input license here

"Mẹo giúp bạn "cai nghiện" bất kỳ ứng dụng nào trên smartphone

Mẹo giúp bạn
Hiện nay giới trẻ đang phụ thuộc nhiều vào smartphone, dường như những buổi gặp mặt bạn bè "hàn thuyên" trở nên ít đi, thay vào đó mỗi người lại kết thân với chiếc smartphone của mình. Vậy tại sao bạn không thử "cai nghiện" chúng để kết nối lại với bạn bè?

Bạn có thể chủ động giới hạn thời gian sử dụng smartphone của mình bằng cách sử dụng những công cụ dưới đây.
Đối với iOS

iOS được Apple tích hợp một tính năng khá hay, dù không được người dùng sử dụng nhiều nhưng nó có khả năng giúp bạn hạn chế mất thời gian sử dụng các ứng dụng trên thiết bị.

Tính năng mình muốn nhắc đến là Truy cập được hướng dẫn. Để thiết lập tính năng này, đầu tiên hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng và kích hoạt Truy cập được hướng dẫn.
Mẹo giúp bạn

Sau khi kích hoạt tính năng này lên, mở một ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn thiết lập thời gian, chẳng hạn như Safari, Facebook, Zalo,... Và nhấn nút Home 3 lần liên tục để kích hoạt cài đặt cho ứng dụng trên.

Chạm vào nút Tùy chọn ở góc trái bên dưới màn hình, kích hoạt tùy chọn Giới hạn thời gian để giới hạn thời gian sử dụng. Bạn có thể đặt thời gian bất kì, từ một phút cho đến một ngày rồi nhấn Xong > Bắt đầu để áp dụng.
Mẹo giúp bạn

iPhone/ iPad sẽ tự động khóa lại khi hết thời gian. Nếu muốn ngừng sử dụng trước thời hạn cho phép, hay muốn mở khóa khi bị khóa, bạn hãy bấm vào nút Home 3 lần, nhập mã PIN tương ứng rồi nhấn End.
Đối với Android

Mặc định, Android không có sẵn bất kỳ tính năng nào hỗ trợ việc giảm thời gian sử dụng smartphone, tuy nhiên bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng AppDetox có chức năng tương tự.

Tải về AppDetox trên CH Play.

Bạn sẽ thấy tất cả các App trên thiết bị sẽ được hiển thị tại giao diện chính của AppDetox. Với các thiết bị từ Android 5.0 trở lên, người dùng cần cấp phép Truy cập dữ liệu sử dụng ứng dụng bằng cách chọn nút Setting và chọn Cho phép truy cập.
Mẹo giúp bạn

Tìm chọn một ứng dụng bất kỳ, sau đó nhấn vào dấu + bên phải, một bảng tuỳ chọn Select Rule sẽ được hiện ra, bao gồm các mục chính:

Specific daytimes: Lựa chọn những thời điểm không muốn sử dụng App
Number of launches: Thiết lập số lần sử dụng App
Usage time: Giới hạn thời gian sử dụng trên một ngày/giờ/tuần.
Some time: Thiết lập khoảng thời gian không muốn dùng App
Forever: Chặn sử dụng ứng dụng vĩnh viễn.
Mẹo giúp bạn

Tuỳ nhu cầu mà bạn có thể sử dụng các tuỳ chọn khác nhau. Với điểm chung, sau khi chọn tuỳ chọn, bạn cần thiết lập một điểm/ một khoảng thời gian. Và chọn Next > Create.

Sau đó AppDetox sẽ tự động đếm giờ khi người dùng sử dụng các App đã thiết lập. Hết thời gian quy định, ứng dụng sẽ tự động tắt và bạn không thể mở lại chúng trừ khi sử dụng tuỳ chọn tạm dừng trong tab Rule của AppDetox.
Mẹo giúp bạn

Sử dụng smartphone chưa bao giờ là xấu, nhưng đừng để các thiết bị công nghệ này lấy đi quá nhiều thời gian của bạn. "Cai nghiện" hay không là quyết định ở mỗi người dùng, nếu muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do. Còn bạn, bạn nghĩ mình đã, đang dành nhiều thời gian để sử dụng smartphone? Cùng chia sẻ bên dưới nhé.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky