input license here

Inbound marketing là gì?

NGUYÊN LÝ INBOUND MARKETING

Phương pháp hàng đầu giúp biến khách hàng từ người lạ thành người mua hàng và thậm chí quảng bá cho doanh nghiệp của bạn!


Hình: Quy trình Inbound Marketing

Nguyên lý được xem là mũi nhọn trong thời đại công nghệ thông tin

Từ 2006, inbound marketing đã trở thành phương thức hiệu quả nhất dành cho kinh doanh online. Nó đã và đang thay thế các hoạt động outbound diện rộng như quảng cáo vô tội vạ hay gửi mail SPAM hàng loạt với hy vọng ít nhiều sẽ có người quan tâm hoặc click vào. Thay vào đó, Inbound marketing tập trung nhiều vào việc tạo ra thông tin (content) chất lượng để thu hút người dùng, thông qua đó giới thiệu sản phẩm/dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ. Bằng cách khéo léo kết hợp thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn với vấn đề người dùng đang quan tâm, bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt truy cập giá trị để chuyển đổi họ thành khách hàng và duy trì hiệu quả kinh doanh về lâu về dài.

Cách đọc hiểu biểu đồ Quy trình Inbound Marketing

Thu Hút (Attract) - Chuyển đổi (Convert) - Chốt Sales (Close) - Tạo sự lan truyền (Delight) là 4 hoạt động mà một người làm inbound cần thực hiện đủ để duy trì lượng khách viếng thăm, thu thập thông tin (Lead được hiểu là những người khách viếng thăm đồng ý cung cấp thông tin lại cho website như email, SĐT,..). Bốn hoạt động này sẽ diễn ra thông qua các công cụ nằm phía dưới của hình (Không nhất thiết phải cứng nhắc, bạn vẫn có thể dùng xen kẽ các công cụ trước và sau miễn là phù hợp, VD: Gửi mail vẫn có thể được áp dụng ở cả 4 bước của quy trình)

INBOUND là gì? Cũng như sự quan tâm chia sẻ với người thân và bạn bè, inbound đơn thuần là việc tạo ra content và mang nó đến với tất cả người dùng internet. Để làm được điều này, content phải có chất lượng và đặc biệt phục vụ cho nhóm khác hàng riêng nào đó. Khi ấy content sẽ tạo nên một giá trị vô hình khiến khách hàng tin tưởng, ủng hộ và mua hàng từ bạn.
Cách thực hiện:
1. Tạo ra content tốt
Bạn cần nghiên cứu xem khách hàng mình quan tâm, thắc mắc những gì và xây dựng content đáp ứng điều đó và tiến hành quảng bá thông tin ấy.
2. Vòng đời Marketing (Lifecycle Marketing):
Bạn nên biết khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin mà bạn cung cấp và nắm vững từng bước. Mỗi bước đó yêu cầu bạn có những cấp độ content nông sâu khác nhau.
3. Cá biệt hóa (personalization)
Bằng các thông tin mà người dùng vào website, bạn sẽ dần dà hình dung được họ là những ai, tuổi tác, giới tính, khu vực nào... Khi ấy bạn sẽ dễ dàng chọn lọc thông tin để xây dựng và chia sẽ thích hợp hơn.
4. Chia sẻ trên nhiều kênh:
Bởi rằng người dùng - khách hàng của bạn không ở cố định 1 nơi, cái bạn cần làm là đưa thông tin đó chủ động đến tay người dùng, vì thế hãy chọn nhiều kênh để lan truyền thông tin - nơi mà khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn nhất. (Vd: Facebook, Gooogle Plus, tìm kiếm trên Google, Xem báo online, Xem video Youtube...) 
5. Tích hợp: 
Công tác xây dựng nội dung và phân tích khách hàng luôn phải tiến hành song song để bạn có thể dễ dàng sản xuất ra các nội dung đúng người, đúng nơi và đúng lúc họ cần nhất. Khi đó, thông tin của bạn sẽ liên quan trực đến nhu cầu và có ích với khách hàng nhất chứ không gây phiền toái. Đó là nghệ thuật trong làm marketing mà mọi người không ai khó chịu cả!
Nội dung đến đúng người, đúng nơi và xuất hiện đúng lúc sẽ chiếm được trái tim khách hàng.

Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky