input license here

📷 Lang thang Sa Đéc

Những con đường xưa, những công trình đã trải qua gần trăm năm lịch sử là những gì dễ nhận ra nhất khi đến Sa Đéc. Không chỉ nổi tiếp về Hoa, Hủ tiếu, Sa Đéc còn được biết tới như một thành phố có rất nhiều công trình xưa đang được bảo tồn và phát triển. 📷

Cùng langhoasadec.website xem một bô ảnh về Sa Đéc được chụp và chia sẻ tại fb.com/truong.huynh.9081.

lang thang Sa Đéc

📷 Đường phố Sa Đéc

Tại Sa Đéc, đường Nguyễn Huệ nằm dọc con sông Sa Đéc đây được xem là con đường có nhiều nhà cổ nhất tại Sa Đéc. Có rất nhiều ngôi nhà theo kiến trúc xưa vẫn còn ở đây. So với nhiều năm trước thì đường Nguyễn Huệ bây giờ cũng không thay đổi gì nhiều.




Đường Nguyễn Huệ Sa Đéc

📷 Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Được xây dựng từ năm 1895, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê của gia đình ông Huỳnh Cẩm Thuận được biết đến là một địa điểm thu hút khách du lịch tại Sa Đéc. Điều làm nên sự nổi tiết của nhà cổ này là quyển tiểu thuyết Người Tình (L'Amant) của nhà văn Marguerite Duras.

Bên trong nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Kiến trúc nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Kiến trúc nhà cổ Huỳnh Thủy Lê 1

Kiến trúc nhà cổ Huỳnh Thủy Lê 2

Bên trong nhà cổ Huỳnh Thủy Lê 1

📷 Chùa Ông Quách hay Kiến An Cung

Chùa được khởi công năm 1924 (Giáp Tý) và hoàn thành năm 1927 (Đinh Mẹo). Trong 3 năm trời đằng đẵng ấy, những người thợ từ Phúc Kiến sang đã cùng với những người thợ xây của Sa Đéc miệt mài lao động, tạo nên những đường nét, họa tiết, hoa văn, tiểu tượng… để trở thành một công trình kiến trúc uy nghiêm, rực rỡ theo phong cách đền miếu của Trung Hoa.

Chùa Ông Quách hay Kiến An Cung 1

Chùa Ông Quách hay Kiến An Cung 2

Chùa Ông Quách hay Kiến An Cung 3

Chùa Ông Quách hay Kiến An Cung 4
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky