input license here

Cách Sạc Pin Điện Thoại Đúng Cách Không Bị Nóng Máy

Nhiệt độ là kẻ thù của những thiết bị công nghệ đặc biệt là với Dế Yêu của bạn .  Nhiệt độ tỏa ra khi sử dụng khiển bạn cảm thấy khó chịu không những thế nó còn khiến Dế của bạn hoạt động kém hiệu suất và giảm tuổi thọ . 

Ngoài nhiệt độ tỏa ra khi sử dụng thì nhiệt độ khi sạc cũng rất được quan tâm bởi lẽ trong quá trình sạc nếu việc quản lý nhiệt độ và dòng điện sạc không tốt rất rễ khiến thiết bị của bạn bị hư hỏng hay nặng hơn là cháy nổ . 

Vậy dưới đây là những lưu ý khi sử dụng điện thoại đặc biệt là khi Sạc Pin . 

1. Không sạc pin gần các thiết bị hay nguồn tỏa nhiệt lớn 
Để đảm bảo quá trình sạc pin bạn nên tránh các bề mặt tỏa nhiệt đang hoạt động khấc như nắp tủ lạnh , lò vi sóng , gần của kính ánh nắng nóng trực tiếp . Do nhiều người thường có thói quen tiện tay và những ổ điện gần là rất không nên . 

2.  Tránh sạc ở các bề mặt vải như chăn gối
Việc vừa nằm vừa sạc có lẽ rất nhiều người mắc phải . Nguy hiểm hơn là khi bạn để quên hay ngủ quên trong khi máy vẩn đang sạc  . Bề mặt vải như chăn gối tản nhiệt rất kém chính vì vậy nó sẻ khiến máy của bạn nóng lên rất nhanh ,giống như bạn được mặc áo ấm ở nhiệt độ mùa hè này vậy  . Ngoài ra chất liệu này rất dễ bắt lửa khi không may dế iu của bạn bị chập cháy do quá nhiệt . 

3. Sửa dụng bộ sạc chính hãng 
Những bộ sạc chính hãng đều được nhà sản xuất kiểm tra kĩ càng trước khi trang bị cho dế yêu của bạn .  Chúng được tính toán để cho ra dòng sạc chuẩn giúp cho việc nóng lên của thiết bị ở mức thấp nhất . Ngoài ra bộ sạc chính hãng hiện nay còn được tích hợp tính năng điều chỉnh dòng sạc khi pin ở các mức khác nhau . Vi dụ như khi pin từ 0 đến 50% bộ sạc sẽ đẩy công suất tối đa , khi pin lên 80% quá trình sạc sẽ diễn ra chậm hơn  . 

4. Nên tháo ốp lưng khi sạc 
Đa số người dùng hiện này đều có thói quen gắn ốp lưng cho điện thoại , đặc biệt là ốp có chất liệu từ da và lớp nhung bên trong .  Ốp lưng có thể bảo vệ Dế yêu của bạn nhưng nó cũng khiến nhiệt độ tỏa ra khi sạc ra không khí chậm hơn . Vậy nên nếu bạn thấy máy của mình nóng lên khi sạc thì hãy tháo ốp lưng ra để việc tỏa nhiệt dễ dàng hơn .
5. Giảm bớt sử dụng điện thoại khi đang sạc
Việc vừa sạc vừa dùng khiến máy của bạn 1 lúc phải vừa xả vừa sạc khiến máy nóng lên nhanh chóng . Đặc biệt là khi điện thoại  của bạn đang phải sử lý đồ họa hay các tác vụ nặng phải sử dụng đến nguồn điện lớn hơn công suất cao hơn .  Bạn sẽ cảm thấy như đang cầm cục than trên tay mình vậy  . 
6. Tắt các tác vụ chạy ngầm 
 Cũng như việc sử dụng máy khi đang sạc ở trên . Việc để các ưngs dụng chạy ngầm cũng khiến máy bạn nóng lên khi sạc nhanh hơn . Vậy nên để đảm bảo máy sạc mát hơn bạn nên tắt hết tác vụ chạy ngầm trước khi sạc .
 
7. Sử dụng pin chính hãng 
Hiện nay dịch vụ sửa chữa giá rẻ mọc lên như nấm nhưng kèm theo đó là chất lượng là không đảm bảo . Dịch vụ mà người dùng quân tâm nhiều có lẽ là thay pin  . Pin không đảm bảo chất lượng  sẽ khiến máy bạn nóng lên nhanh chóng  . Ngay cả khi sử dụng bình thường khiến máy bạn giảm hiệu năng . Ngoài ra pin không đảm bảo rất dễ dẩn đến chảy nổ đặc biệt khi sạc pin . Vậy nên bạn nên cân nhắc khi sử dụng dich vụ thay pin  bên ngoài . Hoặc bạn nên tìm đến các cơ sở cung cấp dịch vụ uy tín . 
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky