input license here

Công cụ hỗ trợ dạy học online - AIOMT Premium



Xin chào quý thầy cô, trong bài viết này em sẽ tổng hợp các tính năng của tool AIOMT Premium để hỗ trợ thầy cô trong việc dạy học online một cách thuận tiện và đỡ mất thời gian hơn. Đối với Tool AIOMT Premium này thì chức năng thực sự rất là nhiều, trong một bài viết thì không thể mô tả hết được. Trong các bài viết tiếp em sẽ chia sẻ thêm cho thầy cô. 

Bài viết này em sẽ tập trung vào các vấn đề chính như: Hóa ảnh câu hỏi dùng cho Google Form, chuyển Word sang PowerPoint, trình chiếu file Word, hóa ảnh câu hỏi nền xanh, tạo bảng đáp án và chuẩn hóa file Word theo AZOTA, chuẩn hóa giáo án Word, chuẩn hóa K12, LMS, OLM, chuyển Word lên Quizzizz, chuyển Word lên Microsoft Form. Mời quý thầy cô tham khảo.

Xem thêm:

{tocify} $title={Contents}

Hóa ảnh câu hỏi (Dùng cho Google Form)

Hóa ảnh câu hỏi cho Google Form

Đặc biệt với tính năng TRẮC NGHIỆM CÓ LỜI GIẢI, Thầy, Cô cần thực hiện các bước sau
  • Tạo chuỗi đáp án
  • Chuẩn hóa
  • Tạo ảnh. Khi này các ảnh được lưu sẽ có cấu trúc: Với câu hỏi sẽ là: Câu-1-A (kèm theo đáp án của câu hỏi), với lời giải sẽ là

WORD TO POWERPOINT (Chuyển Word sang PowerPoint)

Trắc nghiệm (Không lời giải)

Tính năng này chuyển file Word trắc nghiệm không lời giải (công thức Equation) sang PowerPoint

Trắc nghiệm (có lời giải) với công thức Equation 

Tính năng này đã được VÔ HIỆU HÓA


Tự luận (lý thuyết)

Tính năng này sẽ chuyển file Word lý thuyết, công thức Equation sang PowerPoint, mỗi Slide sẽ có 6 đoạn văn bản.

Trắc nghiệm (Không lời giải – MathType)

Tính năng này sẽ chuyển file Word trắc nghiệm không lời giải, công thức MathType sang PowerPoint, mỗi Slide là 1 câu hỏi.
  • Bước 1: Chuẩn hóa
  • Bước 2: Chuyển Word sang PowerPoint

Trắc nghiệm (có lời giải – MathType)

Tính năng này sẽ chuyển file Word trắc nghiệm có lời giải, công thức MathType sang PowerPoint, mỗi Slide gồm câu hỏi và lời giải (Chỉ nên áp dụng cho các câu hỏi có lời giải ngắn và cần điều chỉnh thủ công để Slide đẹp hơn). Có hiệu ứng cho câu hỏi, lời giải và hiệu ứng chuyển Slide (Transition)
  • Bước 1: Chuẩn hóa
  • Bước 2: Chuyển Word sang PowerPoint
Chuyển Word sang PowerPoint

Trình chiếu Word

Gồm 3 nút lệnh
  • Thiết lập nền và chữ: Tính năng này sẽ chuyển Word về nền xanh và chữ trắng (Nếu Thầy, Cô không muốn dùng nền và chữ này có thể bỏ qua bước này)
  • Thiết lập trước khi trình chiếu
  • Trình chiếu Word



Hóa ảnh nền xanh

Tính năng này sẽ hóa ảnh câu hỏi theo mẫu nền xanh chữ trắng và mô phỏng Latex. Thầy, Cô có thể copy câu hỏi qua Scrble Ink không bị nền trắng, có thể lưu ảnh dùng Google Form, có thể chuyển ảnh sang PowerPoint nền xanh



Công cụ AZOTA

Gồm 2 tính năng: Tạo bảng đáp án Azota và chuẩn hóa file Word trắc nghiệm theo mẫu Azota. Tính năng chuẩn hóa file Word theo chuẩn Azota cần yêu cầu sau:
  • File Word không có khung tiêu đề bên trên, bắt đầu là Câu 1:,
  • Định dạng theo chuẩn BTN
  • Các đáp án được gạch chân, có lời giải chi tiết
  • Cuối file không có từ “HẾT”

Chuẩn hóa giáo án Word

Tính năng này sẽ chuẩn hóa nội dung ghi bảng trong kế hoạch bài dạy về nền xanh, chữ trắng, hình vẽ có nền màu vàng nhạt. Thầy, Cô có thể kết hợp với trình chiếu Word để dạy trực tuyến (Online).

Chuẩn hóa giáo án Word

Chuẩn hóa K12

Tính năng này sẽ chuẩn hóa file Word trắc nghiệm có lời giải về theo chuẩn của hệ thống K12 Online (Khi upload file Word có công thức Toán thì công thức này Thầy, Cô cần chuyển về công thức Equation (Trong Tool có tính năng chuyển MathType về Equation)).

Chuẩn hóa K12

Chuẩn hóa LMS

Tính năng này sẽ chuẩn hóa file Word trắc nghiệm có lời giải về theo chuẩn của hệ thống LMS (VNEDU) và lưu file Word về định dạng .doc

Chuẩn hóa OLM

Tính năng này sẽ chuẩn hóa file Word trắc nghiệm có lời giải về theo chuẩn của hệ thống OLM
  • Thêm dấu [] vào phần mức độ
  • Chuyển công thức về Equation
  • Chuẩn hóa phần hình vẽ về đúng chuẩn dạng ảnh và Inline with Text

Chuyển Word lên Quizzizz

Tính năng này sẽ chuẩn hóa file Word trắc nghiệm có đáp án về theo file mẫu Excel chuẩn của Quizzizz và import lên hệ thống. Công thức Toán thì xử lý thủ công trên quizzizz.com

Chuyển Word lên Microsoft Form

Tính năng này sẽ chuẩn hóa file Word trắc nghiệm có đáp án về theo mẫu của Microsoft Form để upload từng câu hỏi lên Microsoft Form



Lời kết

Như vậy em đã chia sẻ cho quý thầy cô công cụ hỗ trợ dạy học online rất hiệu quả. AIOMT Premium đã trải qua rất nhiều phiên bản và hiện tại là V.1.9.2 được rất nhiều thầy cô sử dụng. 

Để sở hữu công cụ này hoặc cần tư vấn thầy cô có thể liên hệ em qua email để được hỗ trợ. Mức phí đăng ký tool là: 500.000 đồng

Dưới đây là một số chức năng của Tool

AIOMT Premium - Tool cho giáo viên Toán

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky