input license here

8 cách để chụp ảnh chân dung đẹp

 Chụp chân dung là một trong những hình thức nhiếp ảnh phổ biến nhất. Tuy nhiên, để chụp ảnh chân dung đẹp không phải là điều dễ dàng. Nhiều người mới bắt đầu thường gặp khó khăn khi chụp chân dung.

Nếu bạn đang muốn nâng tầm chụp ảnh chân dung của mình lên một tầm cao mới, thì bạn đã đến đúng chỗ. Tếp tục đọc để khám phá 8 mẹo thiết thực mà bạn có thể áp dụng vào những bức ảnh chụp chân dung của mình.

8 mẹo để chụp ảnh chân dung đẹp

1. Tìm địa điểm chụp chân dung trước

Chọn đúng vị trí có thể làm thay đổi đáng kể kết quả chụp chân dung của bạn,bạn phải chọn nơi nào đó phù hợp với chủ đề bạn đang hướng tới. 

8 cách để chụp ảnh chân dung đẹp
Ảnh từ channel : Sorelle Amore

Trước khi chụp ảnh, bạn nên tìm kiếm những địa điểm độc đáo trong khu vực. Mang theo máy ảnh của bạn và chụp một số bức ảnh thực hành mà không có chủ thể để xem liệu nó có hoạt động hay không.

Bằng cách dò tìm địa điểm từ trước, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hơn nữa, bạn sẽ biết thời điểm thích hợp nhất để đi có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng để làm lợi thế của mình.

2. Hãy để đôi mắt người mẫu của bạn kể câu chuyện

Khi bạn trò chuyện với ai đó, nét mặt của họ thường diễn tả cảm xúc hơn lời nói. Đặc biệt đúng với mắt của họ; thông thường, bạn có thể biết ai đó thực sự cảm thấy như thế nào chỉ từ điều này.

Trong quá trình chụp ảnh, hãy đảm bảo rằng mắt của người mẫu được lấy nét. Việc đóng khung cũng phải đảm bảo rằng người xem nhìn vào mắt hơn tất cả. Bằng cách này, bạn có thể kể một câu chuyện hay hơn mà không cần phải làm quá nhiều.

3. Đặt mục tiêu cho buổi chụp ảnh

Thật dễ dàng để nghĩ rằng nhiếp ảnh không gì khác hơn là cầm máy ảnh lên và chụp nhanh, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Chắc chắn, bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp mà không cần lên kế hoạch trước nhưng một chút công việc chuẩn bị sẽ biến "tốt" thành "xuất sắc".

Bạn cần phải biết mình muốn gì khi chụp ảnh. Nếu khách hàng đã ủy thác dự án, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả thông tin bạn cần từ họ. Quan trọng nhất, hãy hỏi những gì họ không muốn và không chỉ những gì họ muốn.

Nếu bạn đang chụp ảnh một cá nhân, hãy làm điều tương tự. Hỏi xem họ đang muốn gì để thoát khỏi cảnh quay và đặt mục tiêu của bạn phù hợp với những gì họ nói. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng mọi người đều vui vẻ.

4. Mua một ống kính phù hợp

Ống kính bạn sử dụng có thể làm thay đổi đáng kể cách chụp ảnh của bạn, đặc biệt là khi nói đến chụp ảnh chân dung. Một số có thể làm cho đối tượng của bạn trông đẹp hơn, trong khi những loại khác có thể thay đổi hình dạng khuôn mặt và cơ thể của họ.

Không có câu trả lời đúng hay sai khi mua một ống kính để chụp ảnh chân dung. Cuối cùng, nó sẽ phụ thuộc vào phong cách bạn đang cố gắng đạt được. Ống kính 85mm là một trong những lựa chọn phổ biến nhất, nhưng bạn cũng có thể có được những kết quả độc đáo với những ống kính góc rộng hơn.

Nếu bạn đang gặp chút khó khăn vào lúc này, hãy kiểm tra độ dài tiêu cự tốt nhất cho ống kính một tiêu cự đầu tiên của bạn.

5. Nói chuyện trước với người mà bạn đang chụp ảnh

Chúng ta đã thảo luận về mục tiêu và lập kế hoạch cho phù hợp, nhưng điều quan trọng cần nhớ là đối tượng bạn chụp ảnh là một người. Đúng, họ là khách hàng nhưng bạn cũng nên tìm hiểu họ ở cấp độ cá nhân.

Đầu tiên và quan trọng nhất, ttrò chuyện với họ sẽ giúp họ cảm thấy thư giãn. Kết quả của các bức ảnh của bạn rất có thể sẽ trông tự nhiên hơn so với các trường hợp khác.

Trò chuyện với đối tượng cũng sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung của bạn vì họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Điều này sẽ dẫn đến việc họ hợp tác hơn, một lần nữa, sẽ làm tăng chất lượng ảnh bạn chụp.

6. Tránh tư thế gượng ép

Nếu bạn đã dành bất kỳ khoảng thời gian nào trên Instagram hoặc Pinterest, bạn có thể có ý tưởng về các tư thế khác nhau mà bạn muốn đối tượng của mình thử. Nhưng hãy cẩn thận người khác rất dễ nhận biết khi nào cảm thấy không ổn.

Khi chụp ảnh, tốt nhất nên tránh những tư thế gượng ép nếu có thể. Thay vì chụp với một bộ ảnh cứng nhắc, hãy để mọi thứ phát triển tự nhiên; nếu bạn nghĩ điều gì đó có thể hoạt động, bạn luôn có thể giới thiệu nó.

Luôn đảm bảo rằng người bạn đang chụp cũng cảm thấy thoải mái với tất cả các tư thế. Nếu không, có thể bạn sẽ không thích kết quả sau khi cắm thẻ nhớ vào máy tính.

7. Hãy nhớ lý thuyết về màu sắc

Khi bạn vượt qua giai đoạn chụp ảnh ban đầu, bạn gần như chắc chắn sẽ quen thuộc hơn với lý thuyết màu sắc. Nói một cách đơn giản, khái niệm này sẽ giúp bạn xác định những màu nào kết hợp tốt nhất với nhau và tại sao một số hình ảnh trông không đẹp bằng những hình ảnh khác.

Nếu bạn muốn cải thiện những bức ảnh chân dung trong tương lai của mình, bạn nên xem màu nào phù hợp và không khen lẫn nhau. Một công cụ miễn phí tuyệt vời cho việc này là Adobe Color.

Sau khi thực hiện một số nghiên cứu nhỏ, bạn có thể nghĩ về cách làm cho trang phục và địa điểm kết hợp với nhau. Kết quả là, hình ảnh của bạn sẽ trông hấp dẫn hơn về mặt thị giác.

Adobe Colorhttps://color.adobe.com/create

8. Sử dụng ánh sáng cho lợi thế của bạn

Hầu hết mọi thứ trong nhiếp ảnh đều liên quan đến ánh sáng, và chụp trong điều kiện không phù hợp có thể thay đổi hoàn toàn tâm trạng và cảm giác bức ảnh của bạn.

Ví dụ, bạn nên tránh chụp vào giữa ngày trong mùa hè, vì điều này có thể gây ra ánh sáng chói cho khuôn mặt đối tượng của bạn. Mặt khác, giờ vàng sẽ làm cho mọi thứ trông đẹp hơn.

Trước khi bắt đầu buổi chụp ảnh tiếp theo, hãy suy nghĩ kỹ về tâm trạng mà bạn đang cố gắng chụp và lên kế hoạch cho điều đó. Nếu bạn cần trì hoãn mọi thứ một vài ngày để tìm ra nó, hãy làm như vậy.

Tập luyện chụp ảnh chân dung giúp hoàn hảo hơn

Chụp ảnh chân dung là một sở thích thú vị có thể trở thành một nghề nghiệp có thể kiếm tiền. Đó là một cách tuyệt vời để gia tăng giá trị cho cuộc sống của mọi người bằng cách mang lại cho họ những kỷ niệm mà họ có thể lưu giữ mãi mãi.

Bạn sẽ mắc nhiều lỗi ngay từ đầu, nhưng làm như vậy là một phần quan trọng của quá trình học tập, và khả năng ảnh chân dung của bạn sẽ ngày cành được cải thiện và nâng cao.

Chúc các bạn thành công.


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky