input license here

Tìm hiểu MMO và MMORPG là gì?

 MMO và MMORPG là một số trò chơi điện tử phổ biến nhất trên thế giới hiện tại. Hãy cùng xem chúng là gì, điều gì khiến chúng khác biệt với các trò chơi khác và tại sao chúng lại nổi tiếng đến vậy.

MMO và MMORPG là gì?

MMO là viết tắt của (massively multiplayer online game) tạm dịch “trò chơi trực tuyến nhiều người chơi”. Đây là những trò chơi điện tử trực tuyến quy mô lớn, nơi hàng nghìn người ở trên cùng một máy chủ  và nơi thường xuyên có cơ hội để người chơi tương tác với nhau. Nhiều trò chơi trong số này có một môi trường thế giới mở rộng lớn với nhiều khu vực để khám phá và một hệ thống tiến triển phần thưởng cho người chơi khi chơi. Cách chơi thực tế khác nhau giữa các MMO, với mọi thứ, từ chiến đấu chiến thuật theo lượt đến bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Tìm hiểu MMO và MMORPG là gì?
Ảnh: Amazon games

MMORPG là viết tắt của massively multiplayer online role-playing game là một thể loại MMO chủ yếu tập trung vào yếu tố nhập vai. Những game này thường có hệ thống nâng cấp và vật phẩm phức tạp, xây dựng thế giới và nhiệm vụ phức tạp, thường lấy bối cảnh trong các vũ trụ giả tưởng hoặc khoa học viễn tưởng. Một số MMORPG phổ biến nhất bao gồm World of Warcraft, Runescape Guild Wars.

Một số trò chơi tính phí đăng ký định kỳ của người chơi để họ có thể tiếp tục chơi. Những người khác sử dụng mô hình "freemium", trong đó trò chơi cơ bản là miễn phí, nhưng bạn phải trả thêm tiền để tăng, tăng sức mạnh và các vật phẩm độc đáo. Cuối cùng, một số tựa game cho phép bạn mua một lần trò chơi ban đầu và cho phép bạn chơi với số lượng không giới hạn sau khi sở hữu tựa game đó.

Lịch sử nhanh về MMO

Trong khi các nhà phát triển đã tạo ra MMO ngay từ những năm 1980, thì sự phổ biến của chúng đã đến vào cuối những năm 1990 với sự gia tăng của các MMORPG. Một trong những MMORPG thành công về mặt thương mại đầu tiên là EverQuest, một trò chơi giả tưởng 3D với thế giới đồ sộ, chi tiết, tạo hình nhân vật phức tạp và hệ thống gameplay sâu sắc, đặc biệt là vào thời điểm đó. Nó đã thành công vang dội và góp phần làm tăng sự quan tâm đến MMORPG trong những năm 2000.

Một trong những MMO lớn nhất trong lịch sử là World of Warcraft, ra mắt vào năm 2004. Nó được biết đến với những bước tiến đáng kể trong tương tác người chơi như bang hội, nhiệm vụ và quy mô thế giới của nó. Nó vẫn là một trò chơi cực kỳ phổ biến cho đến ngày nay, chủ yếu là nhờ vào sự phát triển liên tục và cơ sở người chơi tích cực khổng lồ. Đầu những năm 2000 cũng chứng kiến ​​những bước tiến trong MMO dựa trên trình duyệt dựa trên Java và Flash. RuneScape, một MMO giả tưởng dựa trên trình duyệt được phát hành vào năm 2001, là một trong những trò chơi phổ biến nhất từng được tạo ra, với hơn 200 triệu tài khoản được tạo.

Cuối những năm 2000 và 2010 chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến của các thể loại MMO ngoài game nhập vai. Ví dụ: các tựa game chiến đấu bằng xe cộ như World of Tanks và War Thunder đã trở nên nổi tiếng. Người ta cũng quan tâm nhiều hơn đến các trò chơi không chiến đấu, nhấn mạnh vào xã hội hóa và tạo bạn bè, chẳng hạn như Second Life và Club Penguin hiện đã không còn tồn tại.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky