input license here

Đồng Bảng mất đà tăng khi các nhà phân tích lo ngại về lãi suất thấp tại Anh

  Đồng Bảng Anh đã mất đà tăng so với đồng Đô la sau khi chạm mức cao nhất trong 10 tuần do các nhà phân tích cho rằng lãi suất thấp của Anh sẽ hạn chế mức tăng của đồng Bảng Anh, ngay cả khi thỏa thuận Brexit tiến triển tích cực.

GBP / USD tăng 0,2% lên 1,3312 USD sau khi chạm mức cao 1,3398 USD trong ngày.

"GBP được hỗ trợ bởi Brexit, lên 1,36 USD, nhưng sau đó suy yếu do lãi suất thực của Anh thấp", Morgan Stanley (NYSE: MS) cho biết trong một ghi chú.


Sự lạc quan về một thỏa thuận Brexit xuất hiện khi Ủy ban châu Âu đã nói với các đại sứ EU vào thứ Sáu rằng một thỏa thuận hậu Brexit đã được nhất trí ở mức 95%.

"Những ngày gần đây những tin tức cho thấy sự lạc quan của giới truyền thông rằng một thỏa thuận có thể được công bố trong những ngày tới, điều này sẽ cho phép đủ thời gian để Nghị viện châu Âu phê chuẩn ngay trước cuối năm", Commerzbank (DE: CBKG) cho biết trong một lưu ý.

Các báo cáo tích cực đã làm dấy lên kỳ vọng rằng một thỏa thuận có thể đạt được trong những ngày tới, mặc dù trong bối cảnh một loạt các vấn đề nhạy cảm về chính trị vẫn còn tồn tại.

$ads={1}

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey hôm thứ Hai cảnh báo rằng một Brexit không có thỏa thuận sẽ tồi tệ hơn đối với nền kinh tế so với tác động lâu dài của dịch coronavirus.

Bailey nói với ủy ban Tài chính: “Đó là lợi ích tốt nhất của cả hai bên… và hiệp định thương mại cần có yếu tố thiện chí mạnh mẽ về cách thức thực hiện”.

Thủ tướng Johnson xác nhận rằng lệnh phong tỏa ở Anh sẽ được dỡ bỏ vào ngày 2 tháng 12, mặc dù các biện pháp hạn chế theo khu vực sẽ được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Đợt đóng cửa lần thứ hai giáng một đòn mạnh vào hoạt động kinh doanh, với một số cảnh báo rằng nền kinh tế Vương quốc Anh sẽ rơi vào một cuộc suy thoái kép.

Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại IHS Markit cho biết: “Sự sụt giảm kép được dự đoán với dữ liệu khảo sát tháng 11. Các biện pháp phong tỏa một lần nữa khiến hoạt động kinh doanh sụp đổ trên các vùng lớn của nền kinh tế”.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky