input license here

4 dấu hiệu cho thấy trader ngày một tiến bộ. Lời lỗ đôi khi không quan trọng bằng những điều này

 Không ai trong chúng ta muốn bước chân vào trading mãi mà đứng im ở một chỗ cả. Nhưng chắc chắn cũng không ai có thể giỏi ngay sau một đêm được. Tất cả đều cần quá trình. Khi bạn cảm nhận được bản thân đang tiến bộ lên từng ngày thì tức là cơ hội kiếm tiền của bạn lại nhiều hơn một chút.




4 dấu hiệu bên dưới đây, là những dấu hiệu rõ nhất cho thấy bạn không chỉ tiến bộ trong trading mà còn trưởng thành hơn trong tư duy và cách giao dịch của mình.

1. Chủ động ngủ sớm dậy sớm


Nghe chả có vẻ gì liên quan đến trading cả nhưng sự thực đây lại là đặc điểm của những trader thành công. Thực ra, việc ngủ và dậy sớm một hoặc vài lần không khó, nhưng khó nằm ở chỗ ngày ngày tháng tháng đều tuân thủ nguyên tắc ngủ sớm dậy sớm.


Chỗ thua kém giữa chúng ta và trader thành công không chỉ ở một giờ dậy sớm đó mà khác biệt đó là họ có thể thực hiện việc đó đều đặn hằng ngày như đó vốn dĩ đó là lối sống của họ vậy. Họ luôn có kế hoạch trước, hơn nữa luôn chủ động thực hiện. Kế hoạch cả ngày nên bắt đầu vào buổi sáng. Buổi sáng cũng không nắm bắt được vậy sao có thể nắm bắt được sự nghiệp trading của bản thân?

$ads={1}

2. Đối mặt với khuyết điểm và sai lầm


Trader có thể thành công vì họ biết sai lầm của họ, khuyết điểm của họ và sẵn sàng sửa chữa. Chính những việc làm này khiến họ tự tin hơn, giỏi hơn, mạnh mẽ hơn.

Đối mặt với sai lầm khuyết điểm của bản thân cũng là hình ảnh phản chiếu của một Trader trưởng thành. Biết sửa sai cải thiện bản thân, biết tận dụng điểm mạnh để giúp bản thân phát triển hơn chính là điều mà một Trader trưởng thành cần làm.



3. Giao dịch ít lại và biết quan sát nhiều hơn


Trader trưởng thành sẽ giao dịch ít lại và quan sát nhiều hơn. Vì họ biết rằng, chỉ giao dịch khi lợi thế của bản thân xuất hiện, quan sát nhiều hơn để có được sự chọn lọc. Mỗi một giao dịch họ thực hiện sẽ là những giao dịch mà họ quyết đoán tin tưởng thực hiện với tâm lý thoải mái và hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Sự quan sát giúp cho Trader có tâm lý ổn định hơn, tĩnh lặng hơn, phân tích cũng sẽ tốt hơn. Kết quả tự nhiên cũng theo đó mà tốt lên.

4. Biết buông bỏ


Đây là điều mà ít trader nào có thể làm tốt được ngay từ đầu. Đó là cần phải biết buông bỏ một vài thứ trong trading. Ví dụ như: chấp nhận bỏ qua một cơ hội giao dịch, hay chấp nhận cắt lỗ vì một lệnh giao dịch sai, hay chấp nhận đứng ngoài thị trường,......


Sự buông bỏ này còn có ý nghĩa to lớn hơn đối với một trader đó là buông bỏ được cái tôi, buông bỏ được sự hậm hực khó chịu khi thua lỗ hay sự phấn khích khi có lợi nhuận, buông bỏ được cảm xúc, buông bỏ dược sự ganh đua, buông bỏ sự cố chấp,....

Tất cả những điều này sẽ khiến cho trader có thái độ khiêm tốn hơn, chịu học hỏi hơn trong trading, biết sửa sai, biết kiểm soát cảm xúc, biết tôn trọng nguyên tắc,....

Chỉ cần bạn thấy được bản thân có được 4 điều này thôi, chúng tỏ bạn đã tiến bộ và trưởng thành hơn rất nhiều trong trading. Cơ hội để trở thành một trader chuyên nghiệp sẽ không còn xa nữa.

Nice day!
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky