input license here

Máy Sưởi Dầu Có An Toàn Và Có Tốn Điện Không ?

     Những năm gần đây lượng tiêu thụ máy sưởi dầu tăng lên đáng kể . Nhu cầu mua máy sưởi dầu vào dịp cuôi năm tăng  cao do mua đông càng ngày càng lạnh hơn trước và điều kiện của mọi người cũng khá hơn.  Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm câu trả lời cho 2 vấn đề là sử dụng máy sưởi dầu có an toàn không và liệu máy sưởi dầu có tốn điện hơn các thiết bị sưởi ấm khác.


Máy sưởi dầu có an toàn không ?

   Mặc dù tên gọi của nó là máy sưởi dầu nhưng không phải là máy đốt dầu để tạo nhiệt . Máy sưởi dầu chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng thông qua dầu là chất chuyền nhiệt và dẫn nhiệt. Khi máy sưởi hoạt động thì máy sẽ làm nóng dầu bên trong các thanh nhiệt rồi tỏa ra môi trường bên ngoài. Loại dầu bên trong máy sưởi là dầu Diathermic Oil có tính dẫn nhiệt tốt và đặc biệt không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng, bạn có thể in tâm sử dụng trong suốt vòng đời của máy thậm trí là đến 10 năm không phải thay dầu của máy sưởi. 
 
Nhờ thiết kế và đặc tính của dầu nên máy sưởi dầu được xem là rất an toàn cho sức khỏe mọi người. Không đốt cháy dầu mà chỉ làm nóng nó bên trong thanh nhiệt nên máy sưởi không tạo ra chất khí thải gây độc. Thiết kế đóng kín dầu bên trong và được hoàn thiện từ thép không gỉ sơn cách điện cách nhiệt nhiều lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và không có mùi dầu khó chịu.  
  Hơn nữa hầu hết các máy sưởi hiện này đều có chế độ tự động ngắt khi bị đổ ngã nên bạn có thê in tâm sử dụng kể cả khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. 

Sử dụng máy sưởi dầu thế nào để an toàn ?

Máy sưởi dầu là máy sưởi nhiệt làm nóng dầu và tỏa ra môi trường xung quanh qua thanh thanh nhiệt. Chính vì đặc tính này mà khi sử dụng bạn cần lưu ý một số lư ý sau đây:

- Tránh xa các vật dụng dễ bắt nhiệt hoặc yếu nhiệt như nhựa, nilong....
- Để cách tường ít nhất 1m tránh hiện tượng phản nhiệt làm máy sưởi bị nóng ảnh hưởng đến độ bền và hiệu suất của máy.
- Đặt máy sưởi dầu ở mặt phẳng để đảm bảo dầu bên trong máy được làm nóng đều đạt hiệu suất tốt nhất. 
- Bạn nên để phòng có 1 lượng không khí lưu thông từ bên ngoài vào để tạo cảm giác trong lành và dễ chịu hơn. 




Máy Sưởi Dầu Có Tốn Điện Không ?

Máy sưởi dầu có nhiều loại với nhiều công suất tiêu thị khác nhau , mức cao có thể đặt là  2500W. Với mức công suất tiêu thụ được mọi người lựa chọn nhiều ở khoảng 2000w tức là mỗi giờ bạn sẽ tốn 2 số điện để máy sưởi hoạt động ở công suất cao nhất.  vậy với giá điện bình quân khoảng 2000đ thì 1 giờ sử dụng bạn sẽ tiêu tốn khoảng 4000đ . Tuy nhiên chúng ta chỉ sư dụng ở công suất cao nhất của máy sưởi vào những ngày lạnh nhất của mùa đông khi nhiệt độ có thể dưới 10 độ. Các ngày lạnh nhất thường chỉ kéo dài trong khoảng 1 tuần. 
Chính vì vậy mà chi phí tiền điện để sử dụng máy sưởi dầu là không quá cao so với những lợi ích mà nó mang lại cho căn phòng và gia đình của bạn trong những ngày đông lạnh giá . 
Thêm một điểm cộng cho máy sưởi dầu là chi phí bảo dưỡng rất thấp. Cấu tạo của máy sưởi dầu rất đơn giản nhưng hiện đại vì thế các linh kiện thường rất ít khi bị hỏng.  


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky