input license here

Cách sạc pin Android nhanh hơn vào năm 2021

 Hãy thừa nhận nó! Android hiện là hệ điều hành di động phổ biến nhất. So với các hệ điều hành di động khác, Android cung cấp nhiều tính năng và tùy chọn tùy chỉnh hơn. Ngoài ra, Android được biết đến với hệ sinh thái ứng dụng khổng lồ.


Nếu bạn đã sử dụng thiết bị Android được một thời gian, bạn có thể nhận thấy rằng tốc độ sạc pin chậm lại theo thời gian. Điều này xảy ra vì nhiều lý do và trong bài viết này của thủ thuật, chúng tôi sẽ liệt kê một vài trong số chúng.

Cách sạc pin Android nhanh hơn vào năm 2021 

13 cách tốt nhất để sạc pin Android của bạn nhanh hơn

Không chỉ vậy, chúng tôi thậm chí sẽ liệt kê một số phương pháp tốt nhất để sạc pin Android của bạn nhanh hơn.

Đây là những mẹo cần thiết sẽ giúp bạn tăng tốc độ sạc pin của mình. Hãy kiểm tra.

1. Sử dụng Chế độ trên máy bay trong khi sạc


Ở Chế độ trên máy bay, tất cả các mạng và kết nối không dây của bạn sẽ bị dừng và đó luôn là chế độ tốt nhất để sạc Android của bạn.

Mức tiêu thụ pin của bạn sẽ giảm xuống rất nhiều vào thời điểm đó và bạn có thể nhanh chóng sạc pin với hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay cả tinh chỉnh này cũng có thể làm giảm thời gian sạc của bạn lên đến 40%, vì vậy bạn phải thử điều này.

2. Tắt điện thoại của bạn để sạc nhanh hơn

Nhiều người dùng chọn tắt điện thoại thông minh của họ trước khi sạc. Lý do đằng sau đó là khi bạn sạc thiết bị của mình, RAM, bộ xử lý, các ứng dụng nền đều sử dụng pin và dẫn đến việc sạc chậm hơn.

Vì vậy, nếu bạn chọn tắt điện thoại thông minh của mình trong khi sạc, nó sẽ sạc nhanh hơn.

3. Tắt Dữ liệu di động, Wifi, GPS và Bluetooth

Nếu bạn không muốn tắt thiết bị của mình hoặc bật chế độ AirPlane, ít nhất bạn nên tắt Dữ liệu di động, Wifi, GPS và Bluetooth.

Các hình thức kết nối không dây này cũng tiêu tốn rất nhiều pin và quá trình sạc pin của bạn sẽ lâu hơn khi bật tất cả các hình thức này. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên tắt chúng đi và tận hưởng tính năng Sạc nhanh.

4. Sử dụng Bộ chuyển đổi bộ sạc gốc & Cáp dữ liệu

Chỉ những sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho Android của bạn từ nhà sản xuất mới tương thích tốt nhất với Android của bạn.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên luôn giữ nguyên sạc gốc để tránh hỏng pin và sạc nhanh hơn.

5. Sử dụng Chế độ tiết kiệm pin

Điều này không giúp bạn sạc pin nhanh. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chức năng có sẵn, đi kèm như là tùy chọn cổ phiếu cho nhiều kiểu máy.

 
Nếu bạn có Android Lollipop hoặc phiên bản mới hơn, bạn có thể tìm thấy tùy chọn trình tiết kiệm pin trong cài đặt. Bật tính năng này để tiết kiệm năng lượng trong khi điện thoại của bạn sạc lại

6. Không bao giờ sử dụng điện thoại của bạn khi đang sạc


Nhiều tin đồn cho thấy việc sử dụng điện thoại khi đang sạc khiến smartphone phát nổ, nhưng điều đó vẫn được chứng minh.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng việc sử dụng Điện thoại thông minh trong khi sạc sẽ làm tăng thời gian sạc tổng thể của bạn. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không bao giờ sử dụng điện thoại thông minh khi đang sạc.

7. Luôn cố gắng sạc qua ổ cắm trên tường

Hầu hết chúng ta đều tìm kiếm các phương pháp dễ dàng để sạc điện thoại thông minh của mình nhanh hơn. Tuy nhiên, đây không phải là điều nên làm. Chúng tôi luôn bỏ qua ổ cắm trên tường và sử dụng cổng USB để sạc điện thoại thông minh.

Sử dụng bất kỳ cổng USB nào trong số này sẽ dẫn đến trải nghiệm sạc kém hiệu quả hơn nhiều và có thể làm hỏng pin về lâu dài.

8. Tránh sạc không dây

Chà, chúng tôi không chỉ trích bộ sạc không dây. Tuy nhiên, việc truyền điện qua cáp luôn hiệu quả hơn là truyền qua tiếp xúc đơn giản. Thứ hai, năng lượng lãng phí biểu hiện dưới dạng nhiệt thừa.

Một điều nữa là, bộ sạc không dây cung cấp trải nghiệm sạc chậm hơn đáng kể so với các bộ sạc có dây. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh Sạc không dây.

10. Không bao giờ sạc điện thoại của bạn từ PC hoặc Máy tính xách tay

Lý do đằng sau điều này rất đơn giản bất cứ khi nào bạn sạc điện thoại từ PC; nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho điện thoại của bạn vì cổng USB máy tính thường là 5V @ 0,5 amp.

Vì USB cung cấp một nửa dòng điện, nó sẽ sạc điện thoại với tốc độ một nửa. Vì vậy, không sạc điện thoại với máy tính xách tay / PC.

11. Mua bộ sạc USB di động


Chà, có một Bộ sạc USB di động sẽ không sạc điện thoại thông minh của bạn nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ giải quyết được vấn đề pin yếu và không đủ thời gian để sạc.

Những bộ sạc di động này có trong một gói nhỏ, nhẹ và có thể được mua với giá dưới 20 đô la. Vì vậy, nếu bạn có Bộ sạc USB di động bên mình, thiết bị sạc sẽ không thành vấn đề.

12. Bật Chế độ Tiết kiệm Điện năng Cực cao
Nếu bạn đang cầm trên tay một chiếc Điện thoại thông minh Samsung, thì có nhiều khả năng điện thoại của bạn đã có chế độ siêu tiết kiệm pin. Không chỉ các thiết bị của Samsung, hầu hết các thiết bị đều có chế độ này.

Chế độ Siêu tiết kiệm pin trên Android có thể được sử dụng thay vì 'bật chế độ trên máy bay'. Vì vậy, tính năng này giúp người dùng sạc điện thoại thông minh nhanh hơn mà không cần tắt dịch vụ mạng.

13. Không sạc pin từ 0 đến 100%

Nghiên cứu tuyên bố rằng việc sạc đầy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy rằng bất cứ khi nào pin điện thoại của bạn đạt đến mốc 50%, nó bắt đầu tự tiêu hao nhanh hơn từ 100% đến 50%? Của anh ấy xảy ra!

 
Vì vậy, hãy đảm bảo sạc điện thoại của bạn bất cứ khi nào nó sắp đạt 50% và tháo bộ sạc bất cứ khi nào nó đạt đến 95%, bạn sẽ trải nghiệm tuổi thọ pin tốt hơn và sạc nhanh. 

Nguồn: Cách sạc pin Android 2021

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky