input license here

Khắc phục lỗi màn hình xanh Dxgkrnl.sys trong Windows 10

 Lỗi màn hình xanh chết chóc có thể gây ra cho bạn nhiều vấn đề cho người dùng. Có nhiều lỗi dẫn đến màn hình xanh chết chóc này bạn hãy để ý trong màn hình thông báo lỗi có dòng chữ " dxgkrnl.sys ". Nếu bạn tình cờ gặp phải lỗi như vậy, hãy xem các cách khắc phục trong phần dưới của bài viết này .



1. Cập nhật Windows 10 và driver card đồ

Cách đầu tiên bạn nên làm đó là cập nhật lại Driver màn hình mới nhất để khắc phục mọi sự cố không tương thích mà card đồ họa có thể gặp phải với Windows 10.

Cách an toàn và dễ dàng hơn để cập nhật driver trên máy tính Windows là sử dụng công cụ tự động, vì tải xuống driver theo cách thủ công có thể xảy ra sai sót và dẫn đến sự cố nghiêm trọng. Thêm vào đó khi có lỗi xanh màn hình bạn không nên sử dụng bộ driver tổng hợp offline . 



 2. Chạy Blue Screen Troubleshooter


Bước 1: Bạn vào  Settings.

Bước 2: Đi tới Updates & Security > Troubleshoot.


Bước 3: Bây giờ, nhấp vào Blue Screen và đi tới Run the troubleshooter.


Bước 4: Thực hiện theo các hướng dẫn khác và để trình hướng dẫn kết thúc quá trình.


Bước 5: Khởi động lại máy tính.


3. Tắt SLI

Bước 1: Đi tới Nvidia Control Panel. Bạn có thể truy cập nó bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng ở góc dưới cùng bên phải.


Bước 2: Đi tới 3D Settings và nhấp vào Set SLI Configuration.


Bước 3: Đảm bảo rằng Do Not Use SLI Technology được chọn.


Bước 4: Nhấp vào Apply để lưu thay đổi.



Nhiều game thủ có hai card đồ họa Nvidia mà họ sử dụng ở chế độ SLI để có được hiệu suất tốt hơn. Mặc dù điều này nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng nó  có thể gây ra sự cố dxgkrnl.sys.

Rõ ràng có xảy ra hiện tượng rò rỉ bộ nhớ trong VRAM khi bạn sử dụng SLI trên Windows 10, vì vậy để khắc phục sự cố này, bạn nên tắt SLI. Sau khi tắt SLI trên máy tính, lỗi màn hình xanh chết chóc sẽ được khắc phục.


4. Tắt Nvidia Surround

Nvidia Surround là một tính năng trên card đồ họa Nvidia cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm 3D trên nhiều màn hình đặc biệt là đối với các game thủ chuyên nghiệm hoặc các streamer , nhưng tính năng này có vấn đề trên Windows 10 và có thể gây ra sự cố với dxgkrnl.sys, dẫn đến lỗi BSOD System_Service_Exception dxgkrnl.sys.


Cho đến nay, giải pháp duy nhất là tắt Nvidia Surround để khắc phục lỗi này.


Nhưng đôi khi, không thể tắt Nvidia Surround một cách dễ dàng và một số người dùng đã đề xuất sử dụng phím tắt CTRL + ALT + S hoặc CTRL + ALT + R để tắt tính năng này.


Nếu phím tắt không hoạt động với bạn, hãy thử rút cáp kết nối của các màn hình khác và khởi động chỉ với một màn hình được cắm .


Khi chỉ khởi động với một màn hình, Nvidia Surround sẽ tự động tắt.




5. Thay đổi dung lượng bộ nhớ đồ họa trong BIOS

Bước 1: Khởi động lại máy tính và tiếp tục nhấn Del, F2 hoặc F10 trên bàn phím để vào cài đặt bios . tùy vào dòng máy tính của bạn đang dùng mà có phím bấm là khác nhau . 

Xem thêm : Phím tắt truy cập Bios của del, Hp, Asus...

Bước 2: Bây giờ, bạn cần tìm menu Advanced, Advanced Chipset hoặc Advanced Features.


B3: Tìm Graphics Settings hoặc Video Settings và thay đổi dung lượng bộ nhớ thành 128MB trở lên.


Nếu đang sử dụng đồ họa tích hợp, bạn có thể khắc phục lỗi BSOD này bằng cách thay đổi dung lượng bộ nhớ đồ họa trong BIOS.


Nhiều người dùng báo cáo rằng họ đã sửa thành công lỗi do dxgkrnl.sys gây ra trên laptop ASUS có đồ họa tích hợp Intel HD 4400. Nhưng giải pháp này sẽ hoạt động đối với bất kỳ laptop hoặc card đồ họa tích hợp nào khác. Để thay đổi cài đặt này, bạn cần thực hiện như mô tả ở trên.


Cần nhấn mạnh rằng việc thay đổi dung lượng bộ nhớ cho card đồ họa tích hợp không giống nhau đối với tất cả các máy tính và quá trình này có thể khác nhau tùy thuộc vào loại BIOS mà bạn đang sử dụng.


6. Kiểm tra những trục trặc phần cứng


Đã có một vài trường hợp mà vấn đề này là do mô-đun RAM hoặc bo mạch chủ bị lỗi.



Nếu máy tính của bạn đang được bảo hành, bạn có thể mang nó đến cửa hàng để kiểm tra và báo lỗi lại với nhân viên kĩ thuật .. 




Trên đây là các cách khắc phục lỗi màn hình xanh có báo lỗi dxgkrnl.sys 

Nếu tình trang không thể khắc phục bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành để được bảo hành sớm nhất tránh các rắc rối gặp phải khi sử dụng máy . 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky