input license here

Hướng dẫn tạo, chỉnh sửa, quản lý hoặc xóa bài đăng Blogspot

Hướng dẫn tạo, chỉnh sửa, quản lý hoặc xóa bài đăng Blogspot

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo bài viết, chỉnh sửa, quản lý, xóa và đăng bài viết lên Blogger/Blogspot. Nội dung bài này tập trung vào việc hướng dẫn đăng bài viết lên Blogger một cách chuẩn SEO để xem phần quản lý bài viết bạn xem thêm tại đây

Bước 1: Bắt đầu đăng nhập vào Blogger và chọn Blog bạn muốn đăng bài.


Bước 2: Chọn + BÀI ĐĂNG MỚI

Bước 3: Nhập nội dung cho bài viết

Bao gồm nhập nội dung cho TIÊU ĐỂ, NỘI DUNG TRONG BÀI VIẾTCÀI ĐẶT BÀI ĐĂNG (gồm nhãn, lên lịch xuất bản, chỉnh sửa liên kết cố định, thêm vị trí bài viết, mô tả tìm kiếm)
Hướng dẫn tạo, chỉnh sửa, quản lý hoặc xóa bài đăng Blogspot
Giao diện đăng bài viết

TIÊU ĐỀ

Việc của bạn bây giờ là nhập vào tiêu đề bài viết : Tên của bài viết, sẽ xuất hiện trên dòng Title của trình duyệt và ngoài trang chủ.

NỘI DUNG TRONG BÀI VIẾT

Bạn nhập nội dung bao gồm : Văn bản, hình ảnh, video, links… bạn có thể soạn thảo và cân chỉnh như Microsoft word trên máy tính để bàn. (Hướng dẫn chi tiết các tính năng dùng trong soạn thảo đăng bài lên Blogger)

CÀI ĐẶ BÀI ĐĂNG

Phần này quan trọng nhất là cài đặt bài đăng cho NHÃ, LIÊN KẾT CỐ ĐỊNHMÔ TẢ TÌM KIẾM (rất quan trọng cho SEO của bài viết). Những cài đặt còn lại mang tính quản lý cho bài đăng bạn cũng có thể tùy chỉnh theo ý mình.
  • Nhãn: nhập các từ khóa đại diện cho bài viết, các từ khóa cách nhau bằng dấu phẩy (,); có dấu hoặc không dấu, số lượng từ 3 - 5 từ khóa.
  • Lịch biểu (Được xuất bản vào): Bạn có thể cài đặt lịch để xuất bản bài viết. Bạn cũng có thể viết cùng lúc nhiều bài viết và cài đặt mỗi ngày đăng một bài tùy theo thời gian cài đặt.
  • Liên kết cố định: Bạn có thể để mặc định cho blogger tự lấy tiêu đề để sinh ra địa chỉ url (tuy vậy bị lỗi chữ đ không tự dộng nhận diện được) hoặc click vào liên kết cố định tùy chỉnh để thiết lập đường dẫn url cho bài viết. Khi bài viết đã được xuất bản thì bạn không thể chỉnh sửa địa chỉ liên kết này.
  • Vị trí: Hãy nhập địa chỉ về địa điểm bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những người tìm kiếm ở gần địa chỉ này sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết.
  • Mô tả tìm kiếm: Việc sử dụng tính năng mô tả tìm kiếm bài viết này là rất cần thiết cho cả công cụ tìm kiếm và người đọc. Đó cũng sẽ là một cơ hội tuyệt vời để giúp trang blog của bạn có nhiều lượng truy cập hơn. Bạn viết tóm tắt bài viết khoảng gần 150 từ là đẹp
  • Phần tùy chọn: bạn click chọn hoặc không các chức năng, hoặc cứ giữ nguyên.
lợi ích của việc sử dụng mô tả tìm kiếm
Bạn hãy xem trước bài viết thử có đúng ý mình chưa, kiểm tra kỹ chính tả rồi sau khi hoàn tất 3 bước trên bạn bấm vào XUẤT BẢN để đăng bài viết nhé!..
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky