input license here

Khám phá đường Phạm Viết Chánh phường 19 Quận Bình Thạnh

 Đường Phạm Viết Chánh và Phường 19, Quận Bình Thạnh đã nổi lên trở thành một trong những khu phố tuyệt nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực đang phát triển nằm cạnh Quận 1 này có thể được ví như Brooklyn của Sài Gòn.

Đường Phạm Viết Chánh và Phường 19, Quận Bình Thạnh

Những người thích du lịch hẳn đã quen thuộc với các tạp chí du lịch “hay nhất” hàng năm do The New York Times và Lonely Planet đưa ra. Trong bài đăng thường niên đầu tiên vào năm 2020, họ đã liệt kê Quận Bình Thạnh thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Thạnh là một quận lớn (1 trong 22 quận của thành phố với gần 10 triệu dân), và mỗi quận lại được chia thành các phường (phường). Phường 19 đã trở thành một trong những “khu phố tuyệt nhất trên thế giới”, với đường Phạm Viết Chánh là tâm điểm của khu phố này.

kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Phường 19 nằm trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè ngăn cách Quận 1 với Quận Bình Thạnh. Cách đây không lâu khi còn có những ngôi nhà sàn, kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè đóng vai trò như một bãi chứa nước thải. Sau khi con kênh được xây dựng và dọn dẹp đã khiến cảnh quan xung quanh thay đổi mạnh mẽ.

Những ngôi nhà xây trên sông đã được di dời và thay vào đó là tường, bờ kè kênh, đường đi bộ vàhàng cây xanh dọc theo bờ kênh. 

chợ Thị Nghè Bình Thạnh

Cạnh kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè là chợ Thị Nghè.Đây là khu chợ sôi động tại quận Bình Thành, có bán rất nhiều hàng hòa cần thiết. Giá cả bình dân, nhộn nhịp là đặc trưng khi bạn bước tới chợ Thị Nghè.

Sài Gòn đã có một Little Tokyo / Japantown ở đường Lê Thánh Tôn, quận 1. Tại đây có những ngôi nhà ống nhỏ trong hẻm đường Lê Thánh Tôn, là địa điểm lý tưởng để các nhà hàng, quán bar tái hiện khung cảnh đường phố Nhật Bản. Vào giữa những năm 2010, một Japantown khác bắt đầu nổi lên ở Quận Bình Thạnh. Nguyên nhân do giá thuê rẻ hơn ở khu vực trung tâm và khiến nó trở thành một địa điểm hấp dẫn cho các cửa hàng chuyển đến.

Quán nhật tại đường Phạm Viết Chánh

Vào vào năm 2021, Japan Town tại đường Phạm Viết Chánh đã có thể so sánh với khu Little Tokyo / Japantown ở đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Đường Phạm Viết Chanh cũng nổi tiếng với những quán bar, được rất nhiều người địa phương và du khách lui tới. Quán Bar Birdy là một quán khá nổi tiếng tại đây, quán được mở vào năm 2016 bởi một người Nhật và khá nổi tiếng với khách nước ngoài. 

Ngoài ra còn có các quán bar được mở ngay tại những ngôi nhà nằm trong hẻm, như quán bar the Crazy Horse Bar.


Những quán cafe cũng có mặt rất nhiều tại đường Phạm Viết Chánh phường 19, đa số các quán cafe này mang phong cách lề đường, rất ít các thương hiệu cafe lớn có mặt tại khu vực này.

Đường Phạm Viết Chánh là thiên đường của các tín đồ món ăn Nhật, tại đây có rất nhiều nhà hàng phục vụ món nhật như : Hajime, Izakaya Tonsho, Daiichi Ramen, Sushi Nhi. Không chỉ có đồ Nhật, con đường Phạm Viết Chánh có rất nhiều nhà hàng các món ăn khắp nơi trên thế giới như : Mexico, Mỹ và Ấn Độ...

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky