input license here

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Có bao nhiêu loại công nghệ AI?

Ngày nay, từ khóa AI không còn quá xa lạ với chúng ta. Nhưng để hiểu về trí tuệ nhân tạo AI thì không phải ai cũng biết chi tiết. Vậy trí tuệ nhân tạo là gì? Các công nghệ AI được phân loại như thế nào? Làm thế nào để nộp... Hãy cùng mình tổng hợp thông tin về trí tuệ nhân tạo trong bài viết dưới đây nhé!

Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Có bao nhiêu loại công nghệ AI?
Trí tuệ nhân tạo AI là gì? Có bao nhiêu loại công nghệ AI?


{tocify} $title={Contents}

Trí tuệ nhân tạo AI là gì?

AI-Artificial Intelligence là trí thông minh do con người tạo ra và lập trình. Để tự động hóa máy tính, biến nó thành một công cụ thông minh có hành vi tương tự như con người.

Đây là ngành điện tử thuộc lĩnh vực khoa học máy tính. Và được đầu tư và ứng dụng bởi các nhà sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới. Tạo ra các sản phẩm thông minh và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trí tuệ nhân tạo có thể mô phỏng trí thông minh của con người tốt hơn máy tính, chẳng hạn như suy nghĩ, học tập hay tư duy, suy luận, giao tiếp ...

via GIPHY

Các công nghệ AI được phân loại như thế nào?

Công nghệ AI ngày càng trở nên nổi tiếng và phổ biến. Đặc biệt là việc tổng hợp và lưu trữ lượng lớn dữ liệu (big data). Ngoài việc xử lý dữ liệu với tốc độ cực nhanh cũng được nhiều công ty, xí nghiệp chú trọng. Theo mức độ phức tạp, trí tuệ nhân tạo được chia thành 4 loại sau:

Reactive Machine – Công nghệ AI phản ứng:

Kỹ thuật nhân tạo này có thể phân tích các hành động có thể xảy ra nhất của bản thân và đối phương. Từ sự phân tích này sẽ chọn ra những hành động và giải pháp chiến lược hoàn hảo nhất, tốt nhất.

Tuy nhiên, công nghệ trí tuệ nhân tạo này không có bộ nhớ và không thể sử dụng dữ liệu cũ làm trải nghiệm.

Công nghệ AI có bộ nhớ hạn chế

Tốt hơn công nghệ trí tuệ nhân tạo phản ứng, công nghệ này sử dụng kinh nghiệm trong quá khứ để xác định và đưa ra quyết định trong tương lai.

Loại công nghệ trí tuệ nhân tạo này chủ yếu liên quan đến cảm biến môi trường. Từ đó, dự đoán các tình huống có thể xảy ra. Phân tích và điều hướng tốt nhất bước tiếp theo của thiết bị.

Phân loại trí tuệ nhân tạo AI
Phân loại trí tuệ nhân tạo AI


Lý thuyết trí tuệ nhân tạo:

Tiên tiến hơn hai công nghệ trí tuệ nhân tạo trên, loại trí tuệ nhân tạo này có thể tự học, điều chỉnh và suy nghĩ. Từ đó, có những hành động đặc biệt áp dụng cho bản thân.

Tuy nhiên, đây không phải là loại trí tuệ nhân tạo khả thi nhất hiện nay.

Công nghệ AI tự nhận thức:

Đây là công nghệ trí tuệ nhân tạo giống con người nhất. Họ tự nhận thức, có ý thức và hành động một cách cụ thể. Hơn nữa, họ có thể hiểu và đánh giá cảm xúc của con người và thể hiện cảm xúc của chính họ.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo này được coi là bước đột phá và phát triển cao nhất của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, đây không phải là loại công nghệ trí tuệ nhân tạo khả thi hiện nay.

Trí tuệ nhân tạo AI có những ứng dụng gì?

Thời đại 4.0, trí tuệ nhân tạo AI thực sự bùng nổ. Nhiều đột phá đã được thực hiện không chỉ trong ngành công nghệ, mà còn trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

Nó được coi là xu thế tất yếu của đời sống kinh tế, giáo dục, y tế hiện tại và tương lai. như sau:

Sức khỏe:

Công nghệ AI được áp dụng để chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân. Phân tích nội dung người nói, âm thanh, nhịp tim… Tỷ lệ hoàn thành thành công của con người cao hơn. Đặc biệt là trí tuệ nhân tạo robot hỗ trợ phẫu thuật và điều dưỡng.

Học vấn:

Tự động hóa và thực hiện các công việc quản trị để hỗ trợ giáo viên. Giảm thiểu thời gian cho điểm và xếp loại không cần thiết, dành nhiều thời gian hơn cho học sinh. Sắp xếp thủ tục giấy tờ, quá trình nhập học sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn. Học sinh, sinh viên được sử dụng thiết bị và phần mềm học tập tích hợp, thông minh. Rút ngắn thời gian học tập, tài liệu học tập, kiến ​​thức, v.v.

Những ứng dụng AI trong cuộc sống

Trong quá trình trao đổi:

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi cách đối tác, nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng.

Ngành dịch vụ:

Mang đến cho khách hàng của bạn một trải nghiệm thú vị. Thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng để bạn nắm bắt. Và cung cấp giải pháp tốt nhất để liên hệ và phát triển khách hàng của bạn.

Công nghệ AI được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị không người lái như ô tô và tàu ngầm. Hoặc tính toán khoảng cách trong các cảm biến được trang bị trên và xung quanh đầu xe để giảm thiểu va chạm của người dùng. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo còn được sử dụng trong các lĩnh vực khác như mua sắm và chơi game.

via GIPHY


Trên đây là những kiến ​​thức về công nghệ AI mà mình muốn cung cấp cho bạn. Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về công nghệ trí tuệ nhân tạo này.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky