input license here

Cách tắt dấu gạch chân đỏ trong Word cực đơn giản

Vậy, liệu chúng ta có thể tắt gạch đỏ trong Word được không? Câu trả lời là có. Và việc này được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần xóa gạch chân màu đỏ một lần, thì về sau bạn sẽ vĩnh viễn không còn thấy nó nữa (trừ khi bạn bật lại, hoặc cài lại Word).

Về cơ bản, trên các phiên bản Word khác nhau, cách bỏ gạch đỏ trong Word đều giống nhau. Với các phiên bản Word từ 2013 trở đi, như 2016, 2019, thao tác này hoàn toàn giống nhau. Bởi các phiên bản này có giao diện rất giống nhau. Riêng với các phiên bản cũ hơn, như Word 2010, 2007, thì bỏ gạch đỏ trong Word 2010 và các phiên bản cũ hơn chỉ có một điểm khác rất nhỏ. Và dù bạn đang dùng phiên bản nào, thì bạn đều tìm được hướng dẫn phù hợp trong nội dung dưới đây.

{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Hướng dẫn cách bỏ gạch đỏ trong Word 2010, 2013, 2016, 2019

Như chia sẻ ở trên, trên bản Word 2010 giao diện hơi khác so với các phiên bản mới hơn. Nhưng, cách tắt gạch chân màu đỏ hoàn toàn giống nhau. Và ở nội dung dưới đây, ReLub chia thành 02 bước chính. Bạn chỉ cần thực hiện đúng theo thông tin dưới đây, thì dấu gạch đỏ trong Word sẽ được xóa vĩnh viễn.

Bước 01: Từ cửa sổ làm việc của phần mềm Word, bạn click vào File trên menu. Sau đó, bạn chọn Options ở cuối của menu bên trái. Khi đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ Word Options hiện ra, tại đây bạn tiếp tục click vào Proofing ở menu bên trái. Như vậy là xong bước thứ nhất. Chi tiết về bước 1 và bước 2 bạn tham khảo tại hình ảnh bên dưới.

Bước 02: Trong phần nội dung của tab Proofing, bạn tìm đến dòng Check spelling as you type. Và bạn chỉ cần bỏ tick ở dòng này đi là được. Sau đó, bạn click OK để lưu lại các thao tác vừa thực hiện. Và bây giờ bạn quay trở lại file Word để xem kết quả nhé!

Sau khi click vào File trên menu, chọn Options, thì bạn click tiếp vào Proofing như hình. Và bỏ tick như hình, sau đó click OK.

Cách bỏ gạch đỏ trong Word 2003, 2007

Ở thời điểm hiện tại, chắc rất hiếm hoi bạn dùng những phiên bản này. Nhưng, nếu bạn đang dùng những phiên bản này, thì bạn đừng lo. Các bước để tắt gạch chân đỏ trong Word hoàn toàn giống với những phiên bản Word từ 2013, 2016, 2019 trở về sau. Điểm khác lớn nhất là trên các phiên bản cũ này sẽ không có menu File. Thay vào đó chính là nút Office.

Và khi bạn click vào nút Office này, các bước tiếp theo bạn vẫn thực hiện tương tự. Bạn vẫn chọn Options. Sau đó, bạn chọn tiếp Proofing. Như vậy là xong bước thứ nhất. Sang bước thứ hai, bạn bỏ chọn hết các tùy chọn trong nhóm When correcting spelling and grammar in Word và nhấn OK. Chỉ như vậy là bạn đã tắt gạch chân màu đỏ trên những phiên bản này xong.

Lời kết

Cũng khá đơn giản đúng không bạn? Và nếu bạn đang dùng phiên bản Word cũ này mà chưa làm được, bạn hãy comment bên dưới bài viết! Admin sẽ hỗ trợ tất cả các bạn nếu có thể! Như vậy trong nội dung bài viết này, ReLub đã chia sẻ với bạn rất đầy đủ về cách bỏ gạch đỏ trong Word trên tất cả các phiên bản. Và bạn chỉ cần tắt bỏ 1 lần, thì sau này bạn sử dụng Word sẽ mãi mãi không còn dấu gạch chân này nữa. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Chúc các bạn thành công!

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky