input license here

Top địa điểm du lịch ngắn ngày dịp Quốc Khánh 2/9 2021

Theo khoản 3 Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019 kể từ năm 2021 người lao động sẽ được nghỉ làm, hưởng nguyên lương dịp Quốc khánh trong 2 ngày. Vì thế trong năm 2021 thì kỳ nghĩ lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ thứ Năm (2/9) đến hết Chủ nhật (5/9).

Đối với những kỳ nghĩ ngắn ngày như vậy thì những điểm du lịch có vị trí gần là ưu tiên lựa chon cho các gia đình. Cùng điểm qua một số điểm du lịch ngắn ngày vào dịp quốc khách 2/9/2021 này nhé.

Điểm du lịch ngắn ngày quốc khánh 2/9 khu vực Miền Bắc :

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế giới

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long - được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên Thế Giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ như một bức tranh thủy mạc sống động. Hiện nay, có rất nhiều cách di chuyển đến Hạ Long giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn bao giờ hết. Du khách đi Hạ Long thường đa phần xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy, ô tô, xe khách, tàu hỏa phụ thuộc vào sở thích cũng như tài chính của bản thân.

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế giới

Nếu di chuyển bằng xe máy các bạn có thể di chuyển như sau : Từ Hà Nội di chuyển theo đường 5, đến ngã ba Sài Đồng đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh bạn tiếp tục đi theo đường 18 Lộ trình thứ 2 cho bạn lựa chọn sẽ dài hơn, khoảng 160 km. Sân bay Nội Bài đi đến Bắc Ninh, từ Bắc Ninh bạn chạy dọc theo Quốc lộ 18A

Sapa Lào Cai - Thị trấn mờ sương

SaPa là một địa danh không thể bỏ qua khi đến khu vực Miền Bắc Việt Nam, Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai cách Thủ Đô Hà Nội hơn 300km. Có nhiều phương tiện để đi đến SaPa, trong đó xe lữa là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì có thể ngắm cảnh đẹp của SaPa.

Sapa Lào Cai - Thị trấn mờ sương

Đến Sapa bạn sẽ cảm nhận được khí hậu đặc trưng của vùng cao với 4 mùa trong một ngày, ngoài ra được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc cùng với văn hóa người dân tộc bản địa là điều bạn không thể bỏ lỡ ở Sapa.

Thị trấn Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Phương tiện phổ biến nhất mà du khách thường lựa chọn để đi từ Hà Nội lên Sapa là tàu hỏa.

Ninh Bình mảnh đất Cố Đô

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình Ninh Bình đang là một điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc chỉ cách Hà Nội tầm 100km. Độc đáo với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, non nước hữu tình, Ninh Bình hiện nay đang là điểm đến du lịch nổi tiếng ở khu vực miền Bắc nước ta.

Ninh Bình mảnh đất Cố Đô

Ninh Bình được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc ví dụ như : Cố Đô Hoa Lư Ninh Bình, Đền Thờ Vua Đinh, Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Chùa Bái Đính...

Cát Bà Hải Phòng - Viên ngọc Vịnh Bắc Bộ

Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Nằm ngoài khơi và cách thành phố Hải Phòng khoảng 30 km. Phía Bắc là vịnh Hạ Long, cách thành phố Hạ Long khoảng chừng 25 km. Đảo Cát Bà là nơi giao hòa giữa vẻ đẹp của rừng và biển, tới đây du khách sẽ vừa được khám phá cánh rừng nguyên sinh với nhiều loài động thực vật phong phú, vừa được tắm mát ở những bãi biển đẹp với làn nước xanh mát.

Cát Bà Hải Phòng - Viên ngọc Vịnh Bắc Bộ

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy được biết đến từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nét tự nhiên nhờ sự biệt lập của mình.

Trên đảo còn có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đầu tư phát triển hình thức du lịch sinh thái. Sự tiềm năng du lịch ở đây được chứng minh bằng việc đầu tư cơ sở hạ tầng, tổ hợp khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng… cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) với chiều dài 5.4 km (dài nhất Việt Nam) để rút ngắn thời gian đi đến Cát Bà

Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Hồ Ba Bể được mẹ thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ, có sự hòa hợp giữa núi rừng và sông nước nên du khách có thể khám phá hồ Ba Bể vào bất kì mùa nào nào trong năm. Ba Bể là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam và cũng là một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nằm trong vườn quốc gia Ba Bể. Với tuổi đời hơn 200 triệu năm, trải qua nhiều cuộc kiến tạo vĩ đại, tự nhiên đã đưa một khối nước khổng lồ với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu mét khốivà chiều dày hơn 30 m.

Hồ Ba Bể Bắc Kạn

Ở độ cao 145m so với mực nước biển, hồ Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, với chiều dài hơn 8km, diện tích mặt nước khoảng 500ha, được hợp thành bởi ba hồ thông nhau gồm Pé Lèng, Pé Lù và Pé Lầm. Đây cũng chính là nguồn gốc của cái tên “Ba Bể”, theo tiếng địa phương là "Slam Pé" (ba hồ).

Mộc Châu Sơn La - đầy nhựa sống

Du lịch Mộc Châu Sơn La cũng là một trải nghiệm thú vị trong top du lịch miền Bắc giá rẻ. Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này.

Mộc Châu Sơn La -  đầy nhựa sống

Giữa núi rừng Mộc Châu hùng vĩ, thác Dải Yếm giống như một dải lụa quý mềm mại đối lập với sự dữ dội và hoang vu. Thác Dải Yếm được tạo thành từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu xuất phát từ bản Vặt - một bản làng lâu đời của người dân tộc Thái.

Mộc Châu là mảnh đất lành, mang một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, đậm nét đặc trưng của vùng núi phía Tây Bắc. Thời tiết ở đây cũng được chia thành 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông rõ rệt. Tuy nhiên nền nhiệt ở đây khá thấp, nên khí hậu ở đây cũng cực kỳ ôn hòa, tiết trời mát mẻ quanh năm. Vì vậy, nơi đây luôn là lựa chọn thích hợp cho những chuyến đi chơi nghỉ dưỡng của bạn và cả gia đình vào bất kể thời điểm nào trong năm.

Điểm du lịch ngắn ngày khu vực Miền Trung:

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba hay còn được nhắc đến với cái tên đảo Tôm Hùm. Đảo này có diện tích nhỏ chỉ trên 3km2, trước đây ít người biết đến hòn đảo này vì đây là một đảo quân sự. Cách Nha Trang 60km, Bình Ba là một hòn đảo nhỏ có diện tích 3km2 trực thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Đảo Bình Ba hay còn được nhắc đến với cái tên đảo Tôm Hùm

Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai).

Bình Ba mang hình thái khí hậu tương đối giống Nha Trang nên các bạn cũng có thể kết hợp đi 2 địa điểm này vào cùng một khoảng thời gian. Từ tháng 3-9 thời tiết đẹp, biển êm, không có sóng lớn hay mưa gió gì nhiều. Từ khoảng tháng 10 đến cuối năm thường là mùa mưa bão của miền trong, lúc này biển xấu không phù hợp để đi du lịch đảo.

Tháp Bà Ponagar

Nha Trang xưa là vùng đất của người Chăm nên giờ đây nơi này còn lưu dữ rất nhiều những công trình kiến trúc của người Chăm cổ. Một trong số đó có thể kể đến đó là Tháp Bà Ponagar. Tương truyền, tượng bà Thiên Y Thánh Mẫu Ana theo tín ngưỡng phồn thực của người Chăm, không có quần áo. Po Nagar hiện nay được người Việt Nam sử dụng, nhưng đã cho nữ thần ăn mặc theo kiểu Phật. Ngôi đền này cũng nổi tiếng đối với các du khách.

háp Bà Ponagar thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang

Tháp Bà Ponagar thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, là một quần thể kiến trúc lớn và được phân bố trên 3 mặt bằng: Tháp Cổng, Mandapa và khu đền tháp. Do biến động của lịch sử, hiện nay khu di tích còn lại 5 công trình kiến trúc ở hai mặt bằng: Gồm Mandapa (tiền đình) và Khu đền Tháp ở phía trên.

Hiện nay, đã trải qua nhiều thế kỷ, chịu nhiều sự tàn phá của tự nhiên và chiến tranh, nhưng kiến trúc di tích Tháp Bà còn giữ lại được những công trình tương đối hoàn chỉnh so với các đền tháp Chămpa còn lại trên đất nước Việt Nam.

Thánh địa Mỹ Sơn

Được phát hiện từ những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế Giới vào năm 1999. Tọa lạc tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, khu du lịch Thánh địa Mỹ Sơn cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 69km mất một tiếng đi xe máy, cách thành cổ Trà Kiệu khoảng 20km và cách phố cổ Hội An khoảng 35km.

Thánh địa Mỹ Sơn  Được phát hiện từ những năm 1885

Thánh địa Mỹ Sơn tọa lạc trong một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ, thâm nghiêm. Nơi đây, với hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp của nền văn minh Chămpa được kết tinh trong những di chứng vật chất trường tồn, chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật được tạo lập trong một thời gian dài suốt 9 thế kỷ

Địa thế núi non hùng vĩ đã tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí cho khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn, du khách khi đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng những đền đài in dấu ấn của năm tháng, mà còn được tận hưởng một bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên thanh mát, lắng nghe tiếng chim hót líu lo trên những tán cây xanh để thấy lòng mình bình yên và lắng lại.

Bình Định Eo Gió

Đến với Bình Định bạn nên hỏi những người bản xứ nơi đây có cảnh đẹp nào, họ sẽ nói ngay với bạn đó là Eo Gió. Eo Gió nằm trên bán đảo Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, Thành Phố Quy Nhơn. Cách trung tâm thành phố khoảng 25km.

Bình Định Eo Gió

Cái tên Eo Gió đã được người dân nơi đây đặt từ khá lâu xuất phát từ vị trí địa lý của nó. Nhìn từ xa Eo Gió giống như 1 cái yên ngựa, nằm giữa hai mỏm núi cao kề bên biển, mặt khác nếu đứng từ trên cao nhìn xuống lại tựa như một cái phễu, vì thế Eo Gió luôn đón gió từ biển thổi vào với sức gió rất mạnh.

Tại đây có cả núi và bãi biển, trên những vách núi là những khối đá cheo leo, hoang vu và hiểm trở. Chính vì lẽ đó, eo biển này vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Đây là điểm nhấn nổi bật để thu hút khách du lịch gần xa đến với thành phố Quy Nhơn.

Ghềnh đá đĩa Phú Yên

Ghềnh đá đĩa là một trong những địa điểm du lịch đáng chú ý khi tới Phú Yên. Tạo hóa đã ban cho nơi này một khung cảnh thiên nhiên kì thú. Từ thành phố Tuy Hòa, xuôi theo quốc lộ 1A về hướng bắc khoảng 30km, sau đó đến thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) rẽ phải về hướng đông khoảng 12km, du khách sẽ đến ghềnh Đá Đĩa.

Ghềnh đá đĩa Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa có diện tích khoảng 2 km vuông, chỗ hẹp nhất khoảng 50m, nơi dài nhất 200m. Nhìn từ xa, ghềnh trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển. Sau khi thỏa thích dạo chơi trên ghềnh, bãi tắm trải dài gần 3km hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn.

Nhìn từ xa ghềnh đá không khác gì một chồng đĩa được  xếp ngay ngăn bên bờ biển, như có bàn tay của con người tạo lên. Bạn sẽ không hết ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến bức tranh thiên nhiên này.

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi nổi tiếng với nghề trồng tỏi. Bên cạnh đó đảo này còn được du khách tìm đến bởi vẻ đẹp thiên nhiên trù phú. Cách đất liền 15 hải lý về hướng Đông Bắc, Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi - được biết đến với  tàn tích núi lửa năm miệng có tuổi đời trên dưới 30 triệu năm. Không chỉ kiến tạo nên cảnh quan kỳ thú, những miệng núi lửa đã ngưng hoạt động còn đóng vai trò “thuỷ mạch” - ôm ấp nguồn nước ngầm quan trọng cho người dân địa phương.

nổi tiếng với nghề trồng tỏi. Bên cạnh đó đảo này

Đến với Lý Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đúng nghĩa: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, núi non sừng sững giữa biển khơi. Ngoài ra, bạn có thể tham quan những ngồi chùa cổ trên đảo như: Chùa Hang, chùa Đục, miếu bà chúa Ngọc … Những điều đó đã tạo nên một địa đến tuyệt vời, thu hút khách du lịch tới với nơi này.

Điểm du lịch ngắn ngày khu vực Miền Nam :

Biển Cần Giờ

Nơi đây từ lâu đã được xem như một “Vũng Tàu thứ 2” của dân Sài Gòn và cách trung tâm thành phố 50km. Cần Giờ được ví như một ốc đảo xanh, một lá phổi thiên nhiên của Hồ Chí Minh với những vườn trái cây xum xuê, những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn.

Biển Cần Giờ

Phần lớn bãi biển ở đây được người dân tận dụng thành những bãi nghêu sống trong môi trường tự nhiên. Hằng ngày ở đây tiếp nhận một lượng phù sa lớn từ các con sông bồi đắp như Đồng Nam, Soài Rạp

Không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng với nguồn hải sản siêu tươi, siêu ngon mà Cần Giờ còn là nơi “sống ảo” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến đây, bạn sẽ như được tự do hòa mình vào với cuộc sống của ngư dân vùng biển.

Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Mặc dù về mặt lý thuyết, Vũng Tàu không phải là bãi biển gần Sài Gòn nhất, nhưng đây là bãi biển đẹp nhất dễ tiếp cận nhất ở Sài Gòn. Vì vậy nó được coi là “bãi biển của Sài Gòn”.

Vũng Tàu là một thành phố ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ

Trong khi ở Sài Gòn,Vũng Tàu là một thành phố dễ dàng đi lại nhất. Có một chuyến phà chở khách xuất phát từ bờ sông ở Quận 1, vì vậy không phải đi bộ đến bến xe. Chuyến phà nhanh nhất mất khoảng 2 giờ và đưa bạn đến gần Bãi Trước của Vũng Tàu.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Là một khu bảo tồn thiên nhiên cách Thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía bắc, với tổng diện tích là 71.920 ha. Với đặc trưng khí hậu rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới đây là một trong những nơi dự trữ sinh quyển lớn nhất nước ta. Đến đây, bạn sẽ được nhìn thấy nhiều loài cây cổ thụ to lớn, có những loại cây chỉ mọc duy nhất ở đây mà thôi.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới, là nơi cư trú của rất nhiều loài động thực vật hoang dã. Nếu bạn là một người ưa thích mạo hiểm và muốn khám phá những điều mới thì vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là điểm đến đầy thú vị.

Khám phá Côn Đảo

Côn Đảo là một nhóm đảo ngoài khơi bờ biển Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 km về phía đông nam. Có 16 hòn đảo, với hòn đảo lớn nhất (Côn Sơn) là nơi có thị trấn chính, cảng và sân bay.

Côn Đảo là một nhóm đảo ngoài khơi bờ biển Việt Nam

Côn Đảo nổi tiếng nhất với lịch sử là một hòn đảo giam những người yêu nước do thực dân Pháp thành lập. Và nay Côn Đảo đã trở thành một nơi hành hương để tôn vinh những người lính đã chết ở đây. Côn đảo cũng nổi tiếng là thiên đường nhiệt đới với những bãi biển hoang vắng và gần đây nhóm đảo này mới bắt đầu thu hút sự chú ý của quốc tế. The New York Times đã bình chọn Côn Đảo lọt vào danh sách 52 địa điểm yêu thích vào năm 2021.

The New York Times đã mô tả nó như một thiên đường nhiệt đới với quá khứ khủng khiếp. Để ghi nhận công lao của họ, The New York Times củng đã tìm ra nhà văn quốc tế để tìm hiểu và đưa tin về câu chuyện này. Nghiêm túc mà nói nó sẽ khiến bạn khóc, giống như những bảo tàng nhà tù trên đảo khác trên thế giới. Travel + Leisure đã đưa một trong những bãi biển của Côn Đảo vào danh sách 25 bãi biển tốt nhất thế giới.

Cồn Thới Sơn Mỹ Tho

Cồn Thới Sơn Mỹ Tho là một trong bốn hòn đảo trên sông Cửu Long lớn nhất Miền Tây Việt Nam, tại khu du lịch thới sơn có những người phụ nữ với chiếc khăn rằn, áo bà ba chèo thuyền trên con rạch đưa các du khách đến các làng nghề nuôi ong lấy mật. Tại đó, du khách sẽ được thưởng thức các loại trà mật ông, gặp gỡ trò chuyện cùng với các người dân.

Cồn Thới Sơn Mỹ Tho

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách có dịp ngồi trên xe ngựa thong dong trên những con đường ngoằn nghoèo dưới rặng dừa xanh, đắm mình trong không gian thoáng đãng, mênh mong của vùng quê yên bình. Khi chúng ta đến du lịch tại cồn Thới Sơn sẽ có nhiều phương tiện để di chuyển như: Xe điện, thuyền, ghe và xe ngựa.

Cù lao Thái Sơn là vùng đất được hưởng món quà vô giá của thiên nhiên, tại đây có những cùng cây trái dồi dào, trù phú. Ghé thăm vườn Thới Sơn du khách sẽ được ngắm những vườn trái cây trĩu quả hay bên đường, cây trái xum xê bốn mùa tại Thới Sơn.

Trên đây chỉ là một số gợi ý các điểm du lịch ngắn này mà các bạn có thể tham khảo. Tùy vào địa điểm, khu vực mà các bạn có nhiều lựa chon khác nhau. Chúc các bạn có dịp nghĩ lễ du lịch Quốc Khánh 2/9 vui vẽ bên gia đình và người thân của mình.


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky