input license here

VÌ SAO PHẢI VỆ SINH LAPTOP CỦA BẠN ?

Vệ sinh laptop có nhiều ý nghĩa hơn là làm sạch . Với môi trường nóng ẩm và nhiều bụi bẩn như khí hậu Việt Nam thì điều đó càng đúng hơn . Dưới đây là lí do tại sao bạn nên làm vệ sinh lapstop ít nhất 1 năm 1 lần .  Vậy lí do nào để bạn nên vệ sinh laptop của minh . 


Lý do đầu tiên  
Do môi trường làm việc tại Việt Nam là khu vực nhiệt đới cho nên độ ẩm trong không khí tương đối cao, kết hợp với điều kiện môi trường có độ ô nhiễm, bụi bẩn cao. Laptop sau 6 đến 12 tháng hoạt động, lượng bụi tích tụ trên bo mạch chủ, két lại trên quạt tản nhiệt rất lớn, làm giảm hiệu xuất làm mát cho laptop. Với lượng bụi lớn thường đóng mảng trên bo mạch chủ khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết ẩm ướt độ ẩm cao những mảng bụi bẩn này có thể  tạo thành những mảng dẫn điện lớn làm chập cháy, đoản mạch , hoặc làm oxi hóa các chân linh kiện . Kết quả làm hư hại chiếc Laptop yêu quý của bạn . Điều này càng nguy hiểm hơn với các máy cũ có thời gian sử dụng đã lâu .


                        
Lý do thứ 2: 
Sau thời gian sử dụng từ 6 đến 12 tháng lượng bụi tích tụ, vón cục lại khe tản nhiệt rất lớn, tạo thành một lớp bụi phủ kín cũng như che lấp toàn bộ khe tản nhiệt , làm cho không khí nóng bên trong máy không thể đẩy được ra ngoài dmất tác dụng của hệ thống tản nhiệt. Ngoài ra keo tản nhiệt bị khô lại, mất dần khả năng tản nhiệt, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệt độ của CPU và chipset làm giảm hiệu năng xử lí khi máy nóng lên . Đặc biệt với những máy có card đồ họa rời thì khi không thể thoát được nhiệt ra bên ngoài  khi đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên chíp xử lí này khiến nó nhanh hư hơn . Với 1 chiếc máy này được trang bị card đồ họa rời thường đắt hơn khoảng 2 triệu so với bản thường cùng cấu hình . 
      
Khi gặp 2 lí do trên máy của bạn có thể không hoạt động ổn định . Các hiện tượng thường gặp như sau 
  • Máy chạy chậm dần khi sử dụng mở phần mền , trình duyệt bị đơ lag máy nóng lên trông thấy 
  • Máy có thể tắt ngang khi quá nóng 
  • Lỗi windows sau nhiều lần bị tắt máy 
  • Có thể ảnh hưởng tới card rời hoạc chipset làm máy không thể khởi động lên được .   
Chú ý:
Khi thực hiện vệ sinh laptop bạn phải hết sức cẩn thận và chú ý bởi phần lớn hệ thống tản nhiệt của Laptop hiện nay được thiết kế nằm bên trong khung máy, rất khó tháo ra, thường phải tháo toàn bộ máy mới tháo bỏ được hệ thống tản nhiệt này. Nếu các bạn muốn tư vệ sinh máy thì nên tham khảo các video tháo ráp về máy của minh trước khi thức hành . Hãy cẩn thận vè nhẹ tay . 
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky