input license here

8 cách đơn giản giúp tiết kiệm pin iPhone của bạn



1. Tùy chỉnh lại các ứng dụng hoạt động ngầm

Tính năng tự động làm mới ứng dụng sẽ hoạt động ngay cả khi bạn không dùng đến. Việc tắt các ứng dụng hoạt động ngầm có thể giúp duy trì thời lượng pin. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.
2. Giới hạn quyền ứng dụng sử dụng dịch vụ vị trí
Các ứng dụng sẽ sử dụng Dịch vụ định vị để xác định vị trí gần đúng của bạn, giúp ứng dụng cải thiện trải nghiệm. Việc giới hạn tính năng này sẽ giúp bạn quản lý tốt thông tin riêng tư của mình. Hơn nữa, sẽ giúp cải thiện thời lượng pin. Bạn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị.Bạn chọn từng ứng dụng muốn giới hạn bạn nên chọn tùy chọn quyền truy cập  Khi dùng ứng dụng.
3. Bật chế độ giao diện tối cho iPhone
Việc bật chế độ tối sẽ giúp iPhone tiết kiệm pin hơn. Ngoài ra, nó còn khiến mắt bạn dễ chịu hơn nhất là khi bạn sử dụng trong môi trường thiếu sáng hay ban đêm . Bạn vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Giao diện tối . 
4. Cân nhắc việc chỉnh màn hình quá sáng


Bạn không cần phải để màn hình quá sáng trong điều kiện ánh sáng môi trường đủ. Việc để màn hình ở độ sáng vừa phải sẽ giúp bớt hao pin và mắt bạn sẽ không ít bị ảnh hướng bới ánh sáng mạnh từ màn hình phát ra. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm chế độ Tiết kiệm pin để có độ sáng màn hình đúng điều kiện nhất.

5. Bỏ bớt thói quen tắt các ứng dụng đa nhiệm
Tắt các ứng dụng đa nhiệm giúp làm mới lại ứng dụng. Nhưng chính điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến pin nếu bạn tắt quá nhiều rồi mở lại ứng dụng. Bạn cứ để nguyên các ứng dụng đa nhiệm, iOS sẽ tự đóng băng chúng để tối ưu cho pin.
6. Tắt các kết nối không dây khi không sử dụng
- Tắt Bluetooth: Kết nối này không ngốn quá nhiều điện năng nhưng giúp iPhone tiết kiệm được pin trong thời gian dài. Chỉ cần kéo Trung tâm Kiểm soát lên và vô hiệu hóa Bluetooth hoặc bạn có thể vào cài đặt để tắt hoàn toàn nó .
- Tắt 3G/ 4G LTE: 3G/ 4G có thể tăng tốc độ tải dữ liệu nhưng nó cũng làm giảm tuổi thọ pin. Nếu bạn là người sử dụng Wifi nhiều và không sử dụng kết nối mạng di động  hãy vào Cài đặt > Di Động > Thoại & Dữ liệu > Chuyển sang chế độ 2G.
- Tắt Wifi : Wifi là kết nối không dây có tốc độ và độ ổn định sóng tốt hơn 3G,4G nhưng khi ra ngoài bạn không thể truy cập được bằng loại kết nối này . Khi đó iphone của bạn sẽ liên tục làm mới để tìm các sóng Wiffi ở gần , chính điều này khiến bạn nhanh hết pin hơn . Chỉ cần kéo Trung tâm Kiểm soát lên và vô hiệu wifi Hoặc vào cài đặt để tắt wifi khi ban không sử dụng
7. Xóa bớt các widget không sử dụng

Rất nhiều ứng dụng có sẵn trên điện thoại mà chẳng bao giờ bạn sử dụng đến, Những Widget này sẽ liên tục truy vấn và làm mới thông tin gây ra tiêu hao năng lợn cho chiếc iphone của bạn . Vì vậy cách tiết kiệm pin cho máy chính là loại bỏ chúng khỏi danh mục widget .  Ở màn hình chính, bạn vuốt từ phía cạnh trên điện thoại xuống, lúc này xuất hiện Trung tâm thông báo > Bạn kéo xuống dưới và chọn mục sửa (Edit) > Tìm các widget cần xóa và gỡ bỏ chúng > Cuối cùng chọn Xong để lưu thay đổi.
8. Tắt tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake)

Từ iOS 10 thì Apple đã bổ sung thêm tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake) giúp iPhone tự động sáng màn hình để xem thông báo hay thời gian trên màn hình khóa mà không cần phải nhấn nút Home hoặc nút nguồn. Tuy nhiên bạn nên tắt tính năng này để tiết kiệm pin bằng cách vào mục Cài đặt >Hiển thị & độ sáng  > Đưa lên để bật
Những tùy chỉnh tuy nhỏ thôi nhưng có thể kéo dài thời gian sử dụng đas kể. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên iPhone. Hãy ủng hộ mình bằng cách nhấn Like và Chia sẻ nhé.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky