input license here

Các sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản để thực thi Quy tắc đi lại của FATF vào tháng tới

Nguồn: Adobe / sakhorn38

Tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản sẽ áp dụng Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính Quy tắc Du lịch của (FATF) vào ngày 1 tháng 4 – một động thái có nghĩa là hầu hết các nền tảng giao dịch lớn nhất Đông Á sẽ bắt đầu tuân thủ giao thức gây tranh cãi trước khi luật pháp bắt buộc họ phải làm như vậy.

Quy tắc Du lịch về cơ bản yêu cầu các nền tảng dập tắt tính ẩn danh trong các giao dịch tiền điện tử nhằm chống lại nạn rửa tiền. Về cơ bản, quy tắc tìm cách tạo ra một mạng lưới chia sẻ dữ liệu, theo đó cả người gửi và người nhận của tất cả các giao dịch chuyển tiền điện tử phải trao đổi thông tin nhận dạng, gắn cờ các giao dịch đáng ngờ và thông báo cho các nhà quản lý khi họ phát hiện thấy một giao dịch chuyển có vẻ không đúng chỗ.

FATF đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng đưa Quy tắc đi lại vào luật quốc gia. Nhưng các nền tảng giao dịch Đông Á – nằm trong số các sàn giao dịch được quản lý chặt chẽ nhất trên thế giới – đã muốn chứng tỏ rằng họ có khả năng tuân thủ ngay cả khi không có lời nhắc của pháp luật.

Hướng dẫn hàng rào báo cáo rằng Hiệp hội trao đổi tiền ảo Nhật Bản (JVCEA), một cơ quan tự điều chỉnh bao gồm tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử được cấp phép của Nhật Bản với tư cách là thành viên cấp cao nhất và một số công ty hàng đầu đang chờ cấp phép với tư cách là thành viên cấp hai, đã phản hồi lời kêu gọi từ cơ quan quản lý Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA).

FSA năm ngoái đã yêu cầu các thành viên JVCEA lập một kế hoạch tuân thủ Quy tắc đi lại và sau này đã phản hồi bằng phản ứng hai giai đoạn.

Kể từ ngày 1 tháng 4, tất cả các giao dịch tiền điện tử được thực hiện thông qua các sàn giao dịch ở Nhật Bản sẽ cần phải kèm theo dữ liệu sau:

  • Tên người nhận
  • Dữ liệu về nguồn gốc của giao dịch (và liệu giao dịch có bắt nguồn từ một sàn giao dịch hay không)
  • Dữ liệu về địa chỉ của người nhận và thông tin về việc ví của người nhận có được lưu trữ trên một sàn giao dịch hay không

Trong bước thứ hai, sẽ được thực hiện vào ngày 1 tháng 10, cũng sẽ cần cung cấp thêm thông tin chi tiết về người nhận, cũng như thông tin về “mục đích của giao dịch”, mặc dù chi tiết chính xác “vẫn chưa được quyết định. ”

Bất kỳ ai thực hiện các giao dịch có giá trị trên 865 USD cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

Như đã báo cáo, các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hàn Quốc đang hợp tác trong các nỗ lực chung về tuân thủ Quy tắc Du lịch hoặc đang tiên phong cho mô hình của riêng họ, nhiều tháng trước khi ban hành luật bắt buộc họ phải làm như vậy.

Ngoài ra, vào tháng 2, một nhóm các công ty tiền điện tử lớn, chẳng hạn như Anchorage, Bitgo, BlockFi, Vòng tròn, Coinbase, Song Tử, Krakenvà nhiều hơn nữa, công bố họ cho biết sự ra mắt của Công nghệ Giải pháp Toàn cầu Quy tắc Du lịch (TRUST), một giải pháp được thiết kế để tuân thủ một yêu cầu được gọi là Quy tắc Du lịch đồng thời bảo vệ an ninh và quyền riêng tư của khách hàng. Giải pháp đã bao gồm các thành viên nổi tiếng trong ngành ở Hoa Kỳ, trong khi việc mở rộng toàn cầu sẽ diễn ra “trong thời gian ngắn”, họ nói thêm.
____
Tìm hiểu thêm:
– Sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc đối mặt với các đầu dò AML với tư cách là cơ quan quản lý kiểm tra sự tuân thủ
– Coinone gửi cảnh báo KYC cho người dùng của các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung

– ‘Đừng bị ruồng bỏ’ khi Ủy ban Châu Âu giăng bẫy KYC tiền điện tử

– FATF muốn ‘Gut’ DeFi với các Nguyên tắc mới ‘Mơ hồ’, Nói những người chơi tiền điện tử
– FATF muốn các quốc gia nghiêm túc về quy định tiền điện tử, đề cập đến NFT, DeFi

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky