input license here

Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi trên iOS và Android

Chuyển tiếp cuộc gọi là cách chuyển hướng cuộc gọi đến một số khác. Chức năng này có sẵn trên cả Android và iPhone và nó khá dễ dàng để thiết lập. Với nó, bạn có thể tránh các cuộc gọi phiền phức khi bạn đang đi nghỉ, hay không muốn nhận những cuộc gọi này. Bạn cũng có thể gửi cuộc gọi đến một điện thoại khác trong trường hợp thiết bị của bạn gặp sự cố.

Việc kích hoạt tính năng này chỉ cần một vài bước đơn giản. Tương tự, việc giải quyết các vấn đề với chuyển tiếp cuộc gọi cũng khá đơn giản. Vì vậy, đừng lo nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone hoặc Android. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.

Cách sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên iOS

Để thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone, bạn chỉ cần đi tới Cài đặt và thực hiện một vài điều chỉnh, như được mô tả bên dưới:

+ Mở cài đặt.

+ Cuộn xuống và nhấn vào Điện thoại.

+ Chọn Chuyển tiếp cuộc gọi (Call Forwarding)

Chọn Chuyển tiếp cuộc gọi> Chuyển tiếp đến (Call Forwarding > Forward To)

+ Nhập số điện thoại mà bạn muốn chuyển tiếp cuộc gọi của mình.

Bây giờ iPhone của bạn sẽ chuyển tiếp cuộc gọi đến số bạn đã nhập. Ngoài ra, nếu bạn đang chuyển hướng cuộc gọi đến điện thoại cố định, hãy đảm bảo nhập đúng mã vùng.

Bạn nên lựa chọn số của mình dựa trên lý do bạn muốn sử dụng chuyển tiếp cuộc gọi. Vì vậy, nếu bạn chỉ đơn giản là không muốn bị làm phiền, hãy chuyển tiếp cuộc gọi đến số của một điện thoại ở một vị trí khác. Ví dụ: nếu đang ở nhà, bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại công ty của mình. Nếu bạn đang đi nghỉ, bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại nhà của mình.

Bạn cũng có thể chuyển tiếp đến điện thoại của bạn bè hoặc thành viên trong gia đình. Bạn nên cân nhắc làm điều này nếu iPhone của bạn đang gặp sự cố về tín hiệu hoặc sóng. Điều này sẽ cho phép bạn vẫn thực hiện các cuộc gọi quan trọng.

Khi bạn muốn hủy kích hoạt chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone của mình, chỉ cần quay lại menu này và nhấn lại vào  chuyển tiếp Chuyển tiếp cuộc gọi. Nó sẽ di chuyển trở lại vị trí "tắt" màu trắng và các cuộc gọi của bạn sẽ không bị chuyển tiếp.

Cách sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên Android

Việc thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi trên Android cũng khá đơn giản. Để thực hiện việc này, hãy bắt đầu bằng cách mở ứng dụng điện thoại. Từ đó:

+ Nhấn vào nút Thêm (ba chấm dọc).

+ Nhấn cài đặt. Bạn có thể cần nhấn vào cài đặt khác hoặc cài đặt cuộc gọi sau đó, tùy thuộc vào điện thoại và phiên bản Android của bạn.

+ Chọn chuyển tiếp cuộc gọi.

Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi trên iOS và Android

+ Chọn một trong bốn tùy chọn có sẵn:

Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi trên iOS và Android 1

- Luôn chuyển tiếp gửi tất cả các cuộc gọi đến số được chỉ định.

- Nếu bạn chỉ muốn chuyển hướng cuộc gọi khi bạn đang nghe điện thoại, hãy chọn chuyển tiếp khi máy bận.

- Chuyển tiếp khi chưa được trả lời chỉ chuyển tiếp khi bạn không trả lời được cuộc gọi.

- Cuối cùng, chuyển tiếp khi các cuộc gọi không liên lạc được như không có sóng, đang ở chế độ máy bay hoặc bị tắt.

+ Nhập số mà bạn muốn chuyển tiếp cuộc gọi của mình. Hãy đảm bảo nhập mã vùng nếu bạn đang chuyển tiếp đến điện thoại cố định.

Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi trên iOS và Android 2

+ Nhấn Bật để xác nhận.

Bạn có thể hủy kích hoạt chuyển tiếp cuộc gọi trên Android bằng cách thực hiện như trên và chọn tắt.

Làm gì khi chuyển tiếp cuộc gọi không hoạt động

Sử dụng chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone và Android thường đơn giản, nhưng đôi khi bạn có thể gặp sự cố. Nói chung, vấn đề chính là các cuộc gọi không chuyển tiếp được và bạn tiếp tục nhận chúng trên điện thoại của mình.

May mắn thay, có một số cách sửa lỗi mà bạn có thể thử để giải quyết các vấn đề như vậy.

- Đảm bảo rằng bạn nhập đúng số. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng số không chính xác cũng vô dụng như không có số. Bạn nên kiểm tra lại số bạn đã nhập và cũng đảm bảo rằng số này đang hoạt động.

- Tắt dữ liệu di động rồi bật lại. Trong các diễn đàn trợ giúp, một số nhà khai thác di động khuyên bạn nên tắt dữ liệu di động và chuyển tiếp cuộc gọi, sau đó bật lại cả hai. 

- Khởi động lại thiết bị của bạn.

- Cập nhật điện thoại của bạn. 

Đặt lại cài đặt mạng của điện thoại của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thực hiện theo đường dẫn sau: Cài đặt> Chung> Đặt lại> Đặt lại Cài đặt mạng.

Nếu bạn có điện thoại Android, bạn cũng nên đi tới Cài đặt. Chọn Hệ thống> Nâng cao> Đặt lại tùy chọn. Bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để thực hiện các thiết lập lại khác nhau, chọn đặt lại Wi-Fi, di động & Bluetooth.

Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn chuyển tiếp cuộc gọi, rất có thể là do nhà cung cấp dịch vụ của bạn không cấp phép tùy chọn này trên tài khoản của bạn. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình để cung cấp tùy chọn này.

Chúc các bạn thành công.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky