input license here

Cách trình chiếu file Word khi dạy học online

Xin kính chào quý thầy cô đã đến với ReLub. Hiện nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên một số trường đã tiến hành cho học sinh học online. Việc giảng dạy đôi khi vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn có nhiều thầy cô tìm tòi phương pháp để dạy học hiệu quả nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, em sẽ chia sẻ cho thầy cô cách trình chiếu file Word trong dạy học online có thể áp dụng cho tất cả các môn học.

Cách trình chiếu file Word khi dạy học online
Tuy nhiên, việc trình chiếu với Word sẽ không đẹp bằng PowerPoint, nhưng sẽ giúp quý thầy cô tiết kiệm rất nhiều thời gian, không cần phải làm nhiều bước như PowerPoint, nhất là các môn tự nhiên như: Toán, Lý, Hóa,... thì có rất nhiều công thức đôi khi cũng rất vất vả khi thầy cô soạn giảng.

Xem thêm: 

{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Cách trình chiếu file Word trong dạy học online

Cách 1: 

  • Bước 1: Thầy cô tải file WordShow 2.0
Download

  • Bước 2: Thầy cô mở file cần trình chiếu lên
Hình ảnh minh họa trình chiếu file word khi dạy online
  • Bước 3: Thầy cô ấn phải chuột trên thanh menu ➤ Customize the Ribbon... ➤ Add-ins ➤ Word Add-ins ➤ Go ➤ Add ➤ WordShow2.0 ➤ OK 
Trình chiếu file word


Hướng dẫn trình chiếu file Word khi dạy học online


Cách thêm tool WordShow2.0 vào Word

Tool WordShow2.0 hỗ trợ trình chiếu file Word
  • Bước 4: Thầy cô chọn vào W.Show ➤ Option 
Thiết lập WordShow trình chiếu file word

Tại đây thầy cô có thể điều chỉnh một số thông tin phù hợp. Ví dụ: Thiết lập lý thuyết: đối với môn Toán thầy cô có thể chọn Mỗi lần hiện 1 Câu, môn Văn thầy cô chọn Mỗi lần hiện 1 Đoạn,... tùy theo môn và nhu cầu mà thầy cô có thể điều chỉnh cho phù hợp. Sau khi xong thầy cô ấn OK.
  • Bước 5: Thầy cô ấn Ctrl A và thực hiện lần lượt các thao tác Setup Lý thuyết Sắp thứ tự BM (khi rê chuột vào các vị trị đó thì có hiện dòng giải thích thầy cô có thể tham khảo).
Trình chiếu file Word với WordShow2.0
  • Bước 6: Tiến hành trình chiếu bằng cách click vào Show Next các dòng chữ sẽ lần lượt xuất hiện.
Dạy học online với file Word hiệu quả

Đây là cách có thể không mang đến hiệu quả cao nhất vì khi thầy cô tắt Word đi và mở lên lại thì phần WShow không còn nữa. Để mà mỗi lần thầy cô mở lên thì WShow luôn xuất hiện thì thầy cô thực hiện cách 2 như bên dưới nhé!

Cách 2: 

  • Bước 1: Thầy cô copy file WordShow2.0 vừa tải xuống
  • Bước 2: Thầy cô vào ổ đĩa C ➤ Program Files ➤ Microsoft Office ➤ root ➤ Office 16 ➤ START UP ➤ Thầy cô past vào đây.
  • Các bước còn lại tương tự như Cách 1

Lời kết

Như vậy, em đã chia sẻ cho thầy cô cách trình chiếu file Word trong dạy học online khá là đơn giản. Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích cho quý thầy cô, giúp thầy cô đỡ được phần nào thời gian trong việc soạn giảng. 

Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn thầy Huỳnh Đức Chính đã tạo nên tool hữu ích như thế này. Kính chúc quý thầy cô có nhiều sức khỏe và thành đạt. 

Mọi vấn đề thắc mắc hay thầy cô gặp khó chỗ nào thì hãy comment bên dưới em sẽ giải đáp sớm nhất có thể. 
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky