input license here

Top 10 Anime Coming-of-Age sẽ đánh cắp trái tim của bạn!!

Coming-of-Age là một thể loại anime kể về quá trình trưởng thành của nhân vật, cho ta thấy cách mà nhân vật ấy lớn lên, đối mặt với khó khăn, cảm xúc vui buồn, cách phản ứng của họ trước những biến cố trong đời… Đây là một trong những thể loại mà fan anime chính hiệu sẽ không thể nào bỏ lỡ.


Giờ thì hãy cùng TinAnime bước vào TOP 10 Anime xuất sắc trong thể loại Coming-of-Age nhé!! (Hãy nhấp chuột vào tên Anime để thưởng thức các bạn nhé!!)

10. Free!

Free xoay quanh Nanase Haruka, một chàng trai luôn thích được đắm mình và bơi trong dòng nước. Trước khi học hết tiểu Học, cậu tham gia một giải bơi cùng những người bạn trong CLB bơi của mình, Tachibana Makoto, Hazuki Nagisa, và Matsuoka Rin. Sau khi đoạt giải, mỗi người bọn họ chọn một ngả đường riêng.

9. Gin no Saji (Silver Spoon)

Silver Spoon được chuyển thể từ manga cùng tên, kể về Yugo Hachiken, một cậu bé thường mơ về một cuộc sống xa gia đình, thế nên cậu chủ động đăng kí vào một trường nông nghiệp. Cậu đã nghĩ là với tài năng học hành của mình, sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề gì cho dù cậu có đăng kí vào trường nào đi chăng nữa. Nhưng nhọ thay, mọi việc lại chẳng hề như Yugo nghĩ. Lớn lên trong thành phố, cậu buộc phải chấp nhận sự bất tiện trong lao động nông nghiệp.

8. Chihayafuru (Mùa 1 - Mùa 2)

Chihayafuru là anime được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yuki Suetsugu. Suốt cả cuộc đời và giấc mơ của Chihaya chỉ là mong được thấy chị mình trở thành người mẫu nổi tiếng nhất Nhật Bản….nhưng sau đó, khi một học sinh vốn im lặng, ít nói tên Arata, đã nói với cô ấy rằng “Giấc mơ chỉ đạt được bằng chính bản thân của mình chứ không phải lấy từ người khác”.
Arata là cậu bé thích chơi trò thẻ bài một kiểu chơi truyền thống Nhật Bản Hyakunin Isshu khiến Chihaya vô cùng thích thú, và nhờ Arata mà Chihaya đã phát hiện ra niềm đam mê với nó. Và cô ấy đã có ước mơ của riêng mình, ước mơ trở thành “Nữ hoàng Karuta” Chihayafuru đã giành được 2 giải thưởng Manga Taisho. Chiến thắng trong giải Kodansha Manga hàng năm với vị trí 35 thể loại Shoujo hay nhất.

7. Beck

Câu chuyện kể về cuộc sống nhàm chán của cậu bé, Koyuki, cuộc sống cậu ta đã bắt đầu thay đổi từ khi nhặt được một chú chó vô cùng kỳ quặc. Chủ của chú chó này là một tay nhạc rock mang tên Ryuusuke, người đã rủ cậu nhóc chơi guitar. Dần dần, Koyuki trở nên quan tâm đến nhạc rock phong cách Phương Tây và tham gia cùng Ryuusuke tạo ra một ban nhạc tên là Beck. Cuộc đời của Koyuki thay đổi khi ban nhạc Beck dần trở nên nổi tiếng và được công nhận ở Nhật Bản và Hoa Kỳ.

6. Sakamichi no Apollon
Đầu mùa hè năm 1966, do công việc của ba, cậu học sinh trung học năm nhất Kaoru Nishimi, một mình tới Sasebo để sống với người họ hàng. Như duyên số, cậu gặp Sen - bad boy thứ thiệt, cậu Ấm dần mở lòng và thay đổi bản thân. Tình yêu với Jazz, là cầu nối giúp Ấm tìm ra người bạn thực sự của cuộc đời mình.

5. Nodame Cantabile

Nodame Cantabile dựa trên bộ truyện hài nổi tiếng của Tomoko Ninomiya. Truyện được chuyển thể thành công với 3 phần phim tại Nhật & được Hàn Quốc chuyển thể với tên Cantabile Tomorrow vào năm 2014. Bộ phim nói về Shinichi Chiaki, con trai của một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng, là sinh viên trường nhạc và luôn mơ ước được ra nước ngoài học để trở thành nhạc trưởng. Không may là chứng sợ bay đã làm đình trệ kế hoạch cao quý của cậu!
Thấy bạn bè trong lớp đạt được những thành quả mà cậu luôn ao ước, Shinichi dằn dặt tự hỏi mình có nên từ bỏ âm nhạc hay không. Thế rồi một ngày cậu gặp cô bé Megumi Nida (còn gọi là Nodame) học chung trường. Cô nàng kỳ quái này không thể nấu ăn cũng chẳng biết dọn dẹp. Và dù thậm chí chẳng thể đọc nổi bản nhạc, nhưng cô lại cố theo lối chơi piano theo kiểu Cantabile có một không hai. Từ Nodame, Shinichi đã học được một điều mà cậu chưa báo giờ chú ý đến: Phải biết thưởng thức âm nhạc của chính mình dù đang ở đâu!

4. Hachimitsu to Clover

Anh chàng sinh viên năm hai trường nghệ thuật Yuuta Takemoto sống một cuộc sống bình thường của một sinh viên đại học: ăn, ngủ, và "chống chọi" lạ với hai anh chàng troublemaker cùng phòng là "tên khìn" Morita và "con người của phụ nữ" Mayama. Và cuộc đời trở nên thú vị hẳn lên khi Hagumi Hanamoto, cô cháu gái của thầy Shuuji Hanamoto, đến trường và làm tất cả mọi người ngạc nhiên với tài năng của cô ấy (và cả ngoại hình bất thường nữa).
Takemoto muốn làm bạn với Hagu, nhưng Morita hình như lúc nào cũng "đi trước một bước" ; trong khi Hagu-chan của chúng ta thì lại đâm ra sợ mấy ông tướng này và chỉ thích quây quần với Ayumi Yamada, một sinh viên đang học làm gốm (và một cô gái super sư tử Hà Đông với những ngón đòn combo tuyệt hảo). Tất cả luôn ở bên nhau, chia sẽ cho nhau những giây phút đáng trân trọng của đời sinh viên và hơn thế nữa...

3. Nana
Nana là bộ manga dài tập của nữ họa sĩ Ai Yazawa, được xuất bản tại Nhật năm 2000, sau đó được chuyển thể thành live action năm 2005 và anime năm 2006. Nana luôn nằm trong top các bảng xếp hạng shoujo manga được yêu thích tại nhiều nước trên thế giới. Nội dung câu chuyện xoay quanh cuộc sống, tình bạn, tình yêu của hai cô gái trẻ.
Cùng có tên Nana, cùng đi chung một chuyến tàu tới Tokyo để theo đuổi giấc mơ, nhưng hai cô gái lại có tính cách gần như trái ngược nhau.Tuy nhiên, sự đối lập đó không những không khiến họ rời xa nhau, mà ngược lại, lại tạo nên một sợi dây liên kết vô cùng đặc biệt giữa họ. Người tưởng chừng như mạnh mẽ lại có phần yếu đuối, người bên ngoài có vẻ yếu đuối, nữ tính hơn lại có phần nào đó rất mạnh mẽ bên trong. Nana và Nana, từ lần gặp gỡ tình cờ đầu tiên cho đến sau này, đã trở thành chỗ dựa tinh thần rất lớn cho nhau, dù không phải lúc nào họ cũng luôn ở cạnh người bạn của mình.

2. AnoHana

Anohana là một câu chuyện cảm động về tình bạn. Xoay quanh những con người từng là bạn thân thời thơ ấu, nhưng một biến cố xảy ra đã khiến họ phải xa rời nhau, để rồi dần thay đổi theo năm tháng. Và mùa hè ấy lại đến, với sự xuất hiện của một người bạn năm xưa cùng điều ước cao thượng của mình đã kết nối những con người ấy lại với nhau. Liệu tình bạn năm nào có được khôi phục? Họ có thể trở lại như trước kia hay không? Mời các bạn xem phim sẽ rõ!

1. Clannad: After Story

Clannad After Story nối tiếp phần một, câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Tomoya và Nagisa sau khi hai người tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông. Từ lúc Tomoya bày tỏ tình cảm của mình với Nagisa, 2 người càng lúc càng gắn bó khăng khít hơn với nhau (Có kết hôn, có em bé ). Nhưng một sự kiện bất ngờ đã xảy đến với họ, khiến cuộc đời 2 người thay đổi vĩnh viễn...

Khang Dora
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky