input license here

Hướng Dẫn Cắt Bad Sector Ổ Cứng đơn giản nhất

Hiện nay có nhiều ổ cứng bị Bab Sector điều đó sẽ làm cho máy tính của bạn chậm dần hoặc bị treo dẫn đến bạn chán nản khi sử dụng máy tính của mình, vì điều đó mình cũng đã từng bị nên hiểu cảm giác đó, còn chần chờ gì nữa hãy nhanh tay sử dụng cho mình những kiến thức mà thủ thuật máy tính sẽ chia sẽ cho các bạn qua bài viết này.

Khi nào thì cắt bad sector ổ cứng?

Để tìm hiểu rõ hơn về lỗi bad sector mời bạn đọc thêm bài viết này. Khi ổ cứng đã bị nhiều Bad Sector và Bad Block thì bạn cần phải tiến hành sao lưu dữ liệu đến nơi an toàn. Thay thế ổ cứng mới nếu điều kiện cho phép, còn không có thể thực hiện cắt Bad sector và Bad block để dùng tạm. Cũng cần phải nói thêm, nếu ổ cứng bị bad theo từng đoạn cách quãng thì mới cắt bad được. Nếu bị bad nhiều và liên tục thì bạn cần phải thay thế ổ cứng mới.

Tìm điểm cắt Bad sector ổ cứng với Victoria

Muốn cắt bad sector và bad block thì cần phải tìm ra chúng (nếu có) phải không nào. Việc kiểm tra ổ cứng nên thực hiện trên Mini Windows hoặc cắm ổ cứng sang máy khác. Phần mềm sử dụng là Victoria hoặc HDSentinel, các phần mềm này đều có trong Anhdv Boot. Tải về Victoria phiên bản Portable Tại đây (password giải nén: tienanhvn). Nếu chạy phần mềm trên Mini Windows thì bạn cần tạo usb boot theo hướng dẫn này.

Cách tìm bad sector với Victoria

Nhấp đúp chuột vào ổ cứng muốn kiểm tra trong danh sách.

Hướng Dẫn Cắt Bad Sector Ổ Cứng đơn giản nhất

Chuyển sang thẻ Test để kiểm tra, tìm bad sector

Bước số 1 là nhập điểm bắt đầu quét, mặc định phần mềm sẽ quét từ đầu ổ cứng tại sector 0. Tại bước số 2, nên chọn là End of test. Mục số 3 chọn Ignore để chỉ kiếm tra để tiết kiệm thời gian. Lựa chọn xong như hình trên thì bấm Start (số 4) để bắt đầu kiểm tra.

Hình trên là cách xem các thông tin quan trọng khi kiểm tra ổ cứng. Ổ cứng trên có 5 sector bị lỗi (Err) mặc dù mới quét được 0,7 %. Muốn tìm vị trí của điểm nào thì di chuột vào đồ thị và quan sát. Như trên hình, vị trí kiểm tra là 304517 MB. Bạn cần phải đợi quá trình kiểm tra hoàn tất.

Nhìn đồ thị ta có thể biết được tình trạng của ổ cứng (đồ thị tốc độ đọc dữ liệu (MB/s) theo vị trí (GB)). Như ổ cứng trên, đoạn đầu và cuối có nhiều điểm bị lỗi khiến cho tốc độ đọc giảm về 0. Trong khi đoạn giữa ổ cứng vẫn ổn, ta sẽ cắt bỏ đoạn đầu và đoạn cuối của ổ cứng. Di chuột đến vị trí gần điểm lỗi cuối cùng trong đoạn. Nếu cắt đoạn đầu thì dịch điểm di chuột sang bên phải một chút (như hình). Vị trí mình tìm được để cắt đoạn đầu là 25173 MB, có thể làm tròn thành 25500. Ghi lại những điểm cắt bad sector mà bạn tìm được vào nhé.

Tượng tự, điểm cắt bỏ của đoạn cuối tìm được là 211944 MB (làm tròn nhỏ hơn thành 211000 MB). Tiện thể bạn cũng để ý đến kết quả kiểm tra ổ cứng trên hình. Có 3009 sector ở tình trạng cảnh báo, và 13 Sector lỗi không thể sửa chữa được bằng phần mềm. Nói chung ổ cứng ở trình trạng rất kém, cũng may là nó chỉ bị ở đầu và cuối ổ cứng.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky