input license here

Cách lặp lại hàng trong Excel 2010

Học cách để các hàng Excel của bạn lặp lại ở đầu trang là một cuộc đấu tranh đối với bất kỳ ai in hoặc nhận một bảng tính lớn và cảm thấy khó khăn khi liên kết một ô dữ liệu với cột thích hợp. Nhiều người tạo bảng tính sẽ bao gồm một hàng ở đầu trang xác định dữ liệu trong mỗi cột, nhưng hàng đó sẽ chỉ in trên trang đầu tiên theo mặc định. Bạn có thể đã cố gắng chèn hàng đó theo cách thủ công sau khi ngắt trang, nhưng điều này có thể tẻ nhạt và khó chịu, đặc biệt nếu bạn cần xóa các hàng khỏi bảng tính.

Cách lặp lại hàng trong Excel 2010

Microsoft Excel có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tùy chỉnh bảng tính của mình. Tuy nhiên, nhiều tùy chọn trong số này tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng đang xem bảng tính trên máy tính. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Excel không có một số phương pháp hữu ích để cải thiện tài liệu in. Có nhiều cách để tùy chỉnh lề, hướng và kích thước của dữ liệu mà bạn muốn in trong Excel để cải thiện khả năng đọc của trang tính khi nó được in trên giấy. Nhưng các tài liệu nhiều trang gặp phải một vấn đề bổ sung là ai đó đang xem bảng tính đã in có thể gặp khó khăn khi theo dõi cột chứa một phần dữ liệu. Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách học cách lặp lại một hàng ở đầu mỗi trang trong Excel 2010.

Cách lặp lại hàng trong Excel 2010

  • Nhấp vào tab Bố cục Trang .
  • Nhấp vào trình khởi chạy hộp thoại Thiết lập Trang hoặc nút In Tiêu đề .
  • Nhấp vào tấm tab ở phía trên cùng của Page Setup cửa sổ.
  • Nhấp vào bên trong Hàng để lặp lại ở trên cùng .
  • Nhấp vào số hàng mà bạn muốn lặp lại hoặc nhập dữ liệu $ X: $ X theo cách thủ công .
  • Nhấp vào nút OK .

Cách in một hàng cụ thể ở đầu mỗi trang trong Excel

Việc lặp lại một hàng trên mỗi trang của bảng tính trong Excel 2010 phụ thuộc vào việc bạn sử dụng tiêu đề cột cho trang tính của mình. Mặc dù cách sử dụng thông thường liên quan đến việc các tiêu đề này được đặt ở hàng đầu tiên của bảng tính, bạn có thể chỉ định bất kỳ hàng nào để lặp lại ở đầu trang tính của mình, nếu bạn muốn.

Bước 1: Bắt đầu quá trình tìm hiểu cách lặp lại các hàng trong Excel 2010 bằng cách mở bảng tính của bạn trong Excel 2010.

Bạn có thể khởi chạy Excel 2010, sau đó sử dụng lệnh Mở trên tab Tệp hoặc bạn có thể chỉ cần bấm đúp vào tệp trong Windows Explorer để tự động mở tệp trong Excel 2010.

Bước 2: Nhấp vào tab Bố cục Trang ở đầu cửa sổ, sau đó nhấp vào nút Thiết lập Trang ở góc dưới cùng bên phải của phần Thiết lập Trang trên ruy-băng.

Bước 3: Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ Thiết lập Trang phía trên bảng tính Excel 2010 của bạn.

Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều tùy chọn hữu ích khác trên màn hình này để cải thiện màn hình hiển thị và bố cục của tài liệu của bạn, chẳng hạn như định hướng trang, lề, đầu và cuối trang, cũng như các tấm thẻ, trên đó bạn có thể nhấp vào Gridlines tùy chọn để in đường lưới bằng bảng tính của bạn. Nhưng với mục đích lặp đi lặp lại liên tiếp ở phía trên cùng của mỗi trang trong Excel 2010, chúng ta cần phải sử dụng một tùy chọn khác nhau trên tấm thẻ.

Bước 4: Nhấp vào bên trong trường Rows to repeat at top ở giữa cửa sổ, sau đó nhấp vào hàng bạn muốn lặp lại ở đầu mỗi trang.

Ví dụ, trong hình ảnh dưới đây, tôi sẽ lặp lại hàng đầu tiên ở đầu mỗi trang. Vì vậy, tôi đã nhấp vào nhãn hàng cho hàng 1, nhập  $ 1: $ 1 vào Trường lặp lại hàng ở trên cùng .

Bước 5: Sau khi giá trị chính xác được hiển thị trong trường đó, hãy nhấp vào nút OK để áp dụng cài đặt đó.

Bây giờ bạn có thể nhấn Ctrl + P trên bàn phím để mở cửa sổ In . Nếu bạn lướt qua các trang của mình trong phần Xem trước khi in của trang, bạn sẽ lưu ý rằng hàng mà bạn đã chọn hiện đang được hiển thị ở đầu mỗi trang.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa thông tin trong trường Hàng lặp lại ở trên cùng để hiển thị chính xác, hãy thử nhấp vào trường đó trước, sau đó nhấp vào số hàng ở bên trái bảng tính.

Hướng dẫn của chúng tôi tiếp tục bên dưới với các mẹo khác về lặp lại các hàng ở đầu mỗi trang trong Excel.

Tôi có thể làm gì khác trên hộp thoại thiết lập trang trong Excel?

Khi bạn đã nhấp vào nút Thiết lập Trang nhỏ, bạn sẽ thấy bốn tab ở đầu cửa sổ. Các tab này là:

  • Trang
  • Lợi nhuận
  • Đầu trang / Chân trang
  • Tờ giấy

Mỗi tab này bao gồm thông tin và cài đặt liên quan mà bạn có thể tùy chỉnh để bảng tính của bạn trông đẹp hơn khi in.

Nhiều cài đặt trên menu này sẽ ảnh hưởng đến mọi trang in trên trang tính của bạn. Mặc dù chúng tôi đã tập trung vào việc lặp lại hàng tiêu đề hoặc các hàng tiêu đề, bạn cũng có thể thực hiện những việc như chọn in đường lưới hoặc thêm thông tin vào tiêu đề.

Mặc dù tab Trang trong cửa sổ này sẽ cho phép bạn thay đổi kích thước và hướng trang, nếu bạn quay lại cửa sổ Chính Excel, hãy tìm trong nhóm Thiết lập Trang, bấm Định hướng để điều chỉnh ở đó hoặc chọn tùy chọn Kích thước để chọn kích thước giấy mà tờ của bạn sẽ in.

Thông tin thêm về cách lấy hàng lặp lại ở tiêu đề Excel 2010

Như đã đề cập trong phần tóm tắt ở trên, bạn cũng có thể lặp lại một hàng ở đầu trang bằng cách nhấp vào nút In Tiêu đề trên tab Bố cục Trang .

Nút Thiết lập Trang mà bạn cần nhấp trong nhóm Thiết lập Trang là một nút rất nhỏ nằm ở cuối phần đó trong ruy-băng. Nó trông giống như một hình vuông nhỏ với một mũi tên chéo trên đó. Nhiều người không nhận ra rằng đây là một nút có thể nhấp được, vì nó rất dễ bị bỏ sót.

Nếu bạn có một tệp Excel với nhiều trang tính, thì có thể bạn muốn áp dụng một số thay đổi khi in của mình cho nhiều trang tính. Mặc dù bạn có thể đi qua từng tab trang tính riêng lẻ và tùy chỉnh các hàng tiêu đề và tiêu đề cột trong mỗi trang tính đó, bạn cũng có thể chọn nhiều trang bằng cách giữ phím Ctrl trên bàn phím và nhấp vào từng tab trang tính mà bạn muốn sửa đổi. Mỗi trang tính được chọn sau đó sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi mà bạn thực hiện đối với trang tính đang hoạt động.

Nhóm các trang tính như thế này là một cách hữu ích để làm cho tất cả các trang đã in trong sổ làm việc của bạn có cùng cài đặt trang tính, cũng như giúp đảm bảo rằng bạn luôn nhớ thực hiện những việc như in thông tin hàng hoặc đặt thông tin tiêu đề vào cùng một hộp trên cùng trên mỗi bảng tính. Khi bạn đã áp dụng xong các thay đổi cho nhiều trang tính, bạn có thể nhấp chuột phải vào tab trang tính đã chọn và nhấp vào Bỏ nhóm Trang tính để quay lại chế độ nơi bạn chỉ chỉnh sửa một trang tính.

Học cách làm cho các hàng Excel của bạn lặp lại ở đầu trang chỉ là một trong nhiều điều chỉnh hữu ích mà bạn có thể thực hiện để cải thiện cách in bảng tính. Hướng dẫn in Excel của chúng tôi bao gồm một số cài đặt và tính năng hữu ích khác có thể giúp in dễ dàng hơn một chút.

Nguồn: https://www.thuthuat1001.com/2021/10/cach-lap-lai-hang-trong-excel-2010.html

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky