input license here

Các công cụ code trong Javascript

 Trình soạn thảo mã là nơi mà các lập trình viên javaScript dành phần lớn thời gian của họ.

Có hai loại trình chỉnh sửa mã chính: IDE và trình soạn thảo nhẹ. Nhiều người sử dụng một công cụ của mỗi loại.

IDE

Thuật ngữ IDE (Môi trường phát triển tích hợp) dùng để chỉ một trình soạn thảo mạnh mẽ với nhiều tính năng thường hoạt động trên một “toàn bộ dự án”. Như tên cho thấy, nó không chỉ là một trình soạn thảo mà còn là một “môi trường phát triển” quy mô đầy đủ.

Các công cụ code  trong Javascript

Một IDE tải dự án (có thể là nhiều tệp), cho phép điều hướng giữa các tệp, cung cấp tính năng tự động hoàn thành dựa trên toàn bộ dự án (không chỉ tệp đang mở) và tích hợp với hệ thống quản lý phiên bản (như git ), môi trường thử nghiệm và nội dung "cấp dự án" khác.

Nếu bạn chưa chọn IDE, hãy xem xét các tùy chọn sau:

  • Visual Studio Code (đa nền tảng, miễn phí).
  • WebStorm (đa nền tảng, trả phí).

Đối với Windows, cũng có “Visual Studio”, đừng nhầm với “Visual Studio Code”. “Visual Studio” là một trình soạn thảo trả phí và mạnh mẽ chỉ dành cho Windows, rất phù hợp với nền tảng .NET. Nó cũng giỏi JavaScript. Ngoài ra còn có một phiên bản miễn phí Visual Studio Community .

Nhiều IDE được trả tiền, nhưng có thời gian dùng thử. Chi phí của họ thường không đáng kể so với mức lương của một nhà phát triển có năng lực, vì vậy chỉ cần chọn một trong những điều tốt nhất cho bạn.

Trình soạn thảo

“Các trình chỉnh sửa nhẹ” không mạnh bằng IDE, nhưng chúng nhanh, thanh lịch và đơn giản.

Chúng chủ yếu được sử dụng để mở và chỉnh sửa tệp ngay lập tức.

Sự khác biệt chính giữa “trình soạn thảo nhẹ” và “IDE” là IDE hoạt động ở cấp độ dự án, vì vậy nó tải nhiều dữ liệu hơn khi bắt đầu, phân tích cấu trúc dự án nếu cần, v.v. Một trình soạn thảo nhẹ sẽ nhanh hơn nhiều nếu chúng ta chỉ cần một tệp.

Tìm hiểu: Javascrip là gì?

Trên thực tế, các trình soạn thảo nhẹ có thể có nhiều plugin bao gồm trình phân tích cú pháp cấp thư mục và trình tự động hoàn thành, vì vậy không có biên giới nghiêm ngặt giữa trình soạn thảo nhẹ và IDE.

Các tùy chọn sau đây đáng để bạn quan tâm:

  • Atom (đa nền tảng, miễn phí).
  • Visual Studio Code (đa nền tảng, miễn phí).
  • Sublime Text (đa nền tảng, phần mềm chia sẻ).
  • Notepad ++ (Windows, miễn phí).
  • Vim và Emacs cũng rất tuyệt nếu bạn biết cách sử dụng chúng.

Bình luận
Các biên tập viên trong danh sách trên là những người mà tôi hoặc bạn bè của tôi, những người mà tôi coi là những nhà phát triển giỏi đã sử dụng trong một thời gian dài và hài lòng.

Có những biên tập viên tuyệt vời khác trong thế giới rộng lớn của chúng tôi. Hãy chọn một trong những bạn thích nhất.

Việc lựa chọn trình chỉnh sửa, giống như bất kỳ công cụ nào khác, là riêng lẻ và phụ thuộc vào các dự án, thói quen và sở thích cá nhân của bạn.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky