input license here

Bí Quyết Chụp Ảnh Thẻ Căn Cước Công Dân Gắn Chíp Cực Xinh Và Đúng Quy Định

 Nếu bạn chưa làm Căn Cước Công Dân ( CCCD ) gắn chip mới hoặc chuẩn bị đi làm thì hãy đọc ngay bài viết này . 

        Những ngày qua  tất cả các địa bàn trên cả nước đang gấp rút  cấp mới và chuyển đổi sang thẻ CCCD gắn chíp mới cho tất cả mọi người . Ngoài những thủ tục liên quan đến việc cấp mới thì việc chụp ảnh thẻ củng được mọi người quan tâm đặc biệt là các bạn trẻ . Đối với giới trẻ thẻ CCCD nếu có 1 bức ảnh thẻ không ưng ý thì nó như một sai lầm của tuổi trẻ vậy . 



Sau đây là một số mẹo giúp bạn chụp ảnh thẻ Căn Cước đẹp mà vẩn đúng quy định .

1. Trang điểm nhẹ nhàng khi chụp ảnh thẻ căn cước 

Theo quy đinh không cấm mọi người trang điểm khi chụp ảnh thẻ căn cước . Tuy nhiên bạn nên trang điểm nhẹ trên khuôn mặt của mình như to son , tránh việc trang điểm quá đậm làm việc nhận diện và đối chiếu trở nên khó khăn ảnh hưởng đến quá trình sử dung thẻ CCCD sau này . 

2. Trang phục khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân 

Việc chụp ảnh thẻ căn cước không quy định về trang phục khi làm thẻ căn cước hay như bắt buộc mặc áo sơ mi trắng có cổ . Tuy nhiên bạn nên ăn mặc lịch sự và chỉnh tề kín đáo khi đi chụp ảnh thẻ căn cước.

3. Quy định về việc để tóc mái và xõa tóc khi chụp ảnh thẻ căn cước 

     Kiểu tóc có thế thay đổi toàn bộ khuôn mặt của bạn . Với các bạn thích chụp ảnh hay " tự sướng" kiểu tóc có thể quyết định tới 80% chất lượng bức ảnh . Nhưng trong quy định chụp ảnh của làm thẻ CCCD thì khuôn mặt phải rõ nét, rõ 2 tai và không bị che lông mày. Như vậy bạn có thể xõa tóc ra sau vai và vén tóc sau tai và để lộ 2 tai của minh . Cung theo đó hiện tại không có quy định cấm nhuộm tóc khi chụp ảnh thẻ căn cước công dân . 


4. Có thể dùng kính áp tròng khi chụp ảnh căn cước công dân

Theo quy đinh khi chụp ảnh thẻ bạn không được đeo kính kể cả kính thuốc và kính cận . Vì vậy để bức ảnh của bạn không bị thiếu hồn hay bị trố do bạn đeo kính cận lâu năm thì bạn có thể dùng kính áp tròng khi chụp ảnh thẻ căn cước . Đối với nhưng bạn muốn có bức ảnh xuất sắc hơn cũng có thể dùng kính áp tròng khi chụp ảnh nhưng các bạn nên lựa kính có màu như màu mắt nhé , không dùng kính có màu sắc khác . 

5. Thư giản và tự tin khi chụp ảnh thẻ căn cước 

Theo quy định khi chụp ảnh thẻ căn cước phải nghiêm túc không được cười chính xác hơn là không được cười quá tươi hở miệng . Vậy nên để có bức ảnh thẻ căn cước không quá u ám và căng thẳng khiến bức ảnh kém xinh thì bạn có thể mĩm cười nhẹ .

CHÚC CÁC BẠN CÓ ĐƯỢC ẢNH THẺ ĐẸP NHƯ Ý NHÉ !!!

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky