input license here

“OTP” là gì và sử dụng nó như thế nào?

 Gần đây, bạn thường thấy những bức ảnh cưới trên Instagram với vô số bình luận gọi cặp đôi là "OTP?" Dưới đây là ý nghĩa của từ viết tắt này và cách sử dụng nó đúng cách.

Ảnh: Nopparat Nambunyen/Shutterstock.com

OTP là gì?

OTP là một từ viết tắt của "one true pair" hoặc "one true pairing". Nó đề cập đến sự kết hợp giữa hai người thành một cập đôi (thường là các nhân vật hư cấu) được nhiều người yêu thích, ngưỡng mộ. Nếu ai đó thích mối quan hệ giữa Công chúa Leia và Han Solo trong Chiến tranh giữa các vì sao, họ có thể nói, "Han Solo và Công chúa Leia là OTP của tôi."

Từ viết tắt này có nhiều điểm tương đồng với "ship", viết tắt của "relationship", là một thuật ngữ khác đề cập đến việc ghép đôi giữa các nhân vật hư cấu. Mọi người có thể sử dụng nó cho bất kỳ cặp nhân vật nào mà mọi người thấy là một cập đôi tuyệt vời, ngay cả khi họ không nhất thiết phải ở cùng nhau trong cùng một câu chuyện. 

Các định nghĩa thay thế cho OTP bao gồm “on the phone”, được sử dụng trong các ngữ cảnh thân mật để giải thích cho ai đó tại sao gần đây bạn không rảnh để nói chuyện. Nó rất giống với thuật ngữ AFK trong tiếng lóng, hay "away from keyboard. Nó cũng có thể có nghĩa là “one-time password”, một biện pháp được sử dụng để bảo mật các phiên đăng nhập và giao dịch trực tuyến. 

Một cặp đôi thực sự

OTP là một từ viết tắt có nghĩa là "một cặp đúng" hoặc "một cặp đúng". Nó đề cập đến sự kết hợp cụ thể giữa hai nhân vật hư cấu mà một người hoặc một nhóm vô cùng yêu thích. Nếu ai đó thích mối quan hệ giữa Công chúa Leia và Han Solo trong Chiến tranh giữa các vì sao, họ có thể nói, "Han Solo và Công chúa Leia là OTP của tôi." Điều này báo hiệu cho những người hâm mộ khác của cặp đôi rằng họ ủng hộ mối quan hệ này.

Từ viết tắt này có nhiều điểm tương đồng với "ship", viết tắt của "mối quan hệ", là một thuật ngữ khác đề cập đến việc ghép đôi giữa các nhân vật hư cấu. Mọi người có thể sử dụng nó cho bất kỳ cặp nhân vật nào mà mọi người cảm thấy làm việc tốt với nhau, ngay cả khi họ không nhất thiết phải ở cùng nhau trong công việc thực tế. Ví dụ, ai đó có thể cứng rắn nói: “Harry Potter và Hermione Granger là OTP của tôi”, ngay cả khi hai nhân vật này không có liên quan đến tình cảm trong sách.

Các định nghĩa thay thế cho OTP bao gồm “trên điện thoại”, được sử dụng trong các ngữ cảnh thân mật để giải thích cho ai đó tại sao gần đây bạn không rảnh để nói chuyện. Nó rất giống với thuật ngữ AFK trong tiếng lóng, hay "cách xa bàn phím". Nó cũng có thể có nghĩa là “mật khẩu dùng một lần”, một biện pháp được sử dụng để bảo mật các phiên đăng nhập và giao dịch trực tuyến. 

Lịch sử của OTP

OTP bắt đầu nổi lên trên các trang web vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Nó trở nên nổi bật khi các cộng đồng người hâm mộ bắt đầu hình thành xung quanh các tác phẩm lớn, chẳng hạn như Supernatural và Harry Potter. Định nghĩa đầu tiên cho OTP trên kho lưu trữ tiếng lóng trên Internet Urban Dictionary có từ tháng 9 năm 2003. Nó có nội dung là “một cách ghép nối thực sự, được sử dụng trong các fandom để thể hiện những nhân vật bạn mà bạn yêu thích,”.

Khi cộng đồng người hâm mộ bắt đầu phát triển, việc sử dụng OTP trở nên phổ biến hơn. Một yếu tố quan trọng là sự xuất hiện của các tác phẩm giả tưởng của người hâm mộ, là những câu chuyện do người hâm mộ tự viết lại dựa trên một tài sản hư cấu hiện có , một số câu chuyện hư cấu của người hâm mộ xoay quanh “OTP” hoặc một cặp thực sự.

Kể từ đó, việc sử dụng OTP đã lan rộng ra bên ngoài các cộng đồng người hâm mộ. Không có gì lạ khi người hâm mộ của một cặp đôi nổi tiếng cụ thể sử dụng OTP trên mạng xã hội. Bạn thậm chí có thể thấy từ viết tắt này trong các bình luận trên Instagram. Mọi người thường sử dụng nó để chỉ một cặp vợ chồng mà họ tin là một cặp đôi hoàn hảo dành cho nhau.

OTP của tôi và OTP của bạn

Chủ đề "OTP thực là gì" có thể là một nguồn gây thù hận giữa những người hâm mộ của cùng một vấn đề thương mại. Có nhiều vấn đề thương mại mà các mối quan hệ lãng mạn gây tranh cãi và thường xuyên thay đổi. Điều đó truyền cảm hứng cho người hâm mộ theo dõi các cặp cụ thể và tranh luận với những người khác trên internet về việc OTP nào là tốt nhất.

Bạn có thể gặp một số OTP lạ, khi thấy những người ghép các nhân vật không liên quan gì đến nhau hoặc hoàn toàn là kẻ thù của nhau. Bạn thậm chí có thể tìm thấy các cặp nhân vật từ các nơi hoàn toàn khác nhau. 

Bạn cũng có thể sử dụng “OTP” theo cách nói đùa để chỉ những thứ mà bạn tin rằng sẽ tạo nên một cặp tuyệt vời. Ví dụ: bạn có thể nói, "bóng đá và uống bia là OTP của tôi", nếu bạn nghĩ rằng hai hoạt động này là hoàn hảo khi kết hợp với nhau.

Cách sử dụng OTP

Trước khi bạn bắt đầu gọi mọi thứ là OTP của mình, đừng quên rằng đây là một từ viết tắt rất thân mật. Khi được sử dụng trong các ngữ cảnh bình thường, nó có thể dễ bị nhầm lẫn với mật khẩu dùng một lần, vì vậy hãy cẩn thận.

Dưới đây là một số ví dụ về OTP 

“OTP của tôi chắc chắn là Aladdin và Jasmine.”

"Jessica và Eric là OTP của tôi."

“Bạn biết OTP của tôi là gì không? Bít tết và trứng."


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky