input license here

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, tránh bị chai pin

 Bạn lo lắng sau một thời gian sử dụng, thời lượng pin laptop sẽ bị giảm sút đáng kể? Bạn không biết cách sạc pin laptop đúng cách để chúng không bị chai pin? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.



Cách sạc pin laptop đúng cách, không bị chai pin

Không nên vừa xài vừa sạc khi pin chưa được sạc đầy

Các dòng laptop hiện nay đa phần sẽ sử dụng pin Li-on. Với loại pin này, khi pin được sạc đầy 100%, sạc sẽ tự động ngắt nguồn điện cung cấp cho pin và chuyển nguồn điện trực tiếp sang máy. Vì thế, nếu bạn vừa xài vừa sạc khi pin chưa đầy, nguồn điện sẽ được chia một phần cho máy và một phần để sạc pin.

Khi đó, điện năng cấp cho pin sẽ bị giảm xuống và thời gian sạc bị kéo dài ra, cộng với việc sử dụng laptop sẽ khiến máy rất nóng. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin đáng kể.


Cắm sạc laptop liên tục khi sử dụng với cường độ cao

Khi bạn phải làm việc liên tục với cường độ cao trên laptop, bạn nên cắm sạc laptop liên tục để máy không bị tụt pin nhanh và mau sập nguồn. Tuy nhiên, cách sạc pin đúng cách là bạn nên cắm sạc và sử dụng khi máy đã được sạc đầy 100% nhé.


Dùng bộ sạc chính hãng với các thông số phù hợp với laptop

Mỗi dòng laptop sẽ có thông số kỹ thuật riêng và luôn đi kèm một bộ sạc chính hãng phù hợp với máy. Nếu bạn sử dụng sạc kém chất lượng và không tương đồng hiệu suất với laptop sẽ dễ dẫn đến hiện tượng chạm chập, gây hỏng hóc laptop.


Hạn chế laptop sập nguồn do hết pin

Bạn nên chú ý đến thời lượng pin còn lại trong khi sử dụng laptop, tránh trường hợp laptop bị sập nguồn đột ngột do hết pin. Nếu tình trạng sập nguồn đột ngột diễn ra thường xuyên, pin laptop của bạn sẽ nhanh chai hơn và laptop nhanh hỏng hơn.


Tắt máy hoàn toàn khi sạc pin

Như đã nói ở trên, bạn không nên vừa xài vừa sạc, vì thế, bạn hãy tắt máy tính hoàn toàn, để máy nghỉ ngơi trong quá trình sạc mới là sạc pin đúng cách. Như thế, máy vừa được nghỉ ngơi, thời gian sạc cũng nhanh hơn.


Sạc laptop ở nơi thoáng mát

Bạn nên đặt laptop ở nơi khô ráo, thoáng mát trong khi sạc vì nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin. Bạn có thể sử dụng đế tản nhiệt để làm cho laptop đỡ nóng lên, tránh ảnh hưởng pin laptop.


Nên xả pin laptop định kỳ

Việc xả pin laptop sẽ giúp laptop reset về mức pin chuẩn, giảm tình trạng báo pin ảo, nguyên nhân khiến laptop tắt nguồn dù vẫn còn pin. Nếu thường xuyên diễn ra tình trạng này, ổ cứng của laptop sẽ dễ bị hỏng. Bạn nên xả pin định kỳ khoảng 2-3 tháng/lần.


Theo Sforum

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky