input license here

Cách tắt Windows Update với 1 click chuột bằng Windows Update Blocker

Windows 11/10 cung cấp ít quyền kiểm soát hành vi cập nhật của hệ điều hành hơn so với các phiên bản Windows trước. Bạn không thể tắt vĩnh viễn Windows Update bằng Control Panel hoặc Settings trong Windows 11/10. Sau khi bạn kết nối với Internet, Windows Update sẽ kiểm tra các bản cập nhật định kỳ và tự động cài đặt nếu chúng tìm thấy bất kỳ bản cập nhật nào, cho dù bạn có muốn hay không. Đôi khi, một bản cập nhật có lỗi sẽ thay đổi toàn bộ cài đặt hoặc một số tính năng ngừng hoạt động. Nếu bạn muốn kiểm soát quá trình cập nhật, bạn có thể tắt dịch vụ Windows Update. Điều này, bạn có thể thực hiện trong Services hoặc Registry Editor.

Tuy nhiên, có một cách nhanh hơn đó là Windows Update Blocker. Một phần mềm portable miễn phí giúp người dùng bật tắt nhanh Windows Update chỉ với 1 click chuột. Cách sử dụng Windows Update Blocker vô cùng đơn giản, bạn làm theo các bước như sau.

Bước 1: Bạn vào đây để tải Windows Update Blocker.

Bước 2: Bạn giải nén tệp Wub sẽ thu được thư mục cùng tên.


Bạn mở thư mục Wub, bấm đúp Wub.exe (với Win 32-bit) hay Wub_x64.exe (với Win 64-bit) để mở Windows Update Blocker.

Bước 3: Trong cửa sổ Windows Update Blocker, bạn sẽ thấy tùy chọn Enable Updates được chọn tức Windows Update đang hoạt động trên máy tính.

Bây giờ, để vô hiệu hóa thì bạn bấm chọn vào Disable Updates -> Apply Now. Vậy là xong.

Windows Update Blocker hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng việt. Bạn bấm nút Menu -> Languages để thay đổi ngôn ngữ khác.

Ngoài ra, bạn có thể mở nhanh Windows Update trong Settings với tùy chọn Update Options và mở cửa sổ Services với tùy chọn Windows Services.

Còn tùy chọn Service List Options để bật tắt một số dịch vụ khác của hệ thống ngay từ chương trình.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky