input license here

Vụ tai nạn xe chở người di cư ở Mexico làm 54 người chết

Ngày 9 tháng 12 54, trong đó phần lớn là người Trung Mỹ đã thiệt mạng hôm thứ Năm khi chiếc xe tải chở họ bị lật ở miền nam Mexico, trong một những vụ tai nạn tồi tệ nhất liên quan đến những người di cư liều mình đến Mỹ .

Theo đoạn video bị đưa ra, những người trên xe bị hất ra ngoài khi chiếc xe tải lao vào một khúc cua gấp bên ngoài thành phố Tuxtla Gutierrez thuộc bang Chiapas, theo video quay lại của các cơ quan chức năng và lực lượng bảo vệ dân sự.

Vụ tai nạn xe chở người di cư ở Mexico làm 54 người chết
Ảnh cắt từ video

Thống đốc Chiapas Rutilio Escandon cho biết 49 người chết tại hiện trường, và 5 người khác đang được chăm sóc y tế.

Một người đàn ông Guatemal bị sốc khi ngồi tại hiện trường trong đoạn phim được phát trên mạng xã hội cho biết: “Nó đã đến một khúc cua, và vì sức nặng của những người bên trong, nên chúng tôi đều phải làm như vậy, chiếc xe đã không thể chịu được sức nặng của con người."

Nhà chức trách cho biết hơn 100 người ở bên trong xe kéo. Vài chục người bị thương và được đưa đến bệnh viện ở Chiapas, giáp với Guatemala. Hàng chục người di cư Guatemala có tên trong danh sách những người bị thương được công bố trên mạng xã hội.

Một nhân chứng đã nghe thấy tiếng khóc và tiếng nức nở của những người sống sót khi nhân viên cấp cứu chạy đến nơi chiếc xe tải bị lật được dừng lại bởi một cầu đi bộ trên đường cao tốc.

Hình ảnh cho thấy một chiếc xe kéo màu trắng ở bên hông, với những người bị thương nằm rải rác trên mặt đất. Ngoài ra còn có những thi thể được bọc trong tấm vải trắng.

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng này được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người phụ nữ ôm một đứa trẻ khóc trong lòng, cả người bê bết máu. Một đoạn video khác cho thấy một người đàn ông cuộn tròn đau đớn bên trong chiếc xe kéo bị phá hủy, hầu như đã không cử động khi những người trợ giúp kéo thi thể ra.

Những người di cư trốn khỏi nghèo đói và bạo lực ở khu vực Trung Mỹ thường đi bộ qua Mexico để đến biên giới Hoa Kỳ, và đôi khi họ bị nhồi nhét vào những chiếc xe tải lớn do những kẻ buôn lậu tổ chức trong điều kiện cực kỳ nguy hiểm.

Mexico đã cung cấp thị thực nhà ở và nhân đạo cho những người sống sót, và Thống đốc Chiapas Escandon cho biết những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn sẽ phải chịu trách nhiệm.


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky