input license here

Lưu ý gì khi sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp mới

 Như vậy sau các đợt tăng cường cấp thẻ căn cước công dân có gắp chíp mới từ đâu năm đến nay, thì từ ngày 1/7/2021 mọi người đã bắt đầu nhận được thẻ căn cước mới này  . Vậy những lưu ý gì khi mọi người sử dụng thẻ căn cước gắn chíp an toàn và bảo mật hơn .



Những thay đổi trên căn cước công dân gắn chíp 2021

Trên đây là form của thẻ căn cước công dân gắn chíp mới 2021. Thẻ gồm 2 mặt trước và sau, mặt trước bao gôm các thông tin quan trong như  ảnh chân dung , số căn cước , ngày tháng năm sinh của công dân, nơi đăng kí thường trú  đặc biệt ở mặt trước còn có một mã QR ở góc bên trên bên phải của thẻ. Mã QR này chứa tất cả thông tin của công dân mà thẻ căn cước lưu giữ . 

Mặt sau của thẻ căn cước là vị trí của con chíp điện tử mới , Chíp này sẽ lưu giữ tất cả thông tin của công dân và có thể truy xuất được . Mặt sau của thẻ căn cước cũng bao gồm các thông tin như thẻ căn cước cũ như ngày cấp của căn cước , dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng 

Vậy lưu ý gì khi công dân sử dụng thẻ căn cước công dân mới. 

Đó chính là sự xuất hiện của mã QR in kèm trên thẻ căn cước gắn chíp mới . Với mã QR này kẻ gian có thể ăn cắp thông tin của chủ thẻ rất nhanh chóng và chính xác . Mọi người cần phải chú ý khi cho người khác xem hoặc vô tình để lộ mã QR này .  

Mã QR này có thể được quét bằng tất cả các ứng dụng có chức năng quét QR ví dụ như Zalo . Việc quét QR trên thẻ căn cước chỉ mất chưa đầy 1 giây thì trên ứng dụng đã hiển thị tất cả thông tin của chủ nhân thẻ căn cước đó .

Chính vì vậy bạn chỉ xuất trình thẻ căn cước mới với nhưng người có thẩm quyền kiểm tra hoặc trong những trường hợp bắt buộc xuất trình giấy tờ tùy thân . Không xuất trình hoặc để lộ cho bất cứ ai đặc biệt là người lạ . Tránh trường hợp lộ thông tin các nhân , hoặc bị ăn cắp thông tin các nhân cho mục đích trục lợi . 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky