input license here

📗 Hướng dẫn nấu hủ tiếu khô chay

Hướng dẫn nấu hủ tiếu khô chay

Hướng dẫn thực hiện món hủ tiếu khô chay, để thực hiện được món hủ tiếu khô chay này chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau : 

Nguyên vật liệu nấu hủ tiếu khô chay

📗 Nguyên vật liệu làm hủ tiếu khô chay: 

- 150g Nấm rơm 

- 100g Nấm đùi gà 

- 100g Nấm đông cô

 -  1 củ hành tây 

-  Xá bấu (củ cải muối) 

📗 Gia vị:

 - Muối 

- Đường 

- Hạt nêm chay 

- Nước mắm chay 

- Nước tương 

- Cải thảo muối

Hướng dẫn làm phần nước lèo chay 

Rữa sơ qua củ xá bấu (củ cải muối), sau đó cắt mỏng, củ hành tây cắt làm 4, nắm rơm cắt thành 3 phần. Đối với nấm đùi gà cắt lát khoảng 5cm, với nắm đông cô tươi cắt làm đôi.

cắt các loại củ làm hủ tiếu khô chay

Vì đây là món hủ tiếu khô, nên phần nước dùng không cần phải nấu quá nhiều nước. Thường 1-1,5 lít nước có thể dùng cho 6,7 dĩa hủ tiếu khô. Tiếp theo, thả những phần rau củ vừa mới cắt vào nước đang sôi theo thứ tự : hành tây, xá bấu và các loại nấm. Nấu các loại nấm và 1,5 lít nước dùng trong khoảng 15p (không nên nấu quá lâu).

Tiếp theo là phần cho gia vị, đầu tiên là phần hạt nêm chay, muối, đường và nước mắm chay. Nên múc một ít nước lên vá và cho các gia vị, vì làm thế các gia vị dễ tan đều hơn là thả trực tiếp vào nồi.

Cải thảo muối xào và không cần nêm, chờ phần cải muối săn lại là được. 

Cải thảo muối xào

Hướng dẫn làm phần nước sốt cho hủ tiếu khô :

Chuẩn bị đường, nước tương và nước mắm chay. Cho nước tương và nước mắm với tỉ lệ 1 phần nước mắm thì 3 phần nước tương và 1 muỗng đường, bắt lên bếp và khi nước sôi thì tắt ngay bếp. 

Tiếp theo là phần chuẩn bị hủ tiếu, có nhiều loại hủ tiếu khác nhau nên có thời gian nấu khác nhau, hủ tiếu Sa Đéc dai hơn nên thời gian trụng có thể lâu hơn và tùy khẩu vị của mỗi người.

Cho vào tô một ít dầu, với hủ tiếu đã mềm ra và cho vào tô, trộn đều. Lấy 1 ít nước rưới vào tô hủ tiếu và trộn đều. Lấy một ít nấm trong nồi nước lèo cho lên tô và thêm một ít cải thảo. Sau đó múc nước lèo ra chén và thưởng thức.

Lấy một ít nấm trong nồi nước lèo cho lên tô và thêm một ít cải thảo

Chúc các bạn thành công.

Bài viết có tham khảo nội dung từ chanel món chay của cô Tuệ Vân, xem thêm các món chay khác của cô tại đây : https://www.youtube.com/channel/UCS_zZToFMgLDhFaH8isgyBw

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky