input license here

Cách sơ cứu điện thoại khi bị rớt nước hoặc trời mưa

làm gì khi điện thoại bị vào nước

Hiện nay những chiếc điện thoại được bán đa số là nhưng Smartphone có màn hình cảm ứng và không thể tháo rời pin có thiết kế nguyên khối. Nếu hầu bao bạn thoải mái thì có thể sắm cho minh một dế yêu có tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58, IP67 hay hiện nay cao nhất là IP68 được trang bị cho Samsung Note10 Plus, Iphone 11 Pro Max, Huawei.... , Trong tương lại gần IP69 đang được phát triển và hoàn thiện . Nhưng những chú dế đắt đỏ cũng chưa chắc đã sông sót sau khi bị tắm nước đột ngột .
Vậy việc đầu tiền cần phải làm để sơ cứu điện thoại của bạn là gì.



  • Thứ nhất và là đầu tiên đó là tắt nguồn ngay lâp tức.
  • Thứ hai là tháo khay sim khay thể nhớ và tháo nắp lưng nếu có thể.
  • Thứ ba bạn nên nghiêng máy hoặc dựng máy để nước có thể thoát ra theo khe sim hoặc chân sạc , lỗ loa. Có thể vảy máy bằng tay theo chiều nước thoát ra được. 
  • Thứ tư là dùng máy sấy tóc bật ở mức gió cao nhất  thổi trực tiếp vào máy  và các khe của điện thoại .

Sau khi thực hiện sơ cứu như trên các bạn nên mang máy ra các cửa hàng sửa chữa điện thoại hoặc trung tâm bảo hành của hãng. Ngay cả khi máy bạn đươc sơ cứu kịp thời và hoạt động được ngay sau đó .  Vì chỉ cần một chút nước chút ẩm còn đọng lại trong máy cũng có thể khiến bạn chia tay với chú dế đắt tiền của mình .

Chúc các bạn may mắn

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky