input license here

Ngăn chặn hoàn toàn ứng dụng truy cập máy ảnh và micrô của bạn trên Android

Chúng tôi ngày càng suy nghĩ nhiều hơn về quyền riêng tư kỹ thuật số của chúng tôi ngày nay. Khi chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh, chúng tôi sẽ tải xuống ứng dụng mà không cần thận trọng, cho phép danh sách quyền dài như tiểu thuyết để chơi trò chơi miễn phí. Giờ đây, chúng tôi biết rằng các ứng dụng có quyền truy cập vào những thứ như máy ảnh và micrô của chúng tôi, ngay cả khi chúng không nên. May mắn thay, việc lấy đi các quyền này rất dễ dàng.

Không chỉ người dùng Android gặp vấn đề này. Những người bạn iOS của chúng tôi cũng phải quản lý quyền đối với máy ảnh và micrô của ứng dụng bên thứ ba của họ. Phương pháp của họ để ngăn ứng dụng truy cập vào quyền đối với máy ảnh và micrô có thể khác với phương pháp của bạn, nhưng của bạn cũng có thể khác với người dùng Android khác. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ trình bày các bước cho cả Android nói chung, cũng như các thiết bị Samsung, vì Samsung thực hiện mọi thứ hơi khác một chút.+

Đối với hầu hết các thiết bị Android

Để bắt đầu, hãy chuyển đến Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Trình quản lý quyền, sau đó nhấn vào "Máy ảnh" hoặc "Micrô", tùy chọn của bạn. Bên dưới mỗi tùy chọn, bạn sẽ thấy tổng cộng có bao nhiêu ứng dụng đã yêu cầu quyền và bao nhiêu ứng dụng bạn đã phê duyệt.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, Android sẽ liệt kê các ứng dụng đã yêu cầu quyền tại đây. Các ứng dụng đó được sắp xếp thành hai danh mục: ứng dụng "ĐƯỢC PHÉP" mà bạn đã cấp quyền và ứng dụng "ĐÃ TỪ CHỐI" mà bạn đã từ chối cấp quyền. Nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào tại đây và bạn sẽ có thể chọn Cho phép hoặc Từ chối quyền truy cập micrô của máy ảnh.

Ngăn chặn hoàn toàn ứng dụng truy cập máy ảnh và micrô của bạn trên Android

Đối với thiết bị Samsung (Android 10)

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Cài đặt, chọn "Quyền riêng tư" và nhấn vào "Trình quản lý quyền", sau đó nhấn vào "Máy ảnh.
Tại đây, chọn bất kỳ ứng dụng nào, sau đó chọn "Từ chối" để ngăn ứng dụng đó truy cập máy ảnh của bạn theo bất kỳ cách nào.
ứng dụng truy cập máy ảnh và micrô của bạn trên Android

Bây giờ, hãy quay lại Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Trình quản lý quyền và chọn "Micrô". Lặp lại quy trình tương tự khi bạn chọn ứng dụng, sau đó đặt ứng dụng thành "Từ chối" để thu hồi quyền truy cập vào micrô của bạn.

Giữ kết nối của bạn an toàn mà không cần hóa đơn hàng tháng. Nhận đăng ký VPN Unlimited trọn đời cho tất cả các thiết bị của bạn với gói mua một lần từ Shop Hacks Tiện ích mới và xem Hulu hoặc Netflix mà không có giới hạn khu vực, tăng cường bảo mật khi duyệt trên các mạng công cộng, v.v.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky