input license here

Cách sao lưu dữ liệu và ứng dụng sang điện thoại Android khác

 Chúng ta không sử dụng điện thoại thông minh mãi mãi, phải không? Tất cả chúng ta đều muốn nâng cấp lên thiết bị mới sáng bóng đó trên thị trường, có các tính năng mà chúng ta có thể cần hoặc không. Có thể chỉ để sử dụng tiện ích mới nhất. Vì bất kỳ lý do gì, thỉnh thoảng chúng ta cũng nhận được một chiếc điện thoại thông minh mới.

Nhận được một điện thoại thông minh mới có thể thú vị Thiết lập cũng dễ dàng. Tuy nhiên, việc chuyển tất cả các ứng dụng, danh bạ, ảnh và hơn thế nữa sang một thiết bị mới có thể tốn thời gian. Và nếu không cẩn thận, chúng tôi cũng có thể mất một số dữ liệu. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về các cách khác nhau để sao lưu và di chuyển ứng dụng và dữ liệu ứng dụng sang điện thoại Android mới?

Cách sao lưu dữ liệu và ứng dụng sang điện thoại Android khác

Chuyển tệp từ Android sang Android

Đối với hầu hết mọi người, các tệp phổ biến để chuyển từ Android sang Android hoặc đối với vấn đề đó, từ bất kỳ điện thoại nào sang bất kỳ điện thoại nào rất có thể bao gồm:

  • Liên lạc
  • Âm nhạc
  • Ảnh
  • Video
  • Lịch
  • Các tập tin
  • Tin nhắn

Nếu bạn đang chuyển từ thiết bị Android này sang thiết bị Android khác, thì không quá khó khăn. Nhờ các dịch vụ đám mây của Google, việc chuyển tất cả các ứng dụng và dữ liệu của chúng tôi sang điện thoại mới chạy Android thật đơn giản.

Ứng dụng và dữ liệu:

Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào điện thoại thông minh Android mới bằng cùng một Tài khoản Google đang sử dụng trên thiết bị cũ. Trong quá trình thiết lập điện thoại thông minh mới, Google sẽ tự động phát hiện và nhắc bạn nếu bạn muốn khôi phục Ứng dụng và Dữ liệu của mình đã sao lưu trên Google. (Với điều kiện, điện thoại thông minh cũ cũng cho phép Google sao lưu các ứng dụng và dữ liệu bên cạnh đó bạn có thể sao lưu ứng dụng Photowonder cũ). Thao tác này sẽ khôi phục tất cả Ứng dụng của bạn từ Google Play và thậm chí cả cài đặt Wi-Fi của bạn.

Ảnh và Video:

Giải pháp sao lưu và đồng bộ hóa Photos tốt nhất cho người dùng Android là Google Photos. Sao lưu Google Photos phải được bật theo mặc định. Tuy nhiên, nếu không, bạn có thể bật tính năng sao lưu Google Photos từ điện thoại thông minh cũ và bạn cũng có thể truy cập điều này từ điện thoại thông minh mới.

Nếu bạn muốn di chuyển ảnh theo cách thủ công, hãy sao chép vào thẻ nhớ và sử dụng nó trên điện thoại thông minh mới.

Truyền không dây bằng ứng dụng chia sẻ tệp, v.v.

Hoặc sao lưu vào máy tính của bạn qua USB nếu bạn không muốn đưa ảnh / video vào điện thoại thông minh mới.

Google Photos cũng sao lưu video. Vì vậy, bạn có thể sao lưu vào Google Photos hoặc di chuyển video theo cách thủ công vào máy tính của mình để tiết kiệm dung lượng trên Google Cloud.

Thư, Danh bạ, Lịch:

Một lần nữa, nhờ các Dịch vụ của Google, chúng tôi không cần phải làm gì nếu bạn đang sử dụng Gmail. Khi bạn đăng nhập vào điện thoại thông minh mới bằng cùng một tài khoản Google, thì Gmail sẽ được đồng bộ hóa và có thể truy cập giống như trên điện thoại thông minh cũ. Tương tự đối với Lịch Google, các sự kiện sẽ được đồng bộ hóa và hiển thị trên điện thoại thông minh mới.

Đối với người dùng Android, bạn nên luôn lưu danh bạ vào Google thay vì lưu vào "Thiết bị" hoặc các dịch vụ khác. Bằng cách đó, ngay cả khi bạn thay đổi thiết bị, danh bạ của bạn sẽ luôn ở đó trên Danh bạ Google, sau đó có thể dễ dàng đồng bộ hóa với điện thoại thông minh / thiết bị mới sau khi thiết lập với cùng một Tài khoản Google.

Về danh bạ, nếu bạn đã lưu vào Google, bạn có thể cần phải kiểm tra xem có một số liên hệ không được lưu vào Google mà trên thiết bị hay không. Những địa chỉ liên hệ như vậy có thể được chọn hàng loạt và xuất và nhập sau đó.

Lịch sử web, dấu trang:

Trên điện thoại thông minh cũ, hãy chuyển đến cài đặt Chrome. Nhấn vào tên tài khoản của bạn và sau đó đồng bộ hóa bao gồm dấu trang, lịch sử, các tab đang mở, v.v. Sau khi bạn chọn những người bạn muốn, chúng sẽ khả dụng khi bạn đăng nhập vào Chrome trên điện thoại thông minh mới của mình.

Tin nhắn SMS

Việc sao lưu và khôi phục SMS đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn một chút so với những cách khác. Một số điện thoại thông minh có thể có dịch vụ sao lưu của riêng nó, có thể bao gồm sao lưu SMS. Ví dụ, các thiết bị Xiaomi có dịch vụ Mi Could cũng sao lưu SMS. Nhưng nó sẽ không hữu ích nếu thiết bị mới không phải là Xiaomi.

Nếu không có ứng dụng hoặc dịch vụ dựa trên đám mây nào bạn có thể sử dụng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một số ứng dụng sao lưu SMS từ Google Play. Cài đặt ứng dụng sao lưu SMS trên điện thoại thông minh cũ và sao lưu các tin nhắn SMS. Ứng dụng chắc chắn sẽ có tính năng xuất tin nhắn SMS sang tệp sao lưu. Truyền tệp sang điện thoại thông minh mới qua Bluetooth hoặc qua ứng dụng chia sẻ tệp hoặc bất kỳ cách nào khác mà bạn có thể nghĩ ra.

Trên điện thoại thông minh mới, hãy cài đặt cùng một ứng dụng sao lưu SMS. Sau đó, khôi phục các tin nhắn SMS bằng cách sử dụng tệp sao lưu được chuyển từ điện thoại thông minh cũ.

Việc sử dụng các dịch vụ khác nhau cho các tác vụ khác nhau sẽ yêu cầu các tài khoản và ứng dụng khác nhau. Điều này có thể gây thêm nhiều trở ngại trong quá trình chuyển sang thiết bị mới.

Đối với người dùng Android, nên sử dụng và khai thác tối đa các Dịch vụ của Google.

  • Thư mục Sử dụng Gmail.
  • Ghi chú Sử dụng Google Keep.
  • Lịch  Sử dụng Lịch Google.
  • Liên lạc  Luôn lưu danh bạ vào Google.
  • Hình ảnh  Sao lưu và đồng bộ hóa với Google Photos.
  • Trình duyệt  Sử dụng Google Chrome.

Bản đồ? Sử dụng Google Maps.

Có một số dịch vụ khác của Google mà bạn có thể đang sử dụng thường xuyên hoặc một số dịch vụ có thể đang chạy trong bản sao lưu mà bạn không biết.

Công tắc thông minh của Samsung: Chuyển từ Android, Blackberry, Windows Mobile hoặc iOS sang Galaxy.

Smart Switch là một ứng dụng của Samsung được thiết kế để giúp chuyển sang Samsung Galaxy. Đây là một cách nhanh chóng để chuyển danh bạ, cài đặt, ảnh và hơn thế nữa từ điện thoại cũ sang Samsung Galaxy mới. Nó dễ dàng như kết nối các thiết bị của bạn, chọn những gì bạn muốn chuyển và ứng dụng sẽ thực hiện phần còn lại cho bạn. Dịch vụ Smart Switch được tích hợp trên các thiết bị như Samsung S8. Ứng dụng có sẵn trên Cửa hàng Google Play miễn phí.

Bán hoặc cho đi điện thoại thông minh Android cũ của bạn?

Nếu bạn đang bán hoặc tặng điện thoại thông minh cũ của mình cho ai đó, đừng quên khôi phục cài đặt gốc. Điện thoại của chúng tôi lưu trữ rất nhiều thông tin, một số chúng tôi thậm chí có thể không biết nó ở đó. Do đó, việc vứt bỏ điện thoại thông minh cũ mà không vệ sinh đúng cách là một rủi ro.

Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa dữ liệu điện thoại và khôi phục nó về tình trạng ban đầu. Điều đó sẽ xóa mọi bản cập nhật Android mới, bản cập nhật Bảo mật của Google, v.v. nếu được áp dụng. Vì vậy, những người từng nhận được điện thoại sẽ cần phải áp dụng các bản cập nhật đó đã bị xóa.

Xem tại đây: Những điều quan trọng cần làm trước khi cho hoặc bán điện thoại Android của bạn

Đề xuất đọc:

  • Chuyển sang Android
  • Công tắc thông minh của Samsung

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky