input license here

IOS 15.2: Cách cài đặt gốc lại iphone bị khóa mà không cần kết nối với PC, Mac

Phiên bản cập nhật iOS 15.2 mới nhất từ Apple  đã thêm khả năng xóa và đặt lại iPhone hoặc iPad trong khi bị khóa mà không cần kết nối với PC hoặc Mac. Tính năng mới này là nhờ một khả năng mới khi thiết bị iOS ở chế độ khóa bảo mật, sau quá nhiều lần nhập mật mã không thành công.

Tất nhiên, khi iPhone được mở khóa, việc đặt lại nó về phần mềm gốc là vô cùng đơn giản. Chỉ cần một vài lần nhấn trong ứng dụng cài đặt để xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Tuy nhiên, cho đến nay, việc làm tương tự khi thiết bị đang ở trạng thái khóa, bắt buộc phải sử dụng máy tính. Điều này có nghĩa là nếu bạn quên mật mã iPhone của mình, bạn sẽ phải đặt iphone của mình vào chế độ khôi phục DFU và sau đó kết nối với PC hoặc Mac để khôi phục thông qua quy trình iTunes.

iOS 15.2 cuối cùng cũng giới thiệu một giải pháp hiện đại. Miễn là iPhone hoặc iPad bị khóa có kết nối mạng đang hoạt động, bây giờ bạn có thể xóa thiết bị từ màn hình khóa.

Sau một vài lần nhập mật khẩu không thành công, tùy chọn 'Xóa iPhone' (Erase iPhone) sẽ xuất hiện ở cuối màn hình. Chỉ cần nhấn vào đó, xác nhận bạn muốn xóa thiết bị, sau đó nhập mật khẩu Apple ID để hủy đăng ký tài khoản của bạn. Sau đó, thiết bị sẽ tự đặt lại, xóa hoàn toàn tất cả dữ liệu người dùng.

Ảnh: 9to5mac

Lưu ý: Nếu thiết bị không thể kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động, thì bước nhập ID Apple sẽ không thành công và thiết bị sẽ không thể xóa được. Trong trường hợp đó, bạn vẫn sẽ phải sử dụng phương pháp DFU-> PC truyền thống.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky