input license here

“Sus” có nghĩa là gì?

 Nếu gần đây bạn đang sử dụng Internet hoặc dành thời gian với một Gen Z, bạn có thể đã nghe thấy họ gọi một cái gì đó là “sus”, viết tắt của từ suspicious hoặc “suspect”. Theo định nghĩa từ mọi người sử dụng, thì một cái gì đó hoặc ai đó là "sus" nếu nó hoặc họ có vẻ không trung thực hoặc không đáng tin cậy.

“Sus” có nghĩa là gì?

Trong khi việc sử dụng phổ biến "sus" gần đây, thì bản thân thuật ngữ này, đã được sử dụng để mô tả những thứ không đáng tin cậy, đã có từ lâu trước thời internet. Mọi người đã sử dụng thành ngữ "suss out" để mô tả việc lấy được sự thật từ ai đó trong nhiều thập kỷ trước. Bạn có thể đã nghe thấy điều đó từ các chương trình tội phạm nổi tiếng trên truyền hình.

Trên thực tế, định nghĩa đầu tiên của “sus” trên Urban Dictionary có từ năm 2003. Điều này có nghĩa là mọi người đã sử dụng thuật ngữ này trực tuyến được một thời gian. Vậy tại sao nó lại trở thành một từ có ý nghĩa trên văn hóa trên internet? Lý do từ một trò chơi có tên là Among Us.

Sự trỗi dậy của Sus

Among Us là một tựa game hợp tác nhiều người chơi đã trở thành một trong những trò chơi điện tử thành công nhất năm 2020. Tương tự như các trò cổ điển như Ma sói và Mafia, nó liên quan đến một số thành viên làm việc cùng nhau để xác định những kẻ mạo danh trong số họ và cố gắng bỏ phiếu cho những kẻ phản bội để chúng bị phát hiện. 

Một trong những chất xúc tác lớn nhất cho thành công của trò chơi là nhiều nhân vật nổi tiếng trên internet, đã chơi trực tuyến trò chơi trên các nền tảng như Youtube và Twitch. Chính trong những luồng này, đã giúp "sus" trở nên lan truyền. Người chơi thường gọi những người khác là “sus” nếu họ có vẻ là kẻ mạo danh, thường đưa ra phán đoán dựa trên nét mặt hoặc sự mâu thuẫn với câu chuyện của họ.

Sus đã trở thành câu cửa miệng trung tâm của Among Us, và khi sự quan tâm đến trò chơi ngày càng tăng, thì việc sử dụng từ này cũng vậy. Cũng có một meme xung quanh Sus, nơi người chơi sẽ buộc tội nhau mà không có bằng chứng. Chẳng bao lâu, thuật ngữ này đã xuất hiện trên ứng dụng chia sẻ video TikTok, nơi nội dung của Among Us cũng bắt đầu được chú ý. Kể từ đó, nó đã trở thành một trong những thuật ngữ tiếng lóng phổ biến nhất trên internet.

Sus như là một tiếng lóng

Ngay cả khi ở bên ngoài Among Us, "sus" đã có một cuộc sống của riêng mình. Mọi người thường gọi mọi thứ là “sus” ngay cả khi chúng không liên quan gì đến Among Us hoặc trò chơi điện tử. Nó trở thành một phần từ vựng của người dùng internet và xuất hiện ở khắp mọi nơi từ tweet đến video Youtube.


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky