input license here

Telegram cho Android

Với Telegram, mã hóa đầu cuối cho các tin nhắn của bạn không được bật theo mặc định. Để thực sự bảo vệ các cuộc trò chuyện của bạn trong ứng dụng nhắn tin, bạn cần sử dụng tính năng trò chuyện bí mật. Đây là cách làm.

Trên Telegram cho Android, tất cả các cuộc trao đổi đều được mã hóa, nhưng chỉ các cuộc trò chuyện bí mật được hưởng lợi từ mã hóa đầu cuối, tức là từ người gửi đến người nhận mà không có bất kỳ người trung gian nào. Do đó, bạn sẽ cần phải bật các cuộc trò chuyện bí mật này theo cách thủ công và riêng biệt cho từng cuộc trò chuyện để thêm yên tâm.

Cách bắt đầu cuộc trò chuyện bí mật trong Telegram trên Android

Để bật cuộc trò chuyện bí mật Telegram trên điện thoại thông minh Android của bạn:

  • Trong chuỗi hội thoại bạn chọn, hãy nhấn vào tên liên hệ của bạn trong thanh ở đầu màn hình.
  • Nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của màn hình.
  • Chọn Bắt đầu trò chuyện bí mật và xác nhận lựa chọn của bạn.

Khi cuộc trò chuyện bí mật được bắt đầu, cuộc trò chuyện đó sẽ xuất hiện dưới dạng một cuộc trò chuyện riêng biệt trên màn hình chính của bạn, được xác định bằng ổ khóa bên cạnh tên của liên hệ sẽ được hiển thị bằng phông chữ màu xanh lục. Trong cuộc trò chuyện bí mật này, bạn sẽ không thể chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại cuộc trò chuyện của mình.

Cách bắt đầu trao đổi bí mật trong Telegram trên iOS

Trên iOS, quá trình này khá giống nhau:

  • Trong chuỗi hội thoại bạn chọn, hãy nhấn vào tên liên hệ của bạn trong thanh ở đầu màn hình.
  • Nhấn vào nút Thêm.
  • Chọn Bắt đầu trò chuyện bí mật và xác nhận lựa chọn của bạn trong cửa sổ bật lên sau.

Không giống như phiên bản Android, có vẻ như bạn vẫn có thể chụp ảnh màn hình của một cuộc trò chuyện bí mật trong phiên bản Telegram dành cho iOS. Tất nhiên, người liên hệ của bạn sẽ được thông báo rằng bạn đã chụp ảnh màn hình nhưng vì không có gì có thể ngăn cản bạn làm như vậy về mặt vật lý, điều này thật đáng tiếc.

Trò chuyện bí mật trên Telegram là gì?

Tất cả các tin nhắn Telegram luôn được mã hóa. Tuy nhiên, tin nhắn trong các cuộc trò chuyện bí mật dựa vào mã hóa end-to-end hoặc client-client, trong khi các cuộc trò chuyện thông thường sử dụng mã hóa client-server / server-client và được lưu trữ dưới dạng mã hóa trong đám mây Telegram.

Hiện tại, không thể tạo một cuộc trò chuyện nhóm bí mật liên quan đến nhiều hơn một liên hệ.

Nhưng điều này có nghĩa là gì trong thực tế? Lấy ví dụ như Signal. Mọi thứ đều được mã hóa end-to-end. Vì vậy, chỉ bạn và người đang trò chuyện mới có thể đọc được cuộc trò chuyện của bạn. Đối với Telegram, các tin nhắn thông thường được mã hóa giữa máy khách và máy chủ và trên chính máy chủ, nhưng về mặt kỹ thuật, các cuộc hội thoại có thể truy cập được từ đám mây.

Chỉ những tin nhắn được gửi trong một cuộc trò chuyện bí mật mới được mã hóa end-to-end. Tin nhắn cũng không thể được chuyển tiếp từ các cuộc trò chuyện bí mật. Và khi bạn xóa tin nhắn của phía mình, người ở đầu bên kia của cuộc trò chuyện bí mật cũng sẽ thấy tin nhắn tương tự bị xóa.

Bạn có thể đặt tin nhắn, ảnh, video và tệp của mình tự hủy trong một thời gian nhất định sau khi người nhận đọc hoặc mở chúng như trong Nhiệm vụ bất khả thi. Sau đó, tin nhắn sẽ biến mất khỏi thiết bị của bạn và thiết bị của liên hệ của bạn.

Tất cả các trao đổi Telegram bí mật đều dành riêng cho thiết bị và được lưu trữ cục bộ, chúng không được định tuyến thông qua đám mây Telegram. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể truy cập các tin nhắn trong một cuộc trò chuyện bí mật từ thiết bị gốc mà cuộc trò chuyện đã được tạo.

Tại sao tất cả các cuộc trò chuyện Telegram không phải là bí mật theo mặc định?

Telegram biện minh cho sự khác biệt này so với WhatsApp và Signal bằng khó khăn trong việc khôi phục lịch sử trò chuyện của bạn trên nhiều thiết bị trong khi vẫn duy trì mã hóa đầu cuối.

"Để giải quyết vấn đề này, một số ứng dụng (như WhatsApp và Viber) cho phép sao lưu có thể giải mã khiến quyền riêng tư của người dùng gặp rủi ro, ngay cả khi họ không tự bật sao lưu. Các ứng dụng khác hoàn toàn bỏ qua nhu cầu sao lưu và khiến người dùng của họ dễ bị tấn công mất dữ liệu, "Telegram giải thích trong Câu hỏi thường gặp chính thức của mình.

Do đó, Telegram đã chọn tùy chọn thứ ba bằng cách cung cấp cả các cuộc trò chuyện bí mật và không bí mật, được mã hóa từ đầu đến cuối và không được mã hóa. Telegram tắt sao lưu hệ thống theo mặc định và cung cấp cho tất cả người dùng giải pháp sao lưu tích hợp dưới dạng đám mây riêng.

Đồng thời, thực thể riêng biệt cho các cuộc trò chuyện bí mật cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát đối với dữ liệu mà bạn không muốn sao lưu. Về cơ bản, các cuộc trò chuyện thông thường của bạn được lưu trữ trên đám mây, vì vậy chúng có thể được khôi phục sau này và các cuộc trò chuyện bí mật được lưu trữ cục bộ mà không có khả năng khôi phục.

"Điều này cho phép Telegram được chấp nhận bởi cộng đồng rộng rãi, không chỉ các nhà hoạt động và đối thủ, do đó việc sử dụng Telegram đơn giản không khiến người dùng trở thành mục tiêu để tăng cường giám sát ở một số quốc gia nhất định", FAQ cũng giải thích.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky