input license here

Hướng dẫn cách chụp màn hình trên Windows 11

Hướng dẫn cách chụp màn hình trên Windows 11
  • Tính năng chụp ảnh màn hình luôn cần thiết và trên Windows 11, nó có gì thay đổi so với Windows 10 không?
  • Làm thế nào để chụp màn hình in trên Windows 11? Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ, ngay cả khi đây là một hệ điều hành mới.
  • Mặc dù Windows 11 có nhiều cải tiến về chức năng, giao diện và giao diện mới, nhưng cốt lõi của nó không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.


Chụp ảnh màn hình bằng nút Print Screen (PrtSc)

Nút PrtSc là một chức năng cốt lõi của Windows và nó tồn tại qua nhiều năm. Đây là một phím chuyên dụng trên tất cả các bàn phím Windows về cơ bản sẽ ghi lại bất cứ thứ gì được hiển thị trên màn hình của bạn tại thời điểm đó.


Về tính năng nút Print Screen, Windows 11 không khác gì so với người tiền nhiệm của nó. Chức năng Print Screen có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn muốn thực hiện.


Chụp toàn màn hình

Bấm nút PrtSc (Print Screen) một lần sẽ chụp toàn bộ màn hình của bạn vào clipboard.


Sau thao tác này, bạn có thể dùng tổ hợp phím CTRL + V để dán vào ứng dụng nào đó, ví dụ như Word, OneNote, Faecbook… Đây chính là thao tác cơ bản nhất.


Chụp toàn màn hình và tự động lưu vào một thư mục

Có thể tổ hợp phím này bạn không biết. Đó là tổ hợp phím WinPrtSc (Print Screen)

Tổ hợp phím này cũng sẽ chụp toàn bộ màn hình, nhưng nó có khác với việc bấm nút Print Screen ở chỗ thay vì sao chép ảnh chụp màn hình của bạn vào clipboard, nó sẽ lưu hình ảnh của bạn trong thư mục Pictures (Hình ảnh) > Screenshots (Ảnh chụp màn hình).



Chụp một cửa sổ đang chọn

Để chụp nhanh một cửa sổ hiện hành (là cửa sổ bạn đang sử dụng) – hãy sử dụng tổ hợp phím Alt PrtSc (Print Screen).


Tuy nhiên thao tác này có một yếu điểm. Tệp không được lưu tự động và sẽ chụp toàn bộ cửa sổ đang chọn của bạn vào clipboard. Sau thao tác này, bạn có thể dùng tổ hợp phím CTRL + V để dán vào ứng dụng nào đó, ví dụ như WordOneNote, Faecbook


Chụp cửa sổ hiện hành và tự lưu vào thư mục

Ứng dụng Xbox Game Bar sẽ hỗ trợ bạn thao tác này. Để chụp một cửa sổ hiện hành và tự lưu vào một thư mục, bạn hãy dùng tổ hợp phím Windows + AltPrtSc (Print Screen). Lưu ý là ảnh sẽ được lưu mặc định trong Videos > Captures.

tổng hợp

Bên trên là các hương pháp khác nhau để khám phá khi chụp ảnh màn hình trên Windows 11 mình hay sử dụng nhất, ngoài ra các bạn còn có thể dùng công cụ chụp màn hình Windows 11 Snipping bằng cách tìm kiếm Snipping Tool. sẽ hiện ra công cụ này để sử dụng.{alertSuccess}

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky