input license here

7 cách khắc phục lỗi không lấy được địa chỉ IP

Nếu bạn có một chiếc điện thoại Android mà bạn muốn sử dụng một cách thông minh thì bạn cần phải kết nối cùng một mạng internet. Bạn có thể kết nối điện thoại thông minh của mình với Internet bằng cách sử dụng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi. Đôi khi, người dùng không ưa thích chỉ sử dụng dữ liệu Di động và do đó việc kết nối với Wifi đã được thực hiện. Tuy nhiên, đôi khi, một người không thể kết nối điện thoại di động của họ với mạng Wifi vì nó hiển thị lỗi Không lấy được địa chỉ IP.


Kết nối với mạng Wifi được thực hiện bằng cách làm theo các bước dưới đây-

1. Bật WiFi

2. Chọn mạng Hotspot / Wifi ưa thích

3. Nhập mật khẩu để cho phép kết nối

4. Lấy thông báo địa chỉ IP hiển thị

5. Điện thoại của bạn được kết nối với Wifi

Các lý do có thể xảy ra với lỗi Không lấy được địa chỉ IP: -

Nếu bạn đang gặp phải sự cố kết nối Wifi thì dưới đây là một số lý do nhất định cho bạn

1. Can thiệp không dây

2. Lỗi bộ định tuyến

3. Cài đặt bảo mật không dây không phù hợp

4. Đặt vấn đề trong địa chỉ MAC

5. Vấn đề phần mềm

Vấn đề Không lấy được Địa chỉ IP phức tạp đến mức nào?

Sự cố kết nối Wifi không phức tạp như vẻ ngoài và có thể được giải quyết bằng cách làm theo các phương pháp được liệt kê. Hãy nhớ rằng nếu bạn có thể kết nối với mạng Wifi bằng bất kỳ phương pháp nào thì các phương pháp khác không được thực hiện.

Phương pháp 1- Xóa và sau đó thêm mạng

Phương pháp này yêu cầu xóa mạng trước tiên bằng cách nhấp vào Quên ngay và một lần nữa kết nối mạng đó. Dưới đây là các bước được sử dụng trong phương pháp này.

  • Nhấp vào Cài đặt
  • Chọn tùy chọn “Wifi”
  • Nhấn qua mạng từ chối kết nối và nhấp vào biểu tượng Cài đặt Wifi
  • Sau khi nhấp vào mạng Quên.
  • Quét các mạng khả dụng (nếu mạng không khả dụng)
  • Chọn mạng một lần nữa và đảm bảo kết nối với mạng đó bằng cách nhập mật khẩu có liên quan

Phương pháp 2- Kích hoạt và hủy kích hoạt Chế độ trên máy bay

Phương pháp này hầu hết hoạt động nhưng là một cách tạm thời để giải quyết vấn đề Không lấy được Địa chỉ IP. Khoa học cơ bản đằng sau phương pháp này là mạng được tạo ra để tự cấu hình lại khi chế độ được kết nối ban đầu và sau đó ngắt kết nối. Dưới đây là các bước được sử dụng trong phương pháp này

  • Chọn chế độ Máy bay hoặc Máy bay
  • Chờ 15-20 giây
  • Tắt chế độ máy bay
  • Chờ xem điện thoại Android của bạn có kết nối với mạng Wifi khả dụng hay không.

Phương pháp 3 - Khởi động lại điện thoại và bộ định tuyến của bạn

Phương pháp này có thể được bạn sử dụng nếu bạn đang cố gắng kết nối với mạng Wifi gia đình của mình và bạn không thể thực hiện được. Dưới đây là các bước có thể được thực hành. Lúc đầu, hãy tắt nguồn đôi khi, sau khi bật Bộ định tuyến của bạn hoặc nếu bạn có nút khởi động lại trên bộ định tuyến, chỉ cần nhấp vào nó. Sau đó vẫn không giải quyết được vấn đề của bạn, sau đó kết nối PC / Laptop của bạn qua WiFi, nếu wifi không hoạt động thì hãy kết nối bộ định tuyến với PC / Laptop bằng cáp ethernet. Bước này chia thành các bước, một dành cho Windows và một dành cho Mac.

Trước khi tiếp tục quá trình này, bạn cần tìm địa chỉ IP bộ định tuyến của mình. Có rất nhiều phương pháp để tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến. 192.168.0.1 là địa chỉ IP mặc định của tất cả các Router. Nhưng bạn vẫn không thể tìm thấy, tôi sẽ cho bạn biết tất cả các bước cho Windows và Mac.

Windows:-

Đầu tiên, hãy kết nối bộ định tuyến của bạn với máy tính bằng cáp Ethernet hoặc qua WiFi.

2. Sau đó vào hộp tìm kiếm của windows và gõ “cmd”, mở dấu nhắc lệnh.

3. Trong dấu nhắc lệnh, bạn cần nhập lệnh “ipconfig” và nhấn enter. Một danh sách thông tin sẽ hiển thị trên màn hình của bạn.

4. Nếu bạn kết nối bộ định tuyến với máy tính bằng cáp ethernet, sau đó tìm phần “Bộ điều hợp Ethernet Ethernet” trong dòng “Cổng mặc định”, bạn sẽ thấy địa chỉ IP (192.168.0.1) như vậy. Đó là địa chỉ IP bộ định tuyến của bạn. Nhưng bạn không kết nối bộ định tuyến của mình với máy tính bằng cáp ethernet, vì vậy hãy làm theo bước dưới đây

5. Kết nối bộ định tuyến của bạn với máy tính bằng wifi sau đó vào cùng một khu vực, trong đó bạn cần tìm “Bộ điều hợp mạng LAN không dây Wi-Fi” cũng tìm dòng “Cổng mặc định” bạn sẽ thấy địa chỉ IP (192.168.0.1) như cái đó. Và đó là địa chỉ IP của bộ định tuyến của bạn

Mac: -

Đầu tiên, truy cập trang chủ MacBook của bạn, nhấp vào biểu tượng quả táo ở góc trái, một menu thả xuống sẽ mở ra, bạn cần nhấp vào “System Preferences” và mở nó.

2. Trong đó, bạn cần tìm tab "Mạng" và mở nó lên.

3. Nhấp vào Ethernet nếu bạn kết nối MacBook với Bộ định tuyến bằng cáp ethernet. Trên tab Ethernet, bạn sẽ thấy địa chỉ IP “Bộ định tuyến” giống như (192.168.0.1).

4. Các bước tương tự, chuyển đến tab Mạng, nhưng trong trường hợp này, bạn cần phải Chọn “WiFi” nếu bạn kết nối MacBook của mình với Bộ định tuyến qua WiFi. Trên tab đó, nhấp vào tùy chọn “Nâng cao” và mở nó lên.

5. Trên tab mới, chọn “TCP / IP”, trong đó bạn sẽ thấy địa chỉ IP của Router như (192.168.0.1) đó. Và đó là địa chỉ IP của bộ định tuyến của bạn.

Sau khi nhận được địa chỉ IP bộ định tuyến của bạn, hãy mở nó trên bất kỳ trình duyệt nào (Chrome được khuyến nghị) và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của bạn. Nếu bạn không thể đăng nhập, vui lòng thử với tên người dùng mặc định: - admin / administrator, password: - admin / administrator cũng được ghi trên mặt sau của bộ định tuyến. Sill không thể đăng nhập, vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn hoặc người thiết lập bộ định tuyến của bạn.

Sau khi đăng nhập thành công trang quản trị web bộ định tuyến của bạn. Có một tùy chọn khác cho các bộ định tuyến khác nhau. Đối với các bộ định tuyến Tp-Link & D-Link cũ, bạn cần vào “Công cụ Hệ thống” ở phía bên trái, nhấp vào phần “Khởi động lại” sau khi một trang sẽ mở ra, trên trang đó cuối cùng nhấp vào “Khởi động lại”.

Bộ định tuyến phiên bản cao hơn có tùy chọn Khởi động lại ở những nơi khác nhau. Chỉ cần truy cập cùng một trang quản trị web của bộ định tuyến và xem ở góc bên phải, bạn sẽ thấy Biểu tượng “Khởi động lại”.

nhấp vào ngay lập tức một cửa sổ bật lên sẽ mở ra và nhấp vào “Có” để khởi động lại bộ định tuyến của bạn.

Phương pháp 4- Đặt phương thức mã hóa WPA

Nếu bạn có ít hoặc không biết về phương pháp này thì bạn có thể làm theo các bước được đề cập bên dưới-

Tìm cài đặt / bảo mật không dây trên bộ định tuyến của bạn. Bạn sẽ có thể tìm thấy nó trong “Không dây”.

Khi cài đặt đã được định vị, hãy tìm loại mã hóa mà bộ định tuyến đang sử dụng.

Nếu bộ định tuyến đã được đặt thành AES, bạn cần thay đổi nó thành “TKIP” và ngược lại

Nhấp vào nút Lưu sau khi tìm kiếm giống nhau.

Quay lại điện thoại của bạn và chuyển đến Cài đặt> Wi-Fi và nhấn qua mạng của bộ định tuyến.

Chọn tùy chọn Quên mạng và kết nối lại với mạng bằng cách nhập thông tin đăng nhập có liên quan.

Đừng quên Khởi động lại bộ định tuyến của bạn và kiểm tra xem wifi đang kết nối hay bị trùng Không lấy được lỗi Địa chỉ IP.

Phương pháp 5- Tắt bộ lọc MAC

Bước này liên quan đến việc tắt bộ lọc MAC trên bộ định tuyến của bạn. Với mục đích này, bước đầu tiên là tắt tính năng lọc MAC ban đầu. Đây là các bước-

  • Đăng nhập vào Giao diện Web của bộ định tuyến theo phương pháp trước đó.
  • Tìm kiếm tab “Không dây” và mở rộng tab tương tự.
  • Bạn sẽ có thể xem tùy chọn cấu hình bộ lọc MAC

Trong bước này, bạn cần đảm bảo rằng bộ lọc Bật MAC đã được tắt. Nếu nó đã được kích hoạt thì bạn cần phải Vô hiệu hóa nó.

  • Di chuyển đến điện thoại của bạn và nhấp vào cài đặt.
  • Chọn tùy chọn Wifi và nhấn và giữ mạng của bộ định tuyến
  • Nhấp vào Quên mạng
  • Cố gắng kết nối lại với mạng bằng cách nhập mật khẩu có liên quan
  • Nếu các bước này giải quyết được sự cố, hãy thực hành bước tiếp theo
  • Di chuyển đến tab bảo mật của bộ định tuyến, bật lại bộ lọc MAC và kiểm tra tương tự.

Nếu chế độ bộ lọc đã được đặt thành Danh sách đen và bạn vẫn có thể sử dụng thiết bị Android thì bạn cần xóa chế độ tương tự và nhấn nút lưu.

Phương pháp 6- Đặt lại bộ định tuyến của bạn

Nếu bạn thử tất cả các phương pháp trước đó thì bạn vẫn gặp lỗi tương tự, vì vậy lần này hãy đặt lại Bộ định tuyến Wifi của bạn. Bởi vì hầu hết các trường hợp cấu hình mặc định của bộ định tuyến đã bị thay đổi do nhầm lẫn. Quá trình này sẽ được thực hiện bằng cả hai phương pháp Phần cứng và Phần mềm.

1. Đầu tiên, hãy tìm bộ định tuyến của công ty bạn đang sử dụng. Bởi vì một số bộ định tuyến có nút khởi động lại vật lý và một số bộ định tuyến nóng có nút.

2. Đặt bộ định tuyến của bạn và xem mặt sau, bạn sẽ thấy Lỗ đặt lại như được gieo dưới hình.

3. Sau đó lấy dụng cụ đẩy sim (Tốt nhất) hoặc bất kỳ loại chốt nào (Không được khuyến nghị) có thể lắp vào lỗ như hình bên dưới.

4. Sau khi nhấn vào lỗ bằng cách sử dụng bộ đẩy sim trong 5-10 giây. Thời gian phụ thuộc vào bộ định tuyến.

5. Tất cả các đèn trên bộ định tuyến của bạn (nếu bạn có) sáng lên cùng một lúc trong một số thời điểm. Bây giờ bạn có thể xác nhận việc đặt lại của mình đã hoàn tất bằng Phương pháp Phần cứng.

6. Nếu bạn không có nút đặt lại trên bộ định tuyến hoặc công cụ loại đầu đẩy sim, hãy làm theo Phương pháp Phần mềm này.

Phương pháp phần mềm: -

Đầu tiên, hãy tìm IP bộ định tuyến của bạn theo Phương pháp 3 Điểm đầu tiên.

2. Mở quản trị viên web bộ định tuyến của bạn bằng cách nhập IP trên bất kỳ trình duyệt nào (Chrome được đề xuất) và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của bạn.

3. Mỗi bộ định tuyến đều có các tùy chọn khác nhau để đặt lại bộ định tuyến của bạn. Trong trường hợp của tôi, tôi đang sử dụng bộ định tuyến TP-link. Trên bộ định tuyến đó để thiết lập lại, bạn cần vào “Công cụ hệ thống”> “Sao lưu & khôi phục”, trên tab đó, bạn sẽ thấy Nút “Khôi phục cài đặt gốc” chỉ cần nhấp vào nó

4. Nhấp vào "Có", để xác nhận

5. Chờ một lúc và bộ định tuyến của bạn sẽ đặt lại. Hầu hết nút “Đặt lại” của bộ định tuyến nằm trong trang “Công cụ hệ thống” cài đặt bộ định tuyến. Hãy tự mình thử trên bộ định tuyến của bạn và nhận xét xuống bên dưới.

5. Chờ một vài lần để thiết lập lại hoàn toàn bộ định tuyến của bạn. Sau khi thiết lập lại hoàn toàn bộ định tuyến của bạn, hãy rút phích cắm nguồn bộ định tuyến và Cáp Internet của bạn, sau khi đợi một vài lần nữa, hãy cắm lại. Sau đó thử kết nối wifi trên điện thoại và kiểm tra thời tiết xem có bị lỗi gì không.

Phương pháp luân phiên

Nếu tất cả các phương pháp trên không thể cung cấp cho bạn giống nhau Không lấy được lỗi Địa chỉ IP thì chúng tôi có thể thử và chỉ định một địa chỉ IP tĩnh. Dưới đây là các bước cho cùng một-

  • Chọn tùy chọn “Cài đặt”> “Wifi“
  • Nhấp vào mạng từ chối kết nối đôi khi
  • Nhấp vào "Sửa đổi mạng"
  • Di chuyển xuống để kiểm tra xem hộp “tùy chọn nâng cao” đã được chọn chưa.

Nếu hộp kiểm Hiển thị tùy chọn nâng cao chưa được chọn thì bạn cần đánh dấu tương tự và nhấp vào lưu.

  • Di chuyển đến "Cài đặt IP"
  • Thay đổi cài đặt IP hiện tại thành "tĩnh".
  • Di chuyển đến trường địa chỉ IP vì chúng tôi sẽ thực hiện sửa đổi ở đó.
  • Từ địa chỉ IP, bạn cần thay đổi octet cuối cùng bằng bất kỳ số nào từ 10-255
  • Bạn cần đảm bảo rằng địa chỉ IP mới nhập khác với địa chỉ IP hiện tại
  • Bấm vào lưu

Chờ xem thiết bị Android có quản lý để kết nối với mạng Wifi hay không

Ngoài các bước trên để thiết bị của bạn kết nối với Wifi, bạn có thể thực hiện xóa phần mềm độc hại.

Vì vậy, hãy thực hành các bước được phân bổ của một phương pháp hoặc nhiều phương pháp và bạn sẽ có thể sử dụng Wifi gần bạn một cách khá dễ dàng. Bạn cần phải chính xác với các phương pháp và phải thực hiện từng bước mà không bỏ sót bất kỳ chi tiết quan trọng nào.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky