input license here

Cách ẩn ứng dụng trên Android

 Mọi người đều có các ứng dụng mà họ có thể không muốn người khác biết họ sử dụng. Đó là lý do tại sao mà nhiều trình khởi chạy trên màn hình chính của Android cho phép bạn ẩn ứng dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập để bạn ẩn các ứng dụng mình mong muốn, giúp tránh khỏi những ánh mắt tò mò.

Trình khởi chạy màn hình chính là ứng dụng bạn thấy khi nhấn nút home. Nó có hình nền, phím tắt ứng dụng, widget và danh sách ứng dụng đầy đủ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Samsung và với trình khởi chạy của bên thứ ba.

Ẩn ứng dụng trên điện thoại Samsung Galaxy

Điện thoại Samsung Galaxy đi kèm với một trình khởi chạy mặc định được gọi là “One UI Home”. Nó là một launcher có khả năng ẩn các ứng dụng. Khi bạn ẩn ứng dụng bằng One UI Home, ứng dụng đó sẽ không xuất hiện trong danh sách ứng dụng còn được gọi là “ngăn kéo ứng dụng”.

+ Đầu tiên, vuốt lên từ cuối màn hình để hiển thị danh sách ứng dụng đầy đủ.

+ Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng menu ba chấm trong thanh tìm kiếm trên cùng và chọn “Cài đặt”.

+ Bây giờ, hãy chuyển đến “Ẩn ứng dụng”.

+ Cuộn qua danh sách ứng dụng và chọn bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn ẩn.

+ Nhấn vào mũi tên quay lại ở góc trên cùng bên trái khi bạn hoàn tất.

Các ứng dụng đó sẽ không còn xuất hiện trong ngăn kéo ứng dụng nữa, nhưng bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách nào? Cách đơn giản nhất là sử dụng tiện ích hoặc ứng dụng google Tìm kiếm để tìm kiếm tên ứng dụng. Nó vẫn sẽ hiển thị ở đó.

Ẩn ứng dụng bằng Microsoft Launcher

Cách ẩn ứng dụng trên Android

Microsoft Launcher cũng rất chắc chắn và nó bao gồm khả năng ẩn ứng dụng. Bạn thậm chí có thể đặt mật khẩu để bảo vệ thêm. Trình khởi chạy hoàn toàn miễn phí.

Link Microsoft Launcher Ch Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microsoft.launcher&hl=en_US&gl=US

+ Sau khi bạn cài đặt Microsoft Launcher và thực hiện quá trình thiết lập, hãy vuốt lên trên màn hình chính để hiển thị danh sách ứng dụng đầy đủ.

+ Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “Ứng dụng ẩn”.

+ Nhấn vào “Ẩn ứng dụng” để bắt đầu chọn ứng dụng bạn muốn ẩn.

+ Chọn các ứng dụng bạn muốn ẩn và nhấn vào “Xong”.

Bây giờ bạn có thể dừng ở đây nếu bạn chỉ muốn ẩn các ứng dụng này khỏi danh sách ứng dụng. Nếu bạn muốn tiến thêm một bước, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng trên trang ứng dụng ẩn.

Đây là nơi bạn có thể bảo vệ các ứng dụng ẩn bằng mật khẩu. Bật “Đặt mật khẩu” để tiếp tục.

Nhập mật khẩu bằng bàn phím số. Bạn sẽ được yêu cầu nhập nó hai lần.

Bây giờ, để xem các ứng dụng bị ẩn của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “Ứng dụng ẩn”. Trước tiên, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu của mình. Bạn luôn có thể thêm hoặc xóa các mục khỏi ứng dụng bị ẩn bằng cách nhấn vào “Ẩn ứng dụng”.

Đây là hai giải pháp tốt để ẩn ứng dụng cho các mục đích khác nhau. Cho dù bạn đang muốn đơn giản là dọn dẹp danh sách ứng dụng của mình hay bạn muốn ẩn ứng dụng vì lý do bảo mật, bạn có thể làm điều đó với các trình khởi chạy Android này.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky