input license here

Hướng dẫn Test Web API

Trong phần trước, chúng tôi đã tạo dự án API Web đơn giản đầu tiên của mình. Bây giờ chúng tôi sẽ tìm hiểu cách kiểm tra API Web cục bộ để kiểm tra yêu cầu và phản hồi trong quá trình phát triển.
Chúng tôi có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba sau để kiểm tra API Web.

  1. Fiddler
  2. Postman

Fiddler là một proxy gỡ lỗi miễn phí cho bất kỳ trình duyệt nào. Chúng tôi có thể sử dụng nó để soạn thảo và thực hiện các yêu cầu HTTP khác nhau cho API Web của mình và kiểm tra phản hồi HTTP.

Hãy xem cách sử dụng Fiddler để gửi yêu cầu HTTP đến API Web cục bộ của chúng tôi và kiểm tra phản hồi.

Bước 1:

Tải về và cài đặt Fiddler từ đây.

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công, nhấp vào Fiddler.exe để mở Fiddler. Nó sẽ trông giống như hình ảnh dưới đây.
Fiddler theo mặc định nắm bắt tất cả các quy trình. Chúng tôi chỉ quan tâm đến việc ngăn chặn quá trình địa phương của chúng tôi. Vì vậy, nhấp vào Tất cả các quy trình ở góc dưới bên trái và chọn Ẩn tất cả.

Bước 3:

Nhấp vào tab Trình soạn thảo. Tab đầu tiên trong tab Trình soạn thảo là tab Phân tích, nơi chúng tôi có thể định cấu hình các yêu cầu HTTP và thực hiện nó. Danh sách thả xuống đầu tiên bao gồm tất cả các Phương thức HTTP. Chọn một phương thức HTTP cụ thể cho yêu cầu bạn muốn thực hiện. Tại đây, chúng tôi sẽ chọn GET để thực hiện yêu cầu HTTP GET như bên dưới.

Bây giờ, nhập URL của một yêu cầu trong hộp văn bản liền kề. Tại đây, chúng tôi sẽ thực hiện yêu cầu HTTP http: // localhost: xxxx / api / value cho API Web mà chúng tôi đã tạo trong phần trước như được hiển thị bên dưới.
Nhấp vào nút Thực thi để gửi yêu cầu HTTP này và nó sẽ ngay lập tức hiển thị phản hồi trong khung bên trái như hiển thị bên dưới.

Nhấp đúp chuột vào hàng kết quả ở trên để mở tab Inspector cho yêu cầu như hình bên dưới.
Như bạn có thể thấy ở trên, khung trên cùng hiển thị tiêu đề Yêu cầu và ngăn dưới cùng hiển thị phản hồi.

Bạn cũng có thể thấy tiêu đề và phản hồi yêu cầu thô bằng cách nhấp vào tab Nguyên yêu cầu và phản hồi như hiển thị bên dưới.
Bạn cũng có thể thấy hình thức yêu cầu và phản hồi khác trong Fiddler nhưng đây là cách cơ bản để thực hiện yêu cầu HTTP và kiểm tra phản hồi.

Postman
Postman là một công cụ gỡ lỗi API miễn phí. Bạn có thể cài đặt nó trên trình duyệt Chrome hoặc Mac. Cài đặt nó cho Chrome từ đây.

Sau khi cài đặt thành công, hãy mở nó và chọn Phương thức HTTP và nhập URL của API Web của bạn như hiển thị bên dưới.
Nhấp vào nút Gửi để gửi yêu cầu HTTP đến URL được cung cấp. Phản hồi được hiển thị dưới đây.
Như bạn có thể thấy ở trên, phản hồi HTTP hiển thị dữ liệu và trạng thái phản hồi. Do đó, bạn có thể sử dụng Postman để kiểm tra API Web của mình.

Chúng tôi sẽ sử dụng Fiddler trong suốt loạt bài hướng dẫn này.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky