input license here

Chức năng lọc cuộc gọi trên điện thoại Pixel 6, Pixel 6 pro và Android 12

Vào tháng 2 năm 2020, một bài viết đã giải thích cách sử dụng chức năng sàng lọc cuộc gọi tiện dụng mà Google đã giới thiệu cho điện thoại Pixel của mình. Cuộc gọi màn hình, và ứng dụng sàng lọc của Google, cho phép bạn sàng lọc các cuộc gọi cho những số bạn không nhận ra (hoặc những người bạn đặc biệt không muốn nói chuyện).

Gần hai năm sau, với Android 12, công ty đã bổ sung một số tính năng hữu ích không chỉ có thể giúp bạn không phải đối phó với các cuộc gọi rác mà còn có thể giúp bạn không phải đối mặt với sự tẻ nhạt và khó chịu trong các menu cuộc gọi. Và một số trong số chúng khả dụng ngay cả khi bạn không có điện thoại Pixel.

Làm thế nào để sàng lọc cuộc gọi hoạt động? Khi bạn nhận được cuộc gọi từ một người không có trong danh sách liên hệ của mình, bạn sẽ nhận được nút "Cuộc gọi màn hình" (cùng với các nút để chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi). Nếu bạn nhấn “Cuộc gọi màn hình”, người gọi sẽ nhận được tin nhắn âm thanh yêu cầu họ cho biết họ là ai và lý do họ gọi. Văn bản được ghi lại của câu trả lời của họ sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn xem bạn có muốn nhận cuộc gọi hay không.

Thật không may, như chúng ta đều biết, có thể có sự khác biệt lớn giữa các điện thoại Android, tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu máy. Do đó, một trong những tính năng mới nhất hiện có - sàng lọc cuộc gọi tự động - hiện chỉ có thể được tìm thấy trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Vì vậy, bài viết này cung cấp các hướng dẫn riêng về cách sử dụng tính năng sàng lọc cuộc gọi của Google cho Pixel 6 hoặc 6 Plus và cho các điện thoại khác hiện có thể đang sử dụng Android 12. Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng như điện thoại Samsung, bạn có thể truy cập một số tính năng này bằng cách tải xuống ứng dụng Điện thoại Google từ Cửa hàng Play và bạn sẽ thấy các chỉ đường này cũng phù hợp với mình.

Ảnh: theverge.com

Ảnh: theverge.com

Không khó để quản lý cách hoạt động của Cuộc gọi màn hình. Dưới đây là cách bạn có thể điều chỉnh cài đặt của mình, tùy thuộc vào việc bạn có đang sử dụng kiểu Pixel 6 hay không.

Trên các dòng điện thoại PIXEL 6 VÀ PIXEL 6 Pro

Trong ứng dụng Điện thoại, hãy nhấn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải

- Đi tới Cài đặ (Settings)> Thư rác và Màn hình cuộc gọi (Spam and Call Screen)

Trước tiên, bạn sẽ thấy hai điều khiển mà bạn có thể bật và tắt: “Xem người gọi và ID spam” (“See caller and spam ID) (có số điện thoại nhận dạng doanh nghiệp và số spam, cũng như các liên hệ đã biết) và “Cuộc gọi đã xác minh” (Verified Calls) (cho phép bạn xem cuộc gọi ID cho các doanh nghiệp được xác minh là hợp pháp).

Đối với tất cả các điều khiển khác, hãy nhấn vào “Màn hình cuộc gọi”. Đây là nơi bạn có thể quyết định những gì bạn muốn làm với các cuộc gọi thuộc một trong số các danh mục: spam, có thể là số giả, người gọi lần đầu hoặc số ẩn. 

Trong mọi trường hợp, bạn có hai lựa chọn: bạn có thể chọn để điện thoại đổ chuông rồi quyết định theo cách thủ công xem bạn có muốn sàng lọc cuộc gọi hay không hoặc bạn có thể để Google tự động sàng lọc và từ chối cuộc gọi nếu đó là cuộc gọi tự động. Ngoại lệ duy nhất là cuộc gọi spam, bạn cũng có thể chọn từ chối âm thầm để điện thoại của bạn không đổ chuông.

Ảnh: theverge.com

Ảnh: theverge.com

Bạn phải đặt từng danh mục này riêng biệt: nhấn vào tên danh mục và chọn cách bạn muốn xử lý các cuộc gọi đó. Mặc định là đổ chuông điện thoại và cho phép bạn quyết định theo cách thủ công xem bạn có muốn sàng lọc cuộc gọi này hay không, vì vậy nếu đó là lựa chọn của bạn, bạn có thể để mọi thứ như cũ. Và một điều cần lưu ý: theo Google, tính năng sàng lọc tự động sẽ không hoạt động nếu bạn đang sử dụng tai nghe hoặc loa.

Có hai tính năng khác mà bạn có thể bật trong Màn hình cuộc gọi. Bạn có thể lưu âm thanh từ bất kỳ cuộc gọi nào được sàng lọc. Bạn cũng có thể có giọng nữ hoặc giọng nam trả lời cuộc gọi được sàng lọc; mặc định là nữ, vì vậy nếu bạn muốn thay đổi, hãy ghi vào “Giọng nói”.

Trên các dòng Pixel củ hơn và các điện thoại khác

Nếu bạn không sử dụng Pixel 6 hoặc 6 Plus, bạn vẫn sẽ có cơ hội sàng lọc cuộc gọi mỗi khi số đó không có trong danh sách Danh bạ của bạn (mặc dù bạn sẽ không có quyền truy cập vào tính năng sàng lọc tự động có sẵn trong Pixel 6 ). Bạn có thể quản lý các cài đặt để sàng lọc cuộc gọi tại đây:

Trong ứng dụng Điện thoại, hãy nhấn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải

Đi tới Cài đặt> ID người gọi và spam

Trên nhiều điện thoại Android khác, bạn có thể tìm thấy cài đặt sàng lọc trong “ID người gọi & Thư rác."

Bạn sẽ có quyền truy cập vào ba điều khiển mà bạn có thể bật và tắt: “Xem người gọi và ID spam” (cho phép bạn xác định các số doanh nghiệp và spam, cũng như các liên hệ đã biết), Lọc cuộc gọi spam  và Cuộc gọi đã xác minh 

Cho dù bạn có quyền truy cập vào tính năng sàng lọc tự động hay chỉ sàng lọc thủ công thì việc sàng lọc các số điện thoại không xác định có thể giúp bạn tránh phải đối mặt trực tiếp với các cuộc gọi làm phiền và lừa đảo.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky