จะจัดการกับขั้นตอนต่อไปซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ต้องสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


ด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสมอาจารย์ผู้สอนสามารถโต้ตอบกับนักเรียนออนไลน์ได้อย่างเหมาะสมกับคำถามของพวกเขาและให้ข้อเสนอแนะในแบบของคุณทั้งหมดในขณะที่วัดการมีส่วนร่วมและความเข้าใจ ต่อไปนี้คือส่วนประกอบที่ผ่านการทดสอบตามเวลาที่คุณสามารถแนะนำให้คณาจารย์รวมถึงเมื่อพวกเขาเริ่มสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


วิดีโอแนะนำ



แนะนำเป็นวิดีโอแรกในการสร้างและแชร์ในหลักสูตรออนไลน์ทำให้อาจารย์สามารถแนะนำตัวเองและพูดคุยเกี่ยวกับเป้าหมายของหลักสูตรได้ นอกจากนี้อาจารย์ยังสามารถแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้ไม่ซ้ำใครเพื่อให้นักเรียนได้รู้จักพวกเขาได้ทันที


วิดีโอต้อนรับสำหรับหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ

Tracy Schaelen ผู้ประสานงานด้านการศึกษาทางไกลจากวิทยาลัย Southwestern College ให้วิดีโอต้อนรับขั้นพื้นฐานแก่นักเรียนออนไลน์ทุกคนของเธอ


วิดีโอการนำทางของหลักสูตร



ในวิดีโอนี้ คณาจารย์สามารถครอบคลุมคำถามทั่วไปได้ "ฉันจะไปหาหลักสูตรได้ที่ไหน?", "ฉันจะส่งงานใน LMS ได้อย่างไร?" และ "ช่วงเวลาของห้องปฏิบัติการอยู่ที่ไหน?" อาจารย์ผู้สอนจะสังเกตเห็นคำถามที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ , และเวลาทำการ (เสมือนหรือในคน)


อาจารย์พยาบาลของโอเรียนเตสที่วิทยาลัยหนึ่งสร้างวิดีโอจากสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็วเมื่อนักเรียนที่เรียนรู้แบบผสมผสานของเธอมีปัญหาในการค้นหาเธอในมหาวิทยาลัย มันเดินนักเรียนผ่านเขาวงกตของห้องโถงสำนักงานเพื่อไปที่ประตูของเธอ "มันแตกต่างกัน แต่คนเราชอบมันเพราะมันแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นคนที่แท้จริง" Shawn Shreves รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยโอเดสซากล่าว "มันทำให้มันเป็นเรื่องส่วนตัว"


สัปดาห์หัวข้อหรือวิดีโอใหม่



คณะสามารถแบ่งปันความตื่นเต้นของพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อให้นักเรียนรู้ว่าสิ่งที่คาดหวังสำหรับหน่วยหรือสัปดาห์และรู้สึกเชื่อมต่อ ตั้งค่าเสียงที่เหมาะสมสำหรับหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพและเริ่มสร้างการเชื่อมต่อส่วนบุคคลตั้งแต่เริ่มต้น


Ryan Eash ใช้เว็บแคมในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพของเขา

Ryan Eash แนะนำสัปดาห์ออนไลน์ 2 หลักสูตรในหลักสูตรออนไลน์ EDU 651 ของเขาทำให้นักเรียนเดินผ่านสิ่งที่คาดหวัง


เคล็ดลับ Pro: เมื่อพวกเขาไม่ชอบเสียงเสียงของตัวเอง



ไม่สบายใจกับเสียงของตัวเองเป็นเรื่องปกติที่คุณอาจได้รับการร้องเรียนขณะฝึกอบรมคณาจารย์เพื่อสร้างวิดีโอหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


เมื่อ Stephanie Entringer เริ่มบันทึกวิดีโอที่มหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งตะวันออกเฉียงใต้เธอลังเลใจ "ตอนที่ฉันยังเด็กใหม่วิดีโอทำให้ฉันประหลาดใจ ไม่มีใครชอบได้ยินเอง "เร็ว ๆ นี้เธอตระหนักว่าเสียงของเธอช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ไม่ซ้ำกับนักเรียนออนไลน์ของเธอและการรับรู้ความไม่สมบูรณ์ใด ๆ ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องกังวล "เราทุกคน ไม่จำเป็นต้องเป็นที่สมบูรณ์แบบ "ส่งเสริมให้พวกเขายอมรับไม่เพียง แต่เสียงของพวกเขา แต่ให้บุคลิกภาพเปล่งประกายเมื่อสร้างเนื้อหาหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


เดินผ่านเอกสาร



สอนผู้สอนโดยตรงเพื่อสร้างวิดีโอ 'explainer' แบบส่วนตัวเพื่อไปพร้อมกับเอกสารหลักของหลักสูตร (การกำหนด ฯลฯ ) สิ่งเหล่านี้ทำงานได้ดีที่สุดในฐานะคลิปนอกรอบนอก บ่อยครั้งและสง่า


"นักเรียนจริงๆไม่สนใจถ้าฉันทำผิดพลาดมีวันที่ผมไม่ดีหรือจามในวิดีโอ" เทรซี่ Schaelen, การศึกษาทางไกลคณะผู้ประสานงานวิทยาลัยตะวันตกเฉียงใต้กล่าวว่า "พวกเขาต้องการที่จะเห็นฉัน - คนจริงไม่ใช่โฆษกมืออาชีพ" อาจารย์ผู้สอนสามารถเดินนักเรียนผ่าน:



  • หลักสูตร

  • ตารางเรียน

  • ขั้นตอนการทำแลป

  • รายละเอียดโครงการหรือรายงาน

  • วันที่ครบกำหนดระยะเวลาและเป้าหมายหลักสูตรอื่น ๆ


การมอบหมายและวิดีโอข้อเสนอแนะจากโครงการ



แทนที่จะเขียนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการมอบหมายให้คณาจารย์บันทึกความคิดเห็นไว้เป็นวิดีโอสั้น ๆ ผู้สอนสามารถบันทึกวิดีโอเกี่ยวกับตัวเองในการเขียนสัญกรณ์ที่เขียนขึ้นโดยมีการระบุไว้เพื่อเล่าถึงการตอบสนองต่อรายงานหรือการกำหนดทักษะในทางปฏิบัติหรือเดินผ่านวิธีการทำสมการแคลคูลัสได้อย่างถูกต้อง นักเรียนชอบข้อเสนอแนะแบบโต้ตอบแบบเป็นรายบุคคลที่เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


วิดีโอที่นักเรียนสร้างขึ้น



ไม่ว่าจะเป็นเพื่อสร้างการตอบสนองเรียงความวิดีโอเกี่ยวกับวรรณคดีพิสูจน์ทฤษฎีบทที่ซับซ้อนหรือบันทึกโครงการห้องปฏิบัติการกลุ่มในหลักสูตรการเรียนรู้แบบผสมผสานโดยมอบหมายให้นักเรียนสร้างการกำหนดวิดีโอของตนเองช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับเรื่องและสร้างทักษะดิจิทัล คณะยังสามารถให้นักเรียนสร้างวิดีโอต้อนรับของตัวเองหรือวิดีโอตอบกลับภายในหัวข้อหรือฟอรัมการสนทนาเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเรียนต่อนักศึกษาในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ


ตอบสนองต่อ



สุดท้ายนี้สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือคณาจารย์สามารถเข้าถึงได้และตอบคำถามนักเรียนได้อย่างรวดเร็ว Huss และ Eastep ศึกษาเกี่ยวกับนักศึกษา พบว่านักเรียนคาดหวังว่าการตอบกลับทางอีเมลจากอาจารย์ภายใน 12-24 ชั่วโมง


นอกเหนือจากเวลาในการตอบสนองทางอีเมลแล้วให้อาจารย์แนะนำการติดต่อสื่อสารกับนักเรียนอย่างเป็นสัปดาห์หรือสัปดาห์ละหลายครั้งหันไปหาข้อเสนอแนะการมอบหมายงานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และแบ่งปันคะแนนตอบคำถามทันที


การฝึกอบรมคณะเพื่อสร้างวิดีโอหลักสูตรแกนหลักที่น่าสนใจ


ส่วนใหญ่ของหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพเป็นบทเรียนวิดีโอส่วนบุคคล เพียงแค่การมอบหมาย PowerPoints การอ่านตำราเรียนหรือบทเรียนที่เขียนด้วยตัวเองก็ไม่เพียงพอ วิดีโอมีส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อระยะทางดิจิตอลระหว่างผู้สอนและนักเรียน


มุ่งหวังให้สั้น ๆ บทเรียนวิดีโอรัดกุม



แทนที่จะบันทึกบทคัดย่อได้เป็นชั่วโมงนานที่แท่นกระตุ้นให้คณาจารย์สร้างบทเรียนวิดีโอสั้น ๆ (ประมาณ 10 นาทีหรือน้อยกว่าตาม การศึกษาจาก MIT และ University of Rochester) สำหรับหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ การบรรยายย่อยเหล่านี้ทำให้นักเรียนเข้าใจได้ง่ายขึ้นให้ความสนใจมากกว่าการบรรยายที่มีความยาวเต็มรูปแบบและทำให้การทบทวนหัวข้อสำหรับการเตรียมการทดสอบทำได้ง่ายขึ้น


คณะสามารถบันทึกอะไรก็ได้บนหน้าจอได้จากคอมพิวเตอร์ของตนเอง - สไลด์การนำเสนอเอกสารหน้าเว็บหรือเอกสารอื่น ๆ หรือพวกเขาสามารถเขียนสมการสำหรับแคลคูลัสฟิสิกส์และอื่น ๆ ได้ทันทีบนหน้าจอราวกับกำลังเขียนลงบนกระดานดำ


ใช้ประโยชน์สูงสุดจากความแรงของวิดีโอ - เก็บภาพไว้



ตามที่ การวิจัยโดย Richard E. Mayer ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาที่ UC-Santa Barbaraสุภาษิตโบราณเป็นความจริงเกี่ยวกับคุณค่าของภาพคนจะเรียนรู้ได้ง่ายขึ้นจากคำพูดและภาพมากกว่าจากคำพูดโดยลำพังโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาพช่วยเราในการประมวลผลข้อมูล


แผนภาพของเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ

นักเรียนสามารถเรียนรู้หน้าที่ของเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้ง่ายขึ้นด้วยการเล่าเรื่องและภาพด้านบนแทนที่จะเป็นคำเดียว


คณาจารย์โดยตรงไป:



  • ใช้ภาพที่มีสีสันซึ่งช่วยให้นักเรียนเข้าใจแนวคิด (ตรงข้ามกับคำหรือไอคอนที่เรียบง่าย)

  • รวมรูปภาพกราฟและไดอะแกรม

  • รวมใบหน้าของพวกเขาจากเว็บแคมของพวกเขา (ภาพในภาพหรือสลับไปมา)

  • ใช้คำเล็ก ๆ น้อย ๆ ในภาพนิ่งการนำเสนอ


เมื่อเทียบกับการบรรยายแท่นผู้สอนสามารถควบคุมวิธีการนำเสนอบทเรียนวิดีโอในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพได้มากขึ้น พวกเขาสามารถใช้อุปกรณ์ช่วยภาพที่มีสีสันเพื่อสร้างจุดของตัวเองซึ่งมักใช้งานได้ยากในห้องบรรยายใหญ่รวมถึงเพลงพื้นหลังภาพเคลื่อนไหวหน้าจอสีเขียวและอื่น ๆ เพื่อให้หัวข้อง่ายต่อการเรียนรู้


เคล็ดลับ Pro: นำเนื้อหาจากเว็บ



นอกเหนือจากบทเรียนวิดีโอของตัวเองแล้วคณาจารย์สามารถใช้เนื้อหาวิดีโอเพื่อการศึกษาจาก YouTube และสถานที่อื่น ๆ เพื่อช่วยในการแสดงแนวคิดหลักสูตรได้ หรือที่เรียกว่า "bookend-ing" ผู้สอนสามารถเพิ่มคลิปแนะนำของตนเอง (เพื่อนำเนื้อหาภายนอก) และคลิปออกไป (เพื่อสรุปสิ่งที่เรียนรู้) เป็นส่วนเสริมในบทเรียนหลักของพวกเขา


การใช้สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ พวกเขาสามารถจับภาพห้องปฏิบัติการและทักษะทางปฏิบัติในด้านการดูแลสุขภาพเคมีการทำอาหารและอื่น ๆ


ผู้สอน Heidi Clippard ในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพของ Mott Community College

อาจารย์ผู้สอนที่ Mott Community College ใช้พลังของวิดีโอในการสอนแอพพลิเคชันต่างๆตามที่อาจารย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ Heidi Clippard ได้กล่าวไว้


สร้างห้องสนทนา



มีคณะรวมถึงวิธีการสนทนาหัวข้อกับนักเรียนและเพื่อให้นักเรียนพูดคุยเรื่องต่างๆกัน กระดานสนทนาฟอรัมและชุดข้อความอีเมลสามารถทำงานได้ภายในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ ต่อไปนี้คือวิธีการบางอย่างเพื่อให้การสนทนามีชีวิตชีวา:



  • ถามคำถามปลายเปิด (หลีกเลี่ยงคำถาม "ใช่" หรือ "ไม่")

  • ให้นักเรียนเพิ่มความคิดในการพูดคุยเป็นประจำหรือตั้งค่าต่ำสุดเพื่อกระตุ้นการปฏิสัมพันธ์

  • คณะสามารถให้นักเรียนอภิปรายได้

  • ให้นักเรียนบันทึกวิดีโอตอบคำถามและแบ่งปันกับชั้นเรียน

  • ใช้แอปแชทหรือส่งข้อความกล้องวิดีโอสดสำหรับการสนทนากลุ่มและการแสดงความคิดเห็นทางวิดีโอ


Carl Weckerle กรรมการการเรียนรู้ออนไลน์ที่ Macomb Community College กำลังจดจ่ออยู่กับการรักษาและความสำเร็จในชั้นเรียนออนไลน์ "สิ่งที่ช่วยเพิ่มความคิดในการแสดงตนทางสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนออนไลน์จะเป็นประโยชน์ เป็นพื้นที่สำหรับการเติบโตของเราและฉันคิดว่าออนไลน์ทั่วไปและสำหรับวิทยาลัยชุมชนโดยทั่วไป "


ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใด ๆ ความจำเป็นที่คณาจารย์จะใช้งานในการอภิปรายในชั้นเรียนตรวจสอบบ่อยๆถามคำถามที่มีความหมายและกระตุ้นการสนทนามากขึ้น


วิธีการฝึกอบรมคณะเพื่อวัดหลักสูตรออนไลน์คุณภาพ


ส่วนประกอบสำคัญในหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพคือการวัดผลของนักเรียน นักเรียนกำลังเรียนหรือไม่? พวกเขาแสดงขึ้นอย่างสม่ำเสมอหรือไม่?


การมีส่วนร่วม



การดูวิดีโอเป็นวิธีที่ชัดเจนในการวัดการเข้าร่วมขั้นพื้นฐานและการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง แนะนำคณาจารย์ในการติดตาม (และให้คะแนน) นักเรียนแต่ละคนเกี่ยวกับ:



  • ใครเฝ้าดูแต่ละวิดีโอ

  • เท่าไหร่ที่พวกเขาได้ดู

  • เมื่อพวกเขาได้ดู


ที่วิทยาลัยโอเดสซาผู้สอนจะติดตามเปอร์เซ็นต์การดู เพื่อวัดการเข้าร่วมออนไลน์และเพื่อช่วยในการระบุนักเรียนที่มีความเสี่ยง "เราจำเป็นต้องรู้เมื่อนักเรียนเหล่านั้นกำลังดิ้นรนเมื่อพวกเขาไม่ได้ดูวิดีโอหรือเมื่อพวกเขาตอบคำถามใน BlackBoard" Shawn กล่าว "ข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้เพียงแค่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่เราเพื่อให้เราสามารถตอบสนองได้เร็วขึ้นมาก"


ความเข้าใจ



ตามที่ การวิจัยของ Harvard ตีพิมพ์ในรายงานการประชุมของ National Academy of Sciences (PNAS)"การเพิ่มวิดีโอด้วยแบบทดสอบช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของนักเรียนทำให้ลดความคิดในใจ 50% เพิ่มการจดบันทึกลง 300% และช่วยเพิ่มผลการเรียนรู้ได้ 30%"


มอบหมายคณาจารย์ให้ใส่คำถามตอบคำถามโดยตรงในบทเรียนวิดีโอเพื่อวัดการเรียนรู้ในช่วงต้น ๆ และบ่อยๆ คะแนนสามารถไปที่ LMS ของอาจารย์ผู้สอนได้โดยตรงและสามารถทำงานได้กับหัวข้อใด ๆ หรือสาขาวิชาที่สำคัญ มีอาจารย์:



  • ฝังคำถามตอบคำถามภายในวิดีโอของตน (ในทางตรงกันข้ามมีคำถามเฉพาะตอนท้ายเท่านั้น) ช่วยให้คณาจารย์มั่นใจได้ว่านักเรียนกำลังดูวิดีโอทั้งหมดอย่างแข็งขันไม่เพียงแค่กด "เล่น" และเดินจากไป

  • สอบถามคำถามประเภทเลือกและคำถามปลายเปิด (เรียงความ) แบบทดสอบสามารถสร้างคำอธิบายเชิงคุณภาพหรือเชิงปริมาณ พวกเขาสามารถเลือกหลายจริง / เท็จกรอกข้อมูลลงในช่องว่างหรือปลายเปิด

  • เชื่อมโยงคะแนนเกรดเพื่อทดสอบผลลัพธ์ Tracie Lee อาจารย์ประจำวิทยาลัยบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ของ Boise State University พบว่านักเรียนจะไม่ได้ทำแบบทดสอบตัวเลือก แต่เธอคะแนนพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วม / เข้าชั้นเรียนของพวกเขา "วิดีโอสั้น ๆ ที่มีคำถามตอบคำถามที่ฝังไว้ทำให้นักเรียนได้มีปฏิสัมพันธ์กับเนื้อหาและได้รับความคิดเห็นในทันทีเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องความเข้าใจ" Tracie กล่าว "น่าพิศวงมากว่าคะแนนของพวกเขามีต่อวิดีโออย่างไรเล่าว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับการสอบของพวกเขา"


สถิติทางธุรกิจของ Tracie Lee 207 วิดีโอหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพพร้อมแบบทดสอบ

ดังที่เห็นในวิดีโอธุรกิจของ Tracie Lee ด้านบน 207 แบบทดสอบแบบโต้ตอบซึ่งจะช่วยให้นักเรียนเข้าใจถึงความเข้าใจในขณะที่เพิ่มการมีส่วนร่วมในบทเรียน


คณะยังสามารถสำรวจ / โพลหลังจากแต่ละบทเรียนวิดีโอเพื่อดูจำนวนนักเรียนที่เข้าใจแนวคิดเฉพาะ ตัวชี้วัดทั้งหมดเหล่านี้ร่วมกันแสดงให้ผู้สอนเห็นว่านักเรียนคนไหนที่ทำงานได้ดีคนที่กำลังเดินทางเข้ามาและกำลังดิ้นรน


การตอบรับและการรับรู้ของนักเรียน



กระตุ้นให้คณาจารย์รวบรวมผลตอบรับในช่วงต้นและบ่อยครั้งเกี่ยวกับประสิทธิภาพของหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ พวกเขาได้ยินอะไรจากนักเรียน คณะสามารถขอความคิดเห็นจากนักเรียน:



  • ในตอนท้ายของแต่ละวิดีโอและ / หรือวิดีโอบทเรียน (คุณชอบอะไรเกี่ยวกับวิดีโอนี้อะไรช่วยให้คุณเรียนรู้อะไรได้ดีที่สุด?)

  • ในตอนท้ายของแต่ละสัปดาห์หน่วยหรือชุดรูปแบบ

  • ระยะกลางหรือก่อนการเตรียมตัวสอบ

  • ในตอนท้ายของแต่ละหลักสูตร


เป้าหมายคือการขอความคิดเห็นบ่อย ๆ เรียนรู้จากข้อเสนอแนะทั้งหมดและปรับการสอนตามลำดับ


การตรวจสอบบุคคลที่สาม



นอกเหนือจากการทำให้แน่ใจว่าหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานของคุณแล้วองค์กรด้านบุคคลที่สามหลายแห่งสามารถตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าโปรแกรมออนไลน์มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ด้านคุณภาพเช่นระดับความลึกของการโต้ตอบเป็นต้นองค์กรต่างๆ การเรียนรู้และการสอนออนไลน์ที่มีคุณภาพ (QOLT) การริเริ่มหลักสูตรออนไลน์คุณภาพ (QOCI) ชุมชนสอบถามและเป็นที่นิยมตลอดกาล เรื่องคุณภาพ.


ทำให้สามารถเข้าถึงได้



คุณต้องการแพลตฟอร์ม LMS และวิดีโอที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างและแชร์เนื้อหาที่สามารถเข้าถึงได้รวมถึงการนำทางที่สามารถเข้าถึงได้การออกแบบเว็บแบบอ่านหน้าเว็บที่ใช้งานได้ง่ายการเล่นและอื่น ๆ


เมื่อการฝึกอบรมคณะเพื่อสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพให้พวกเขารวมถึง:



  • คำอธิบายภาพสำหรับแต่ละวิดีโอ - สามารถแปลโดยบุคคลที่สามซึ่งสร้างขึ้นโดยแพลตฟอร์มวิดีโอของคุณโดยอัตโนมัติหรือเขียนด้วยมือ ง่ายต่อการใช้งานแก้ไขบนเว็บเป็นความช่วยเหลืออย่างมากในการแก้ไขที่สอดคล้องกับ ADA

  • ล้างชื่อและคำอธิบาย สำหรับวิดีโอหลักสูตรหลักสูตรการเขียนและวัสดุอื่น ๆ ผู้อ่านหน้าจอสามารถนำทางเนื้อหา

  • คำอธิบายด้วยวาจา ของสิ่งที่พวกเขากำลังแสดงบนวิดีโอ (แผนภูมิกราฟแผนผังทางการแพทย์ ฯลฯ ) เพื่อให้นักเรียนสายตาบกพร่องสามารถเรียนรู้แนวคิดได้


เราหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ในการกระตุ้นให้เกิดการฝึกอบรมอาจารย์ของคุณเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่จำเป็นในการสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพองค์ประกอบหลักสูตรที่จำเป็นและความคิดในการสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพซึ่งดึงดูดนักเรียน คุณจะพบวิธีการทำงานที่ดีที่สุดสำหรับคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของคุณและสามารถทำซ้ำได้ต่อไปเนื่องจากคุณหาวิธีที่ดีที่สุดในการทำสิ่งต่างๆในสถาบันของคุณ


โพสต์ วิธีการฝึกอบรมคณะเพื่อสร้างหลักสูตรออนไลน์ที่มีคุณภาพ ปรากฏตัวครั้งแรกใน บล็อก TechSmith.

Related Posts
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky