input license here

8 bộ anime/manga dựa trên sự kiện có thật

Khi xem anime hay đọc manga, chúng ta hay nghĩ rằng những câu chuyện trong đây đều là sản phẩm của trí tưởng tượng. Ừ thì phần lớn là vậy, nhưng cũng có khá nhiều bộ anime/manga được sáng tác dựa trên những sự kiện có thật rất nổi tiếng. Dưới đây là một số bộ anime/manga như thế.


1. Vinland Saga

Vinland Saga lấy bối cảnh trong thời điểm Anh Quốc hiện đang chiếm đóng Đan Mạch. Bộ manga dựa trên câu chuyện của vua Cnut Đại Đế dấy lên cầm quyền, cùng với chuyện của Thorfinn Karlefni - nhà thám hiểm luôn nỗ lực để tìm nơi cư ngụ tại Vinland.


2. Barefoot Gen

Barefoot Gen dựa trên câu chuyện có thật của chính tác giả Keiji Nakazawa - một nhân chứng sống trong vụ đánh bom nguyên tử tại Hiroshima. Khi Hiroshima bị thả bom, Keiji mới có 6 tuổi, và hầu như tất cả người nhà của ông đều qua đời trong tai nạn kinh hoàng ấy. Sau khi mẹ của Keiji mất vào năm 1966, ông đã viết nên câu chuyện này, kể về sự kiện Hiroshima. Barefoot Gen là tác phẩm nổi tiếng nhất của Keiji và đã được chuyển thể thành 2 movie anime và 3 movie live-action.


3. 17-sai

Nội dung của manga kể về cô bé Sachiko, người bị một nhóm côn đồ bắt cóc và bị ép buộc trở thành nô lệ tình dục. Câu chuyện này dựa trên một vụ án mạng kinh khủng diễn ra vào năm 1988. Ấy là vụ cô nữ sinh 17 tuổi Junko Furuta bị một nhóm thanh thiếu niên bắt cóc, tra tấn dã man và hãm hiếp hơn trăm lần trong suốt 44 ngày. Đây có thể xem là vụ án đen tối và bi thảm nhất trong lịch sử Nhật Bản.


4. Welcome to the NHK

Link anime: http://vuighe.net/welcome-to-the-nhk/

Tác giả nguyên tác Tatsuhiko Takimoto hé lộ rằng câu chuyện trong Welcome to the NHK dựa trên chuyện có thật về bản thân mình. Chính tác giả là người gánh chịu bệnh trầm cảm và sống cuộc sống hikikomori (tự cô lập, né tránh giao tiếp với xã hội) khi sáng tác nên series này. (Hèn chi tên nhân vật chính hao hao tên tác giả!)


5. Bakuman

Link anime: http://vuighe.net/bakuman-season-1/

Câu chuyện trong Bakuman kể về cuộc sống và công việc của hai chàng trai trẻ Moritaka Mashiro và Akito Takagi với ước mơ sẽ trở thành mangaka đại tài. Trong đó, Takagi đảm nhiệm sáng tác phần nội dung còn Mashiro làm họa sĩ vẽ tranh. Nghe quen quen không? Vâng! Đây chính là câu chuyện dựa trên chính kinh nghiệm bản thân của cặp đôi tác giả Tsugumi Ohba (sáng tác nội dung) và Takeshi Obata (vẽ tranh) khi cả hai sáng tác Death Note cho tờ Weekly Shonen Jump. Dù được chuyển thành manga Bakuman, nhưng chúng ta cũng có thể thấy được phần nào áp lực và công sức của những mangaka khi sáng tác truyện tranh nhỉ!


6. Versailles no Bara (Hoa hồng Versailles)

Versailles no Bara lấy bối cảnh trong cuộc cách mạng Pháp. Marie Antoinette - Hoàng hậu cuối cùng của nước Pháp và trận Chiếm Tù Bastille đều xuất hiện trong manga/anime này, nhưng mang thêm chút không khí lãng mạn,.

Ban đầu, tác giả Riyoko Ikeda dự tính bộ manga sẽ kể về cuộc đời của Marie Antoinette. Thế nhưng độc giả quá yêu thích Oscar François de Jarjayes, nên Oscar đã được trở thành nhân vật chính.


7. Vagabond


Bộ manga nổi tiếng Vagabond được dựa trên câu chuyện về cuộc đời của Miyamoto Musashi - một tay kiếm khách bậc thầy và là samurai lãng khách. Tác giả tập trung vào câu chuyện thời trai trẻ của Miyamoto và cuộc hành trình tiến đến sự khai sáng của ông. Vagabond thường bị trì hoãn, ấy là vì để tác giả có thêm thời gian nghiên cứu về cuộc sống bí ẩn của Miyamoto.


8. Grave of the Fireflies

Link anime: http://vuighe.net/grave-of-the-fireflies/

Tác giả nguyên tác Akiyuki Nosaka viết lại câu chuyện dựa trên vụ thả bom tại Kobe trong Thế Chiến thứ II. Studio Ghibli đã làm nên bộ anime với mong muốn "đập tan tư tưởng" xem những đứa bé sinh ra trong thời loạn lạc như thể chúng là những người anh hùng hay kẻ còn sống sót sau chiến trận, điều vốn phổ biến trong các câu chuyện về chiến tranh.

Grave of the Fireflies như một lời xin lỗi của tác giả Akiyuki dành cho em gái nuôi Keiko của mình - người đã qua đời vì suy dinh dưỡng sau trận thả bom năm ấy.

Anilezah

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky