input license here

5 cách để giải phóng không gian trên thiết bị Android

Điện thoại và máy tính bảng Android có thể tắt nhanh chóng khi bạn tải xuống ứng dụng, bao gồm các tệp phương tiện như nhạc và phim và dữ liệu dự trữ để sử dụng ngắt kết nối. Nhiều tiện ích cấp thấp hơn có thể chỉ cần kết hợp một vài gigabyte dung lượng lưu trữ, làm cho vấn đề này ở mức độ lớn hơn đáng kể.

Bạn càng có ít dung lượng, bạn cần thêm thời gian để sử dụng vi mô cho bộ nhớ trong. Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn trong không gian và mong muốn giám sát nó, hãy xem xét nhận được một điện thoại hoặc máy tính bảng có nhiều bộ nhớ hơn vào lần tới.
# 1. Sử dụng công cụ lưu trữ tích hợp Android
Các biến thể của Android ngày nay có bảng Lưu trữ sẽ cho bạn thấy chính xác những gì đang chiếm dung lượng trên tiện ích của bạn. Để xác định vị trí này, hãy mở màn hình Cài đặt và chạm vào Bộ nhớ. Bạn có thể cảm nhận được bao nhiêu không gian dành cho các ứng dụng và dữ liệu của chúng, bằng hình ảnh và bản ghi, tệp âm thanh, tải xuống, dữ liệu được lưu trữ và các tệp khác nhau ngẫu nhiên.
Nhấn vào một lựa chọn ở đây để xem chính xác những gì mà Chi tiêu dành cho không gian và xóa nó. Chẳng hạn, bạn có thể nhấn Ứng dụng để xem danh sách các ứng dụng dành nhiều không gian nhất và trục xuất chúng. Nhấn vào tải xuống để xem danh sách tải xuống của bạn, nơi bạn có thể trục xuất các tệp và nhấn vào dữ liệu dành riêng để xóa dữ liệu của tất cả các ứng dụng được giới thiệu. Sử dụng các lựa chọn thay thế để xem tập tin nào đang tiêu tốn hết phòng và trục xuất những tập tin bạn không cần.
cách để giải phóng không gian trên thiết bị Android

Khi quản lý ứng dụng, hãy nhớ rằng chính ứng dụng, dữ liệu và kho lưu trữ của ứng dụng đều biểu thị không gian tổng hợp được sử dụng bởi ứng dụng. Chẳng hạn, trong trường hợp bạn đã giới thiệu Spotify và bạn đã lưu trữ hàng đống nhạc bị ngắt kết nối, Spotify có thể sử dụng hơn 1 GB dung lượng. Bạn có thể xóa dự trữ Spotify sắp hết để cưỡng chế tất cả điều này hoặc gửi ứng dụng Spotify và hướng dẫn nó lưu trữ ít dữ liệu hơn để điều chỉnh ngắt kết nối. Mọi ứng dụng lưu trữ dữ liệu để sử dụng bị ngắt kết nối sẽ hoạt động theo cách này. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, Google Play Music chỉ có kích thước 40,66 MB, tuy nhiên, nó đã loại bỏ 2,24 GB nhạc được lưu trữ.

Bạn có thể nhận biết một ứng dụng đang sử dụng bao nhiêu dung lượng cho các tệp dữ liệu đó và trục xuất dữ liệu dành riêng cho một ứng dụng bằng cách nhấn vào danh sách Ứng dụng, có sẵn bằng cách nhấn Ứng dụng trên trang lưu trữ hoặc bằng cách nhấn Ứng dụng trên màn hình Cài đặt cơ bản.
# 2. Xem thư mục và tập tin nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất
Thiết bị ẩn Android Android rất hữu ích để tưởng tượng không gian được sử dụng bởi nhiều loại dữ liệu khác nhau, tuy nhiên không phải là thước đo chính xác của không gian được sử dụng bởi các thư mục và tệp riêng lẻ. Đối với điều này, bạn sẽ yêu cầu một ứng dụng bên ngoài như DiskUsage tuyệt vời và miễn phí. Giới thiệu nó từ Google Play, gửi nó đi và bạn có thể kiểm tra khung tập tin tiện ích của bạn.
Sử dụng biểu diễn để xem thư mục và tệp nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất. Bạn có thể xóa chúng lý tưởng từ bên trong ứng dụng Disk Use để giải phóng dung lượng. Chẳng hạn, bạn có thể thấy một thư mục còn lại từ một trò giải trí hoặc ứng dụng mà bạn đã gỡ cài đặt. Ứng dụng đó phải đã trục xuất dữ liệu đó, tuy nhiên bạn có thể thực hiện bằng tay với ứng dụng này. Chọn một thư mục hoặc tập tin, chạm vào menu bắt và nhấn Xóa để di tản nó.

Hãy nhớ rằng bạn có thể xóa các tệp mà ứng dụng Android miễn phí dựa vào đây. Cố gắng không xóa dữ liệu có một vị trí với một ứng dụng trừ khi bạn sẵn sàng để mất dữ liệu đó. Theo quy định, bằng cách nào đó, dữ liệu phải được kết hợp trực tuyến và bạn chỉ cần có khả năng tải xuống lại dữ liệu trong trường hợp bạn yêu cầu dữ liệu đó.

# 3. Bao gồm thẻ SD và di chuyển dữ liệu ở đó
Nhiều tiện ích Android vẫn xuất hiện với các mở thẻ nhớ microSD, mặc dù thực tế là chúng ngày càng ít cơ bản hơn trên các tiện ích cập nhật hơn. Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn có dung lượng thẻ nhớ microSD, bạn có thể mua thẻ nhớ microSD và nhúng nó vào tiện ích của mình để có được dung lượng lưu trữ. Bộ lưu trữ bạn chọn có thể chứa nhạc, bản ghi, hình ảnh và các tệp phương tiện khác, và đôi khi, ngay cả các ứng dụng (xem phân đoạn sau). Một số ứng dụng có thể cho phép bạn chuyển khu vực dự trữ của họ sang thẻ SD.
Trong trường hợp hiện tại tiện ích của bạn có thẻ SD, đây là một giải pháp thay thế hợp lý nếu bạn cần thêm dung lượng. Thẻ MicroSD thực sự khiêm tốn, vì vậy bạn có thể thiết kế lại và nhận được nhiều bộ nhớ hơn với nỗ lực thực sự tối thiểu.

Trước khi giới thiệu thẻ SD, hãy sắp xếp nó dưới dạng lưu trữ nhỏ gọn hoặc bên trong (nếu điện thoại của bạn có Android 6.0 Marshmallow), sau đó liên kết tiện ích của bạn với PC và di chuyển nhạc, phương tiện và các tệp khác vào không gian trống của thẻ SD.

#4. Di chuyển ứng dụng sang thẻ SD
Tùy thuộc vào điện thoại và hình thức Android của bạn, bạn cũng có thể di chuyển các ứng dụng sang thẻ SD để giải phóng dung lượng.
Máy khách Android Marshmallow có thể thực hiện việc này bằng cách thiết kế thẻ SD làm bộ nhớ trong. Tại thời điểm đó, thẻ SD sẽ được xem là bộ nhớ gần đó trên tiện ích đó. Khung công tác sẽ chỉ ra ứng dụng nào báo hiệu tốt để di chuyển sang thẻ SD, sau đó chỉ cần tiến lên phía trước và di chuyển chúng qua. Bạn có thể nhận thức được giữa lưu trữ nội bộ chính hãng và thẻ SD được sắp xếp để sử dụng nội bộ, do đó, hiện tại có cách tiếp cận để di chuyển vật lý các ứng dụng riêng lẻ. (Ngoài ra, bạn đã giành chiến thắng có khả năng di chuyển thẻ SD giữa các tiện ích lâu hơn, trừ khi bạn xóa và sắp xếp lại nó.)

Nếu bạn đang chạy phiên bản Android trước Marshmallow, bạn có thể di chuyển một số ứng dụng sử dụng các yếu tố vốn có của Android, hoặc di chuyển bất kỳ ứng dụng nào bằng cách thiết lập điện thoại của bạn và chia thẻ SD.
# 5. Di chuyển ảnh lên đám mây
Hình ảnh có thể chiếm rất nhiều không gian trên điện thoại thông minh tiên tiến. Thay vì bỏ tất cả chúng vào điện thoại của bạn, bạn có thể sử dụng một ứng dụng chuyển các ảnh bạn chụp sang một bản ghi trực tuyến như Google Photos, Dropbox, Microsoft OneDrive, Flickr hoặc một cái gì khác. Google Photos được phối hợp với ứng dụng hình ảnh chụp ảnh trên ứng dụng Android của bạn và cung cấp kho lưu trữ hình ảnh vô biên. Bạn có thể truy cập chúng từ bên trong ứng dụng Ảnh hoặc tại photos.google.com trên bất kỳ PC nào.

Mặc dù bạn làm điều này, sau đó bạn có thể sử dụng ứng dụng Ảnh trên tiện ích của mình để sơ tán các bản sao của các bức ảnh được đặt trên chính thiết bị của bạn, sắp xếp một cách có thể hình dung cho hàng gigabyte. Bạn cũng có thể sao chép những bức ảnh đó vào PC của mình và sao lưu chúng theo cách nó đã được thực hiện trong những ngày tốt nhất. Phần tốt nhất về việc sử dụng kỹ thuật này là bây giờ bạn thậm chí có thể đến phần lớn hơn của các bức ảnh của mình thông qua ứng dụng Ảnh, không mấy quan tâm đến việc chúng có bị bỏ đi cục bộ hay trên đám mây hay không. Nó phù hợp (và lộng lẫy).
Trong trường hợp bạn không quan tâm đến Google Photos, bạn cũng có thể thực hiện việc này với các ứng dụng khác nhau, như Dropbox.

Chẳng hạn, một cái bẫy tương tự có thể hoạt động với các tệp khác nhau chiếm một khoảng không gian đáng kể trên tiện ích của bạn, bạn có thể chuyển tích lũy nhạc mở rộng cho một quản trị viên như Google Play Music và truyền lại cho tiện ích của bạn qua liên kết Internet, bảo lưu các tệp bạn yêu cầu thay vì bỏ toàn bộ thu thập của bạn trên điện thoại.

Vào cuối ngày, các bẫy này sẽ đi rất xa, vì vậy, đối với điện thoại tiếp theo của bạn, hãy đảm bảo bạn có đủ dung lượng cho mỗi tệp của mình. Tuy nhiên, khi thực sự cần thiết, những cái bẫy này phải giúp bạn có thêm không gian để phù hợp với những thứ quan trọng.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky