input license here

Đồng Đô la giảm khi tâm lý rủi ro của thị trường tăng cao

 Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, với các đồng tiền rủi ro hơn tăng cao hơn sau thông tin rằng Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden sẽ đề cử Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã giảm nhẹ 0,03% xuống 92,487 vào lúc 10:02 PM ET (02:02 AM GMT). Đồng Đô la đã ghi nhận ​​mức thấp nhất kể từ đêm 1 tháng 9, khi sự rõ ràng từ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 bắt đầu xuất hiện.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã cảnh báo về một đợt suy thoái tiềm năng mới đối với đồng Đô la nếu chỉ số đồng Đô la giảm xuống dưới mức hỗ trợ khoảng 92.

Yellen, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, sẽ là người được đề cử mới nhất vào nội các Biden. Đã gợi ý về cách bà sẽ giải quyết vai trò của mình, bà ấy kêu gọi tăng chi tiêu của chính phủ để thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ, vốn đang bị tàn phá bởi COVID-19. Bà cũng thường nhắc đến bất bình đẳng kinh tế ngày càng tăng của Hoa Kỳ là mối đe dọa đối với các giá trị của Hoa Kỳ và tương lai của đất nước.

Một số nhà đầu tư hoan nghênh tin tức này.

“Có một điều chắc chắn là có thể sẽ không có nhiều cuộc tranh cãi giữa Bộ Tài chính và Fed… những khoản cho vay của Fed để cấp vốn cho thành phố, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ nhanh chóng hoạt động trở lại sau ngày hết hạn 31 tháng 12”, Nhà kinh tế tài chính Chris Rupkey của MUFG Union Bank nói với Reuters.

$ads={1}

Rupkey đang đề cập đến quyết định gây sốc của Bộ trưởng Tài chính đương nhiệm Steven Mnuchin trong tuần trước khi để một số chương trình cho vay của Fed hết hạn vào cuối năm. Quyết định này đã làm dấy lên những bất đồng với Fed, đứng đầu bởi Chủ tịch đương nhiệm Jerome Powell, người cho rằng các chương trình này rất quan trọng trong việc hỗ trợ nền kinh tế.

Việc người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công của Hoa Kỳ, Emily Murphy, bắt đầu tiến hành hỗ trợ quá trình chuyển đổi của chính quyền Biden cũng làm tăng khẩu vị rủi ro của thị trường. Tuy nhiên, Trump vẫn đang có kế hoạch tiếp tục các thách thức pháp lý của mình.

Về COVID-19, AstraZeneca (LON: AZN) kết hợp với Đại học Oxford, là công ty mới nhất báo cáo tin tức tích cực về một ứng cử viên vắc xin. Ứng cử viên, AZD122, đã qua được các thử nghiệm lâm sàng diễn ra ở Vương quốc Anh và Brazil, công ty cho biết hôm thứ Hai. Các công việc chuẩn bị hiện đang được tiến hành để đệ trình dữ liệu lên các cơ quan có thẩm quyền trên toàn cầu để được phê duyệt.

Tỷ giá USD / JPY tăng nhẹ 0,02% lên 104,56 khi thị trường Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh vào thứ Hai. Đồng Yên trú ẩn an toàn đang chậm lại, đảo ngược mức giảm khoảng 0,6% trong phiên trước đó.

Cả hai loại tiền tệ rủi ro của Úc và New Zealand đều được hưởng lợi từ sự gia tăng tâm lý rủi ro. Tỷ giá AUD / USD đã tăng 0,25% lên 0,7304 và tỷ giá NZD / USD tăng 0,65% lên 0,6966.

Tỷ giá USD / CNY giảm 0,11% xuống 6,5777.

Tỷ giá GBP / USD tăng nhẹ 0,05% lên 1,3330. Đồng Bảng Anh đang ở gần mức cao nhất gần 12 tuần so với đồng Đô la nhờ các suy đoán rằng Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu cuối cùng sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại Brexit. Các cuộc đàm phán giữa hai bên tiếp tục trong tuần này để kịp thời hạn cuối năm nay.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky