input license here

Cách Đăng Kí Tiêm Vaccine Phòng Ngừa Covid-19 Cho Tất Cả Mọi Người

   Bây giờ người dân trên toàn quốc có thể chủ động đăng ký tiêm vaccine cho mình và người thân qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc website Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Bài viết dưới đây là 2 cách để người dân có thể đăng kí tiêm vaccine ngừa covid 19 sớm nhất cho bản thân và gia đình . 

 

Đăng ký Tiêm Vaccine qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Với phương thức đăng kí tiêm vaccine covid qua ứng dụng Sổ Tay Sức Khỏe Điện Tử, người đăng kí cần có smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android, sau đó tải app "Sổ sức khỏe điện tử" do Bộ Y tế cung cấp trên các kho ứng dụng. 

Tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử 

iPhone/ iOS‎Sổ sức khỏe điện tử trên App Store (apple.com)

Android       : Sổ sức khỏe điện tử - Ứng dụng trên Google Play

Sau khi tải ứng dụng về người đăng kí tiêm nhập thông tin họ tên, số điện thoại liên hệ và mật khẩu để đăng ký tài khoản trên ứng dụng. Hệ thống sẽ gửi về điện thoại mã OTP để xác nhận hoàn thành bước đăng kí.

Ngay khi bật ứng dụng lên người dân sẽ thấy mục Đăng ký tiêm chủng được đặt ở giao diện chính của ứng dụng . Người đăng kí cần cung cấp các thông tin cá nhân bắt buộc như ngày,tháng,năm sinh, giới tính, số CMND/CCCD, địa chỉ, ngày tháng đăng ký tiêm, nghề nghiệp và chọn thứ tự ưu tiên tiêm theo quy định.

Hai bước tiếp theo là khai báo tiền sử tiêm và phiếu xác nhận đồng ý. Sau khi hoàn tất, người đăng kí sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công và chờ kết quả và lịch tiêm qua số điện thoại đã khai báo. 


Đăng ký qua website Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Cổng thông tin được cung cấp qua website https://tiemchungcovid19.gov.vn/. Trên website ngay trang chủ có mục Đăng ký tiêm. Người đăng kí có thể đăng ký cho bản thân, người thân hoặc cho tổ chức, công ty.


Việc đăng ký trên web tương tự trên ứng dụng cho smartphone. Sau khi điền đủ thông tin, người dân sẽ được đưa đến trang khai báo tiền sử bệnh (nếu có) và phiếu đồng ý. Sau khi hoàn tất, một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại đã cung cấp để xác nhận đăng kí.



Việc Bộ y tế cung cấp 2 phương án đăng kí tiêm phòng Covid 19 bằng ứng dụng trên smartphone và  qua website của Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 cho phép mọi người thuận tiện trong việc đăng ký tiêm vaccine. Ngoài ra, người sử dụng cũng dễ dàng đăng ký cho người thân . Khi có kế hoạch tiêm cụ thể, người đăng kí sẽ được liên hệ qua số điện thoại đã cung cấp.

Tuy nhiên, không phải ai đăng ký trước sẽ được tiêm trước. Theo ông Nguyễn Trường Nam Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin của Bộ Y tế , các thông tin mà người đăng kí cung cấp sẽ được chuyển đến các điểm tiêm chủng mở rộng. Các điểm tiêm này sẽ sàng lọc, đánh giá xác minh tính chính xác của thông tin và lên danh sách. Khi có vaccine và lịch người dân sẽ nhận thông báo đến khám sàng lọc và lịch tiêm cụ thể cho từng người.

 

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky